Lan Trịnh Công nghệ Lớp 7

So sánh môi trường sinh thái vùng đồi trọc và vùng có rừng?

3
3 Câu trả lời
  • Sư Tử
    Sư Tử

    Vùng đồi trọc gây lở sạt đất, gây nhiều thảm họa cho người và của.

    Vùng có rừng nơi có nhiều sinh vật sinh sống, là cái nôi yên bình cho người dân.

    Ở vùng có rừng tạo một tiểu hoàn cảnh khí hậu riêng:chế độ nhiệt,độ ẩm,ánh sáng, gió….

    Ở vùng có rừng thì nhờ có tán cây mà ánh sáng mặt trời không bị chiếu thẳng xuống mặt đất, giữ ẩm cho đất. Nhờ các tầng cây cao mà gió được điều hòa phân tán cho các khu vực lân cận, điều hòa khí hậu các vùng xung quanh ôn hòa mất mẻ.

    Còn ở vùng đồi trọc thì bị chiếu rọi trực tiếp của ánh sáng mặt trời làm cho đất mất nước trở nên khô cằn, hệ thống gió qua khu vực đất trống mạnh.

    Trả lời hay
    1 Trả lời 13/09/21
    • Xử Nữ
      Xử Nữ
      Vùng đồi trọcVùng có rừng
      Gây lở sạt đất, nhiều thảm họa cho người và củaNhiều sinh vật sinh sống, là cái nôi yên bình cho người dân
      Bị chiếu rọi trực tiếp của ánh sáng mặt trời làm cho đất mất nước trở nên khô cằnCó tán cây mà ánh sáng mặt trời không bị chiếu thẳng xuống mặt đất, giữ ẩm cho đất
      Oi bức khó chịu vào mùa hè, lạnh lẽo vào mùa đôngKhí hậu ôn hoà mát mẻ, dễ chịu hài hòa vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông, có khả năng giảm tiếng ồn



      0 Trả lời 13/09/21
      • Su kem
        Su kem

        - Ở vùng có rừng thì nhờ có tán cây mà ánh sáng mặt trời không bị chiếu thẳng xuống mặt đất, giữ ẩm cho đất. Nhờ các tầng cây cao mà gió được điều hòa phân tán cho các khu vực lân cận, điều hòa khí hậu các vùng xung quanh ôn hòa mất mẻ, dễ chịu hài hòa vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông, có khả năng giảm tiếng ồn.

        - Vùng đồi trọc thì bị chiếu rọi trực tiếp của ánh sáng mặt trời làm cho đất mất nước trở nên khô cằn, hệ thống gió qua khu vực đất trống mạnh môi trường nơi đất trống thì oi bức khó chịu vào mùa hè, lạnh lẽo vào mùa đông.

        0 Trả lời 13/09/21

        Công nghệ

        Xem thêm