Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Đặng Thiên Bảo Lịch Sử Lớp 11

Bài học kinh nghiệm rút ra từ phong trào giải phóng dân tộc các nước Đông Nam Á

cuối thế kỉ XIX - đầu thế kỉ XX là gì ?

3
3 Câu trả lời
  • Chuột nhắt
    Chuột nhắt

    - Luôn quán triệt quan điểm “dân là gốc” trong suốt quá trình đấu tranh giải phóng dân tộc

    - Luôn nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức để đấu tranh giải phóng dân tộc

    0 Trả lời 07/11/22
    • Bọ Cạp
      Bọ Cạp

      Bài học lịch sử:

      - Một là, đặt lợi ích quốc gia - dân tộc lên trên hết, coi đây là mục tiêu và nguyên tắc cao nhất trong đối ngoại. Tình hình quốc tế càng phức tạp, các nước lớn càng chi phối quan hệ quốc tế, ta lại càng cần nêu cao tinh thần độc lập, tự chủ, đồng thời "dĩ bất biến, ứng vạn biến", kiên định trong nguyên tắc, linh hoạt, mềm dẻo trong sách lược.

      - Hai là, kết hợp sức mạnh dân tộc với sức mạnh của thời đại. Trong đó, tăng cường tiềm lực, nâng cao sức mạnh nội sinh của đất nước đi đôi với linh hoạt, chủ động tạo thế trong đối ngoại để bảo vệ lợi ích quốc gia - dân tộc.

      - Ba là, hiệp đồng trên các mặt trận quân sự, chính trị, ngoại giao, qua đó tạo sức mạnh tổng hợp để đi đến thắng lợi cuối cùng. Các mặt trận này được xác định là những mặt trận quan trọng, có tác động qua lại, không tách rời nhau.

      - Bốn là, nghệ thuật biết thắng từng bước để đi đến chiến thắng hoàn toàn trong bối cảnh chênh lệch tương quan lực lượng. Từ những lợi thế nhỏ, từng phần tạo nên thực lực mới, vị thế mới vì mục tiêu cao nhất là bảo vệ lợi ích quốc gia - dân tộc.

      - Năm là, kết hợp chặt chẽ giữa đấu tranh ngoại giao với đấu tranh dư luận, tranh thủ sự ủng hộ của nhân dân thế giới, các lực lượng yêu chuộng hòa bình và công lý trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

      0 Trả lời 07/11/22
      • Cute phô mai que
        Cute phô mai que

        Bạn xem bài nhé: Bài 5: Các nước Đông Nam Á

        0 Trả lời 07/11/22

        Lịch Sử

        Xem thêm