Bài tập ôn tập ở nhà trong thời gian nghỉ phòng chống dịch bệnh môn Hóa học lớp 9

VnDoc xin giới thiệu Bài tập ôn tập ở nhà trong thời gian nghỉ phòng chống dịch bệnh môn Hóa học lớp 9. Đây là tài liệu hay cho các bạn học sinh tham khảo trong quá trình nghỉ ở nhà phòng chống dịch bệnh viêm phổi. Nội dung chủ yếu xoay quanh hai chủ đề Metan và Etilen. Mời các bạn tham khảo

Bài tập ôn tập ở nhà trong thời gian nghỉ phòng chống dịch bệnh môn Hóa học lớp 9

METAN

1) Có hai bình khí khác nhau là CH4và CO2. Để phân biệt các chất ta có thể dùng.

A) Một kim loại B) Ca(OH)2

C) Nước brom D) Tất cả đều sai

2) Khi đốt cháy hoàn toàn 3,36 lít khí metan (đktc). Hãy tính thể tích khí oxi cần dùng và thể tích khí cacbonic tạo thành? (các khí đo ở đktc)

3) Đốt cháy hoàn toàn khí metan trong bình chứa 4,48 lít khí oxi. Hãy tính thể tích khí metan đã dùng, thể tích khí cacbonic tạo thành, khối lượng nước tạo thành? (các khí đo ở đktc)

4) Đốt cháy hoàn toàn khí metan trong bình chứa khí oxi vừa đủ thu được 11 g khí cacbonic. Hãy tính thể tích khí metan đã dùng, khối lượng khí oxi đã dùng?

ETILEN

1) Hiện tượng gì xảy ra khi dẫn khí C2H4 qua dd Br2. Viết PTHH.

2) Chọn những câu đúng trong các câu sau:

a) CH4làm mất màu dd brom

b) C2H4tham gia phản ứng thế với clo tương tự CH4

c) CH4và C2H4đều có phản ứng cháy sinh ra CO2 và H2O

d) C2H4tham gia phản ứng cộng với brom trong dd

e) CH4và C2H4đều có phản ứng trùng hợp

3) Một hỗn hợp khí gồm C2H4 và CO2. Để thu khí C2H4 tinh khiết ta dùng hợp chất sau:

A) Ca(OH)2dư B) dd Br2

C) dd HCl dư D) Tất cả đều sai

4) Phản ứng cháy giữa etilen và oxi. Tỉ lệ giữa số mol CO2 và số mol H2O sinh ra là:

A) 1 : 1 B) 2: 1

C) 1:2 D) Kết quả khác

5) Nhận biết 3 chất khí: CO2, CH4, C2H4?

Đốt cháy V lít etylen, thu được 9g hơi nước. Hãy tính V và thể tích không khí cần dùng, biết O2 chiếm 20% thể tích không khí (đktc)

Trong thời gian học sinh nghỉ học do dịch viêm phổi cấp gây nên, các bạn học sinh cũng cần ôn tập để không xao nhãng việc học. Nhằm giúp các bạn học sinh lớp 9 tự ôn luyện tại nhà để ghi nhớ kiến thức, VnDoc giới thiệu Bài tập ôn tập ở nhà trong thời gian nghỉ phòng chống dịch bệnh môn Hóa học lớp 9. Hy vọng tài liệu sẽ giúp các bạn học tốt môn Hóa học lớp 9 đồng thời chuẩn bị bài tốt hơn để chuẩn bị cho những bài học sắp tới.

.........................................

Ngoài Bài tập ôn tập ở nhà trong thời gian nghỉ phòng chống dịch bệnh môn Hóa học lớp 9. Mời các bạn học sinh còn có thể tham khảo các đề thi học kì 1 lớp 9, đề thi học kì 2 lớp 9 các môn Toán, Văn, Anh, Lý, Địa, Sinh mà chúng tôi đã sưu tầm và chọn lọc. Với đề Thi vào lớp 10 năm 2019 này giúp các bạn rèn luyện thêm kỹ năng giải đề và làm bài tốt hơn. Chúc các bạn ôn thi tốt

Đánh giá bài viết
1 1.313
Sắp xếp theo

Hóa 9 - Giải Hoá 9

Xem thêm