Cách nhận biết hồ bơi sạch không hóa chất

Cách nhận biết hồ bơi sạch không hóa chất

Đi bơi mùa hè là một hoạt động được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là trẻ em. Tuy nhiên bạn nên chú ý cách nhận biết hồ bơi sạch để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và cả gia đình nhé. Trong bài viết này VnDoc sẽ chia sẻ cho các bạn một số cách phân biệt hồ bơi sạch và hồ bơi có hóa chất để các bạn cùng tham khảo.

Cách "bơi tự cứu" giúp bạn sống sót dù không biết bơi

Kinh nghiệm đi bơi an toàn trong mùa hè

Cách tập bơi cho người mới bắt đầu

Như các bạn đều biết, hồ bơi nào cũng bắt buộc phải được xử lý hóa học trước khi đem vào sử dụng, thành phần không thể thiếu trong nước bể bơi thường bao gồm clo. Đây là hóa chất dùng để khử trùng, tiêu diệt các thành phần gây ô nhiễm nước bể như các vi khuẩn gây hại (vi trùng, tảo, bụi bẩn), mồ hôi, mỹ phẩm, kem chống nắng, nước tiểu, nước bọt...

Nhưng vì lợi nhuận mà một số chủ bể bơi đã sử dụng quá liều muối đồng sunfat (CuSO4) quá mức để diệt tảo, đồng thời "nhuộm xanh" bể bơi thay vì vệ sinh và lọc nước theo đúng quy định của pháp luật. Nếu nuốt phải chất này quá nhiều sẽ gây buồn nôn đau ngực, buồn nôn, tiêu chảy, nôn mửa, nhức đầu, ngưng đi tiểu, dẫn đến vàng da. Ngoài ra còn khiến mắt bị viêm kết mạc, viêm niêm mạc mí mắt, viêm loét và đục giác mạc (theo PGS.TS Trần Hồng Côn, khoa Hóa, Đại học Khoa học tự nhiên).

Cách nhận biết bể bơi an toàn

Để đi bơi an toàn, các bạn có thể tự nhận biết và đánh giá tình trạng nước của bể bơi qua một số cách như sau:

  • Ngửi mùi: nếu bể bơi có mùi clo gây sốc đặc trưng, khiến bạn cảm thấy khó chịu khi ngửi thấy thì có nghĩa là nước trong bể đã không được xử lý tốt.
  • Màu nước: màu nước trong tự nhiên, nhìn thấy rõ đáy bể, có màu xanh vừa phải, không có vẩn đục hay vật thể lạ. Nếu bể có màu xanh bất thường (khác với màu trời) thì cần chú ý.
  • Quan sát số lượng người đến bơi: con người cũng là 1 trong những tác nhân khiến bể bơi nhiễm "độc". Nếu số lượng này quá đông, máy lọc nước tại bể sẽ không thể lọc kịp để loại bỏ các độc tố.

Cách phân biệt bể bơi sạch và bể bơi chứa hóa chất

Cách nhận biết hồ bơi sạch không hóa chất

Cách nhận biết hồ bơi sạch không hóa chất

Đánh giá bài viết
1 435
Sắp xếp theo

Kỹ năng sống

Xem thêm