Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Chuột Chít Lịch Sử lớp 7

Cho biết những tầng lớp mới nào xuất hiện trong xã hội. Tại sao họ lại có nhu cầu xây dựng một hệ tư tưởng và văn hóa mới.

Hãy cho biết những tầng lớp mới nào xuất hiện trong xã hội? Vì sao họ lại có nhu cầu xây dựng một hệ tư tưởng và văn hóa mới?

3
3 Câu trả lời
  • Bé Heo
    Bé Heo

    Những tầng lớp mới xuất hiện trong xã hội là: các chủ xưởng, thương gia và chủ các ngân hàng. Họ có nhu cầu xây dựng một hệ tư tưởng và văn hóa mới, vì:

    + Họ vừa giàu có vừa có thế lực nhưng chưa có địa vị xã hội tương xứng.

    + Thời điểm lúc bấy giờ, giáo lí của Thiên Chúa giáo đang là hệ tư tưởng thống trị xã hội. Giáo hội Thiên Chúa giáo ngày càng có xu hướng cản trở sự phát triển tiến bộ của văn hóa, khoa học và cản trở bước tiến của các chủ xưởng, thương gia, chủ ngân hàng.

    => Do vậy, các chủ xưởng, thương gia, chủ ngân hàng đã ủng hộ và bảo trợ cho những tư tưởng mới trong các lĩnh vực khoa học, văn học và nghệ thuật.

    Trả lời hay
    1 Trả lời 07/09/22
    • Anh nhà tui
      Anh nhà tui

      Những tầng lớp mới xuất hiện trong xã hội: chủ xưởng, thương gia, chủ ngân hàng

      Họ có nhu cầu xây dựng một hệ tư tưởng và văn hóa mới vì họ có thế lực nhưng lại chưa có địa vị xã hội tương ứng. Do vậy họ ủng hộ và bảo trợ cho những tư tưởng mới trong các lĩnh vực khoa học, văn học và nghệ thuật.

      Trả lời hay
      1 Trả lời 07/09/22
      • Bon
        Bon

        Quan hệ sản xuất tư bản chủ nghĩa xuất hiện, trong xã hội hình thành hai giai cấp mới là giai cấp vô sản và giai cấp tư sản. Tầng lớp chủ xưởng, thương gia và đặc biệt chủ các ngân hàng dù giàu có và có thế lực nhưng lại chưa có địa vị xã hội tương xứng; do đó, họ ủng hộ và bảo trợ cho những tư tưởng mới trong các lĩnh vực khoa học, văn học và nghệ thuật dẫn đến sự ra đời của phong trào văn hoá mới gọi là phong trào văn hoá Phục hưng.

        Trả lời hay
        1 Trả lời 07/09/22

        Lịch Sử

        Xem thêm