Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Vợ là số 1 Lịch Sử Lớp 12

Chủ trương của Đảng đối với quân Trung Hoa Dân quốc và bọn phản cách mạng ở phía Bắc sau Cách mạng tháng Tám

Đảng và Chính phủ cách mạng đã thực hiện chủ trương, sách lược như thế nào đối với quân Trung Hoa Dân quốc và bọn phản cách mạng ở phía Bắc sau Cách mạng tháng Tám năm 1945?

3
3 Câu trả lời
  • Sói
    Sói

    1. Chủ trương: Tạm thời hòa hoãn, tránh xung đột với quân Trung Hoa dân quốc.

    2. Sách lược:

    - Nhân nhượng cho Trung Hoa dân quốc một số quyền lợi về chính trị và kinh tế:

    + Chính trị: nhường cho các đảng Việt Quốc, Việt Cách 70 ghế trong Quốc hội không qua bầu cử cùng 4 ghế bộ trưởng trong Chính phủ liên hiệp, Nguyễn Hải Thần giữ chức Phó Chủ tịch nước.

    + Kinh tế: cung cấp một phần lương thực thực phầm và phương tiện giao thông vận tải, cho phép lưu hành tiền Trung Quốc trên thị trường.

    - Đảng Đông Dương tạm thời rút về hoạt động bí mật.

    - Kiên quyết vạch trần âm mưu phá hoại của các thế lực tay sai của Trung Hoa Dân quốc.

    Trả lời hay
    1 Trả lời 21/12/21
    • Tiểu Thái Giám
      Tiểu Thái Giám

      Sau cánh mạng tháng 8, mặt chính trị nước ta phải đối mặt với nhiều kẻ thù trong và ngoài nước, nên một mình không thể đấu tranh với nhiều kẻ thù được, vậy nên Đảng và chính phủ đã đưa ra nhiều biện pháp và chủ trương trong đó chủ trương cấp bách lúc bây giờ đó là phải hòa hoãn với quân Trung Hoa dân quốc tạm gác xung đột với nước này vì rất rễ tổn thương và gây ra cuộc chiến tranh mới.

      Với những chủ trương hòa hoãn với Trung Hoa thì Việt Nam đã đưa ra những sách lược để Trung Hoa đồng ý tạm thời hòa hoãn đó là Nhừng lại các Đảng Việt Tân, Việt Cách những thế lực tay sai 70 ghế trong quốc họi và không thông qua bầu cử, 4 ghế bộ trưởng trong Chính phủ liên hiệp, và 1 chức Phó chủ tịch.

      Để giảm bớt sức ép công kích trong Trung Hoa tránh nững hiểu làm trong và noài nước , Đảng cộng sản Đông Dương tuyên bố tự giải tán nhưng thực chất là đưa vào hoạt động bí mật, kiên quyết vạch ra các tội ác và âm mưu của các thế lực tay sai để có đủ bằng chứng sử phạt theo pháp luật.

      Trả lời hay
      1 Trả lời 21/12/21
      • Củ Đậu
        Củ Đậu

        Hôm bữa tui chép lời giải trong bài Giải bài tập SGK Lịch sử 12 bài 17

        Trả lời hay
        1 Trả lời 21/12/21

        Lịch Sử

        Xem thêm