Chuột nhắt Lịch Sử

Cơ quan ngôn luận của hội việt nam cách mạng thanh niên là gì

3
3 Câu trả lời
  • Gấu Bắc Cực
    Gấu Bắc Cực

    Cơ quan ngôn luận của hội việt nam cách mạng thanh niên là Báo Thanh Niên

    0 Trả lời 24/02/23
    • Vợ là số 1
      Vợ là số 1

      Báo Thanh niên – Cơ quan ngôn luận của tổ chức “Việt Nam Thanh niên Cách mạng đồng chí Hội”. Báo Thanh niên do lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc sáng lập, đã ra số đầu tiên ngày 21/6/1925, đây là tờ báo cách mạng đầu tiên của nước ta.

      0 Trả lời 24/02/23
      • Phạm Ba
        Phạm Ba

        Ngày 21/6/1925 báo Thanh niên – cơ quan ngôn luận của Hội Việt Nam cách mạng thanh niên đã ra số đầu tiên. Và sau này cũng lấy ngày 21/6/1925 làm ngày báo chí cách mạng Việt Nam.

        Vào thời điểm thành lập báo Thanh niên có trụ sở tại số nhà 13 nay là 248-250 đường Văn Minh, thành phố Quảng Châu thuộc tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Đây cũng là căn cứ quan trọng hoạt động của Nguyễn Ái Quốc tại Quảng Đông. Và cũng là trụ sở của Hội Việt Nam cách mạng thanh niên cũng như cơ quan ngôn luận của hội. Nó cũng có ảnh hưởng rất lớn đến phong trào cách mạng Việt Nam trước khi có Đảng

        Báo Thanh niên không chỉ tuyên truyền đường lối chủ trương của Hội Việt Nam cách mạng thanh niên mà còn giới thiệu chủ nghĩa Mác Lê-nin, cách mạng tháng Mười Nga vào Việt Nam. Bên cạnh đó cũng giải thích đường lối của cách mạng Việt Nam lúc bây giờ. Tại thờ điểm ấy báo cũng đề cập tới vấn đề thành lập một chính Đảng ở Việt Nam.

        Cơ quan ngôn luận của Hội Việt Nam cách mạng thanh niên chính là tờ Báo Thanh niên. Cũng chính vì lẽ đó mà hoạt động của cơ quan này phục vụ cho mục tiêu chính trị của hội. Một trong những điều mà hội làm được chính là việc tuyên truyền đường lối của cách mạng Việt Nam. Cũng như định hướng cho việc thành lập một chính đảng ở Việt Nam.

        0 Trả lời 24/02/23

        Lịch Sử

        Xem thêm