Cuộc chiến sinh tồn của "thủ dâm"

Cuộc chiến sinh tồn của "thủ dâm"

Ngày nay, 'thủ dâm' là một khái niệm không hề xa lạ với bất kỳ ai, thậm chí còn trở thành một phần cuộc sống của một bộ phận giới trẻ. Các quan niệm liên quan đến 'tình dục' đã thay đổi rất nhiều theo thời gian, và 'thủ dâm' cũng vậy. Bạn có biết để được sự chấp nhận cởi mở như bây giờ, cuộc chiến sinh tồn của 'thủ dâm' đã trải qua những 'giai đoạn lịch sử' nào không? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Những kiểu "thủ dâm" nguy hiểm ở nữ giới

Những lưu ý để con trai "thủ dâm" hiệu quả và an toàn

Bật mí về chuyện "thủ dâm" ở phụ nữ

Để có cái nhìn thoáng như hiện nay, hành động thủ dâm đã trải qua nhiều thời kỳ đen tối khi bị kỳ thị hoặc bị coi là tội ác.

Năm 1712: "Thủ dâm" đồng nghĩa với tội ác

Cuộc chiến sinh tồn của “thủ dâm”

Cuộc chiến sinh tồn của thủ dâm bùng nổ từ khoảng năm 1712 khi một tờ báo cho đăng bài 'Tội lỗi tày đình của việc tự làm ô uế bản thân'. Đáng nói đây là bài báo do một bác sĩ giấu tên viết. Trong đó, ông ta nêu rất nhiều hậu quả đáng sợ của thủ dâm, coi đó là hành động làm nhơ nhuốc cơ thể, hủy hoại sức khỏe và tinh thần.

Năm 1800 - 1900: "Thủ dâm" bị kỳ thị

Có thể nói đây là thời kỳ đen tối nhất của cái tên 'thủ dâm'. Nhiều bác sĩ và những nhà đạo đức của xã hội lúc bấy giờ đã phát minh ra những thiết bị chống thủ dâm, nổi tiếng nhất là 2 sản phẩm Corn Flakes và Graham Crackers. Thậm chí từ năm 1856 đến 1932, cơ quan cấp bằng sáng chế của Mỹ đã cấp cho 33 sản phẩm chống thủ dâm mới.

Thời đó, những sản phẩm này được ca ngợi là vũ khí bảo vệ sự trong sạch của cơ thể và trí tuệ minh mẫn!

Thời kỳ 1940 - 1950: Hành động "thủ dâm" dần dần được đông đảo mọi người công nhận

Thời kỳ đen tối trên hẳn sẽ còn kéo dài vô tận nên không có hai bài báo mang tên 'Hành vi tình dục của nam giới' (1948) và 'Hành vi tình dục của nữ giới' (1953) của Alfred Kinsey. Hai đòn này đã liên tiếp đánh vào định kiến về thủ dâm và thay đổi hoàn toàn suy nghĩ của cộng đồng. Sau đó, nhiều ý kiến cho rằng đến 98% dân số tự tin 'tự sướng', 2% còn lại chỉ là ngần ngại không thừa nhận mà thôi!

Cuộc chiến sinh tồn của “thủ dâm”

Năm 1974: Cuốn sách dạy kỹ thuật thủ dâm ra đời

Betty Dodson đã viết cuốn sách 'Sex cho riêng mình', xuất bản năm 1974. Bất ngờ là cuốn sách hướng dẫn tỉ mỉ về kỹ thuật thủ dâm cho... phái nữ. Nhờ đó, rất nhiều băng đĩa hướng dẫn thủ dâm ra đời và trở nên phổ biến khắp các tiệm tạp hóa.

Năm 1977: Cửa hàng sex toy đầu tiên có mặt

Một phụ nữ có tên Joani Blank đã xây dựng ý tưởng mở một cửa hàng đồ chơi tình dục có tên Good Virbration. Cửa hàng đã trở thành tiêu chuẩn cho những kiến thức giới tính. Sex toy không đơn giản là để kiếm sống nữa mang còn có ý nghĩa giáo dục sức khỏe tình dục rất lớn. Sau năm 1977, các cửa hàng sex toy đồng loạt ra đời ở Bắc Mỹ.

Năm 1994: "Thủ dâm" được đề nghị đưa vào giáo dục

Cuộc chiến sinh tồn của “thủ dâm”

Thủ dâm được đưa vào sách giáo dục giới tính vào năm 1994

Tiến sỹ Jocelyn Elder đã đặt một câu hỏi đầy nghĩa ý rắng có nên đưa việc thủ dâm vào giáo trình giáo dục giới tính vào ngày 1/12/1994. Tuy chưa nêu rõ được phương pháp và nội dung cần thiết trong giáo dục về thủ dâm, và bị phản đối quyết liệt, nhưng Elder đánh dấu được tầm quan trọng của việc đưa thủ dâm vào giáo dục giới tính phổ thông.

Năm 2003: Cuốn sách nghiên cứu đầu tiên về "thủ dâm" ra đời

Sau bao biến cố để tìm lại được giá trị đích thực của thủ dâm, một cuốn sách nghiên cứu sâu sắc nhất về thủ dâm đã được tác giả Thomas Laqueur biên soạn và xuất bản năm 2003.

Cuốn sách mang lại cái nhìn toàn cảnh về lịch sử và còn đề cập cả những vấn đề liên quan đến văn hóa thủ dâm. Mặc dù, cuốn sách không nhận được nhiều sự ủng hộ của truyền thông và vấp phải sự phản đối của nhiều nhà trí thức, nhưng cuốn sách đã mang đến những kiến thức vô cùng bổ ích và có tầm bao quát về vấn đề hết sức đương nhiên này.

Đánh giá bài viết
1 3.422
Sắp xếp theo