Hãy minh hoạ trận chiến đấu giữa Đăm Săn và Mtao Mxây bằng một bức vẽ hoặc một đoạn văn miêu tả

Hãy minh hoạ trận chiến đấu giữa Đăm Săn và Mtao Mxây bằng một bức vẽ hoặc một đoạn văn miêu tả là câu hỏi được VnDoc trích từ Sách Ngữ văn Cánh diều 10 nhằm giúp các em học sinh lớp 10 học tập môn Ngữ văn được tốt hơn.

Mời các bạn tham khảo thêm:

Bài viết bao gồm dàn ý minh họa trận chiến đấu giữa Đăm Săn và Mtao Mxây cũng như đoạn văn mẫu 8 - 10 dòng về cuộc chiến này.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép nhằm mục đích thương mại

Dàn ý đoạn văn minh họa trận chiến đấu giữa Đăm Săn và Mtao Mxây

- Mở đoạn: Giới thiệu và dẫn dắt vào trận chiến giữa Đăm Săn và Mtao Mxây.

- Thân đoạn:

Mtao Mxây ỷ thế của mình, cướp Hơ Nhị là vợ của Đăm Săn về nhà làm vợ mình.

Đăm Săn tức giận chạy đến nhà của Mtao Mxây thách đấu. Mtao Mxây ban đầu hèn hạ không dám xuống nhận, nhưng sau đó sợ Đăm Săn nói được làm được nên đành lộ diện.

Hai người giao đấu với nhau, Đăm Săn tuy có lợi thế nhưng mãi không đánh thắng được Mtao Mxây bèn kêu trời và được chỉ cho cách đánh vào vành tai hắn.

Đăm Săn đánh vào vành tai Mtao Mxây, hắn bị mất giáp, chạy quanh nhà, cuối cùng vì mệt quá mà ngã lăn ra xin hàng.

Đăm Săn chặt đầu Mtao Mxây đi bêu ngoài đường. Dân làng và tôi tớ của Mtao Mxây đều tin tưởng, yêu quý Đăm Săn và quyết tâm đi theo Đăm Săn.

- Kết đoạn: Khái quát lại nội dung, ý nghĩa trận chiến.

Đoạn văn minh họa trận chiến đấu giữa Đăm Săn và Mtao Mxây

Trận chiến giữa Đăm Săn và Mtao Mxây đã để lại nhiều cảm xúc trong lòng mỗi độc giả sau khi học xong tác phẩm này. Vì nỗi uất ức bị Mtao Mxây cậy quyền mà bắt mất vợ mình là Hơ Nhị, Đăm Săn chạy đến nhà Mtao Mxây khiêu chiến. Mtao Mxây ban đầu hèn nhát, nằm trên khiêu khích Đăm Săn nhưng sau khi nghe Đăm Săn dọa phá nhà hắn, hắn liền đi xuống. Hai người chính thức giao đấu với nhau. Đăm Săn khỏe mạnh, có lợi thế hơn trong cuộc chiến này, hai người rượt đuổi nhau nhưng Đăm Săn mãi không hạ gục được Mtao Mxây. Đuối sức, chàng kêu trời, ông Trời chỉ cho Đăm Săn lấy một cái chày mòn ném vào vành tai Mtao Mxây. Đăm Săn làm theo, Cái giáp của Mtao Mxây tức thì rơi loảng xoảng. Hắn tháo chạy. Cuối cùng, Mtao Mxây mệt quá ngã lăn quay ra đất. Đăm Săn chặt đầu Mtao Mxây và đi bêu. Dân làng cũng như đầy tớ của Mtao Mxây từ đó trở nên tin yêu Đăm Săn và quyết tâm một lòng một dạ đi theo chàng.

------------------------------------

Trên đây VnDoc đã giới thiệu tới các em Hãy minh hoạ trận chiến đấu giữa Đăm Săn và Mtao Mxây bằng một bức vẽ hoặc một đoạn văn miêu tả. Để có kết quả cao hơn trong học tập, VnDoc xin giới thiệu tới các em học sinh tài liệu Đề thi học kì 1 lớp 10, Đề thi giữa kì 1 lớp 10, Đề thi khảo sát chất lượng đầu năm lớp 10. Mời quý thầy cô, phụ huynh và các em học sinh tham khảo.

Để tham khảo thêm nhiều đề thi và tài liệu học tập hay khác, trao đổi với thầy cô và giáo viên, mời các bạn tham gia nhóm: Tài liệu học tập lớp 10.

Đánh giá bài viết
1 53
Sắp xếp theo

    Ngữ Văn 10 Cánh Diều tập 1

    Xem thêm