Đoạn văn phân tích một chi tiết mà em thấy ấn tượng nhất trong truyện Nữ Oa

Viết đoạn văn phân tích một chi tiết mà em thấy ấn tượng nhất trong truyện Nữ Oa

Đoạn văn phân tích một chi tiết mà em thấy ấn tượng nhất trong truyện Nữ Oa được VnDoc.com sưu tầm và xin gửi tới bạn đọc cùng tham khảo để có thêm tài liệu làm văn mẫu 10 Cánh diều. Mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Đoạn văn phân tích chi tiết mà em thấy ấn tượng nhất trong truyện Nữ Oa

Chi tiết tưởng tượng, kì ảo là những chi tiết không có thật. Đó là những chi tiết có tính chất hoang đường, kì lạ. Trong truyện truyền thuyết, nhân dân sáng tạo ra những chi tiết tưởng tượng, kì ảo nhằm dựng lên những câu chuyện thần kì, giải thích những sự kiện, sự việc chưa thể giải thích theo cách thông thường hoặc là để thần thánh hoá các nhân vật mà nhân dân ngưỡng mộ, tôn sùng. Chi tiết Nữ Oa dùng đá ngũ sắc vá bầu trời để cứu nhân gian khỏi lầm than trong thần thoại Nữ Oa vá trời là một chi tiết như thế. Truyện kể rằng Nữ Oa là vị thần sinh ra muôn loài. Khi nhân gian đang sống trong cõi bình yên vô sự thì bỗng một hôm trên trời xày ra sự cố, các vị thần đánh nhau dẫn đến vòm trời bị rách toạc, muôn cõi lầm than. Để cứu nhân gian, Nữ Oa đã dùng sức mình ngày đêm hì hục vá lại vòm trời. Bà chọn những viên đá ngũ sắc, dùng chúng chất thành núi, sau đó lần lượt vá hết các lỗ hổng trên vòm trời. Vì kiệt sức, người chết đi, thân xác hòa với thiên nhiên. Chi tiết này có vai trò tô đậm tính chất kì lạ, đẹp đẽ của nhân vật Nữ Oa, thể hiện sự biết ơn, tôn sùng của nhân dân. Đồng thời, chi tiết này góp phần lí giải vì sao trên trời lại có mây ngũ sắc.

-----------------------

Trên đây VnDoc.com vừa gửi tới bạn đọc bài viết Đoạn văn phân tích một chi tiết mà em thấy ấn tượng nhất trong truyện Nữ Oa. Hi vọng qua bài viết này bạn đọc có thêm tài liệu để học tập tốt hơn môn Ngữ văn  10 Cánh diều nhé.

Đánh giá bài viết
1 87
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 10 CD

    Xem thêm