Viết đoạn văn bày tỏ suy nghĩ của em về bản án mà Huyện Trìa đưa ra

VnDoc.com xin gửi tới bạn đọc bài viết Viết đoạn văn bày tỏ suy nghĩ của em về bản án mà Huyện Trìa đưa ra. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết bài viết dưới đây nhé.

1. Đoạn văn bày tỏ suy nghĩ về bản án mà Huyện Trìa đưa ra mẫu 1

Trích đoạn Xử Kiện trong vở tuồng Nghêu, Sò, Ốc, Hến nói về cuộc xử kiện của một vịa quan đứng đầu một huyện. Huyện Trìa đã đưa ra bản án cho vợ chồng Trùm Sò, tội hống hách ỷ phú gia để ăn hiếp quả phụ thân cô và xử phạt theo pháp công “ Cứ lấy đúng pháp công / Tội cả chồng lẫn vợ”. Có thế thấy quan huyện xử phạt theo bản năng của người đàn ông về sắc dục chứ không phải vì tham lam tiền bạc, bản án theo đúng những gì đề ra, không thêm không bớt tội nhưng lại không công bằng Thị Hến thì được tha còn Trùm sò vừa bị phạt vừa không lấy lại được của cải đã mất.

2. Đoạn văn bày tỏ suy nghĩ về bản án mà Huyện Trìa đưa ra mẫu 2

Vở tuồng Nghêu, Sò, Ốc, Hến nói về cuộc xử kiện của một vị quan đứng đầu một huyện. Huyện Trìa đã đưa ra bản án cho vợ chồng Trùm Sò, tội hống hách ỷ phú gia để ăn hiếp quả phụ thân cô và xử phạt theo pháp công “Cứ lấy đúng pháp công / Tội cả chồng lẫn vợ”. Có thế thấy quan huyện xử phạt theo bản năng của người đàn ông về sắc dục chứ không phải vì tham lam tiền bạc, bản án theo đúng những gì đề ra, không thêm không bớt tội nhưng lại không công bằng Thị Hến thì được tha còn Trùm sò vừa bị phạt vừa không lấy lại được của cải đã mất.

3. Đoạn văn bày tỏ suy nghĩ về bản án mà Huyện Trìa đưa ra mẫu 3

Trong đoạn trích Xử kiện, ta bắt gặp bản án mà Huyện Trìa đưa ra vô cùng vô lí. Ông kết tội vợ chồng Trùm Sò không dựa trên những chứng cứ mà dựa vào việc vợ chồng họ ăn hiếp một quả phụ mà khép cho họ có tội. Qua đó, ta thấy Huyện Trìa dù là quan đứng đầu huyện, đại diện cho công lí nhưng lại xử án theo bản năng của mình và bị chi phối bởi lời nói và vẻ ngoài của Thị Hến. Từ đó ta thấy bản án của Huyện Trìa là bản án sai, không công bằng Thị Hến được trả tự do còn vợ chồng Trùm Sò thì vừa mất của cải, vừa phải gánh tội. Điều này phản ảnh một góc khuất của xã hội ngày xưa khi quan có quyền lộng hành.

-----------------------------

Trên đây VnDoc.com vừa gửi tới bạn đọc bài văn mẫu Viết đoạn văn bày tỏ suy nghĩ của em về bản án mà Huyện Trìa đưa ra. Hi vọng qua bài viết này bạn đọc có thêm nhiều tài liệu để học tập tốt hơn môn Ngữ văn 10 CD. Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tài liệu học tập các môn Toán 10 CD...

Đánh giá bài viết
1 786
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 10 CD

    Xem thêm