Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Những chi tiết cho thấy sự đối lập giữa Đăm Săn với Mtao Mxây

Nhân vật anh hùng Đăm Săn được miêu tả với những đặc điểm nổi bật nào? Chỉ ra những chi tiết cho thấy sự đối lập giữa Đăm Săn với Mtao Mxây là tài liệu được đội ngũ VnDoc bóc tách từ câu hỏi trong văn bản Chiến thắng Mtao Mxây nhằm giúp các em học sinh lớp 10 có câu trả lời chính xác nhất, chi tiết nhất cho bài học này.

Bài viết này bao gồm những ý miêu tả chính xác về nhân vật Đăm Săn cũng như so sánh những khác biệt của Đăm Săn với Mtao Mxây cực chi tiết giúp các em hiểu hơn về hai nhân vật này.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép nhằm mục đích thương mại

Nhân vật anh hùng Đăm Săn được miêu tả với những đặc điểm nổi bật nào?

Tính cách: là người đàng hoàng, ngay thẳng, tự tin quyết liệt, không chịu được những mưu mô, xảo trá từ người khác (Mtao Mxây).

Bản chất của Đăm Săn: là một dũng sĩ vô cùng dũng cảm, tài năng, có sức mạnh phi thường, lấn át kẻ thù (trong trận giao đấu với Mtao Mxây, Đăm Săn đã thể hiện bản chất, sức mạnh phi thường của mình khiến Mtao Mxây phải khiếp sợ, thua cuộc).

Đăm Săn cũng là người có trái tim nhân ái, biết yêu thương. Mục đích chiến đấu của chàng cũng vô cùng cao cả, tốt đẹp: chiến đấu vì mục đích bảo vệ danh dự cá nhân, hạnh phúc gia đình và danh dự và sự bình yên của cộng đồng, thị tộc.

Chỉ ra những chi tiết cho thấy sự đối lập giữa Đăm Săn với Mtao Mxây

Đăm Săn là người đàng hoàng, ngay thẳng, tự tin quyết liệt, thì Mtao Mxây lại hèn nhát, run sợ, bỉ ổi, không có chút khí phách anh hùng.

Đăm Săn là người có sức mạnh còn Mtao Mxây thì yếu ớt, nhút nhát, dùng mưu mô, miệng lưỡi của mình.

Đăm Săn cũng là người có trái tim nhân ái, biết yêu thương còn Mtao Mxây thì vô cảm, bạc nhược, vì tư lợi, mục đích cá nhân mà làm ra những chuyện xấu.

Đăm Săn được dân làng yêu quý, tin tưởng còn Mtao Mxây bị dân làng ghét bỏ, mất niềm tin.

→ Từ tính cách đối lập dẫn đến hình ảnh hai con người đối lập, một bên là anh hùng hảo hán, một bên là tiểu nhân ti tiện.

------------------------------------

Trên đây VnDoc đã giới thiệu tới các em Nhân vật anh hùng Đăm Săn được miêu tả với những đặc điểm nổi bật nào? Chỉ ra những chi tiết cho thấy sự đối lập giữa Đăm Săn với Mtao Mxây. Để có kết quả cao hơn trong học tập, VnDoc xin giới thiệu tới các em học sinh tài liệu Đề thi học kì 1 lớp 10, Đề thi giữa kì 1 lớp 10, Đề thi khảo sát chất lượng đầu năm lớp 10. Mời quý thầy cô, phụ huynh và các em học sinh tham khảo.

Để tham khảo thêm nhiều đề thi và tài liệu học tập hay khác, trao đổi với thầy cô và giáo viên, mời các bạn tham gia nhóm: Tài liệu học tập lớp 10.

Đánh giá bài viết
1 567
Sắp xếp theo

    Ngữ Văn 10 Cánh Diều tập 1

    Xem thêm