Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Trang Lịch Sử Lớp 11

Đánh giá về những đóng góp của người Ai Cập đối với nền văn minh nhân loại?

Đánh giá về những đóng góp của người Ai Cập đối với nền văn minh nhân loại.

3
3 Câu trả lời
  • Gấu Bắc Cực
    Gấu Bắc Cực

    Nền văn minh Ai Cập cổ đại đã để lại cho nhân loại nhiều thành tựu tuyệt vời và đã có nhiều đóng góp trực tiếp đối với sự phát triển của nhiều lĩnh vực trong nền văn minh thế giới.

    Trả lời hay
    1 Trả lời 07/11/22
    • Gấu chó
      Gấu chó

      Ý nghĩa:

      - Tín ngưỡng, tôn giáo có ảnh hưởng và ý nghĩa quan trọng trong văn hóa, xã hội, chính trị và nhiều thành tựu văn minh của Ai Cập cổ đại.

      - Nhờ có chữ viết, người Ai Cập cổ đại đã ghi chép, để lại nhiều tư liệu quý thuộc lĩnh vực: Lịch sử, Văn học, Thiên văn học, Toán học,…- Đến nay, nhiều công trình kiến trúc, điêu khắc của người Ai Cập cổ đại vẫn còn hiện hữu là hiện thân cho sức lao động, trí tuệ và sự sáng tạo vĩ đại của con người.

      - Các ngành Toán học, Thiên văn học, Y học của Ai Cập cổ đại rất phát triển và có những đóng góp nhất định cho nhân loại: hệ số thập phân, phép tính cộng trừ, tính diện tích, chu kì vận động của Mặt Trời, kiến thức về giải phẫu người, kĩ thuật ướp xác….

      0 Trả lời 07/11/22
      • Phước Thịnh
        Phước Thịnh

        Bạn xem bài Ai Cập cổ đại

        0 Trả lời 07/11/22

        Lịch Sử

        Xem thêm