Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Gấu Đi Bộ Lịch Sử Lớp 7

Em ấn tượng với thành tựu nào nhất? Vì sao?

Trong số thành tựu tiêu biểu của phong trào Văn hóa Phục hưng, em ấn tượng với thành tựu nào nhất? Vì sao?

3
3 Câu trả lời
  • Bi
    Bi

    - Em ấn tượng với thành tựu “thuyết Nhật tâm” của Côpécních-chứng minh Trái Đất quay quanh trục của nó và quay xung quanh Mặt Trời, chống lại thuyết “Địa tâm” của Giáo hội Thiên Chúa.

    - Vì: thành tựu này là chính xác với kiến thức khoa học hiện nay em được học ở trường. Đặc biệt, kiến thức Thiên văn học này sẽ hộ trợ em trong quá trình tìm hiểu và học tập các bộ môn như: Địa lí, Lịch sử,… giúp em hiểu biết và giải thích được nhiều hiện tượng tự nhiên, ví dụ như: hiện tượng ngày dài hơn đêm…

    Trả lời hay
    4 Trả lời 30/06/22
    • Bé Heo
      Bé Heo

      Em ấn tượng nhất với "thuyết nhật tâm" của Cô-péc-ních, G.Bru-nô, G.Ga-li-ê.

      - Học thuyết này tập trung vào hai quan điểm: Trái Đất hình tròn và Trái Đất quay xung quanh mặt trời. Điều này đã đối lập hoàn toàn với quan điểm Trái Đất là trung tâm của giáo hội Thiên chúa. Tạo cơ sở cho sự phát triển mạnh mẽ của các ngành khoa học thiên văn và nghiên cứu thiên văn ở các giai đoạn lịch sử tiếp theo.

      - Mặc dù những người theo học thuyết Mặt trời là trung tâm đều bị giáo hội xử tử song cho đến khi lên giàn thiêu họ vẫn khẳng định quan điểm của mình “dù sao Trái Đất vẫn quay”.

      Trả lời hay
      2 Trả lời 30/06/22
      • Bạch Dương
        Bạch Dương

        Em ấn tượng nhất với "thuyết nhật tâm" của Cô-péc-ních, G. Bru-nô, G. Ga-li-lê. Những nghiên cứu của họ đã chứng minh rằng: Trái Đất hình tròn, Trái Đất quay quanh trục của nó và quay xung quanh mặt trời => Đối lập hoàn toàn với quan điểm Trái Đất là trung tâm của giáo hội Thiên chúa. Tạo cơ sở cho sự phát triển mạnh mẽ của ngành thiên văn học và những nghiên cứu ở các giai đoạn lịch sử tiếp theo.

        Trả lời hay
        1 Trả lời 30/06/22

        Lịch Sử

        Xem thêm