Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Thần Rừng Lịch Sử Lớp 12

Giải thích thế nào là khoa học đã trở thành một lực lượng sản xuất trực tiếp

Hãy giải thích thế nào là khoa học đã trở thành một lực lượng sản xuất trực tiếp

4
4 Câu trả lời
  • Đội Trưởng Mỹ
    Đội Trưởng Mỹ

    Trước đây khi chưa có khoa học phương thức sản xuất nghào nàn, kinh tế chậm phát triển đời sống nhân dân đói khổ. Khoa học ra đời đã đưa ra rất nhiều thành tựu những phát minh phục vụ sản xuất con người đưa nền kinh tế lên một bước mới.

    Đặc điểm lớn nhất của cuộc cách mạng khoa học - công nghệ hiện nay là khoa học kĩ thuật và sản xuất gắn bó mật thiết với nhau. Khoa học phát triển đua ra những kĩ thuật điêu luyện nhằm giúp công nghệ các nước phát triển nhanh chóng. Nếu như trước đây các phát minh được đưa ra như máy hơi nước còn đơn sơ và chủ yếu là những phát minh của những người dân lao động phục vụ cho bản thân và sản xuất, thì ngày nay những phát minh đã phát triển lên một tầm cao mới những phát minh ra máy điện tử, vật liệu mới đã giúp cho người lao động không còn mất quá nhiều sức lực trong sản xuất. Ngoài ra còn làm năng suất lao đông tăng lên mức rõ rệt.

    Như vậy khoa học đã thực sự xâm nhập vào sản xuất, trở thành một lực lượng sản xuất trực tiếp, đưa đời sống nhân dân nâng cao thoát ra cảnh nghèo khổ.

    Trả lời hay
    2 Trả lời 15/12/21
    • Nguyễn Sumi
      Nguyễn Sumi

      Mọi phát minh kĩ thuật đều bắt nguồn từ nghiên cứu khoa học, khoa học gắn liền với kĩ thuật, khoa học mở đường cho kĩ thuật. Đến lượt mình, kĩ thuật lại đi trước mở đường cho sản xuất. Khoa học đã tham gia trực tiếp vào sản xuất, đã trở thành nguồn gốc chính của những tiến bộ kĩ thuật và công nghệ.

      Trả lời hay
      1 Trả lời 15/12/21
      • Xucxich14
        Xucxich14

        Đặc điểm lớn nhất của cách mạng khoa học - kĩ thuật ngày nay là khoa học trở thành lực lượng sản xuất trực tiếp.

        Nếu như các phát minh lớn của cuộc cách mạng công nghiệp thế kỉ XVIII như máy hơi nước, máy phát điện… chủ yếu bắt nguồn từ những cải tiến về kĩ thuật, những người phát minh không phải những nhà khoa học mà là những người lao động trực tiếp.

        Thì những phát minh của khoa học - công nghệ hiện đại có nguồn gốc từ nghiên cứu khoa học. Khoa học đi trước mở đường cho kĩ thuật. Đến lượt mình, kĩ thuật lại đi trước mở đường cho sản xuất. Đầu tư vào khoa học mang lại hiệu quả ngày càng cao. Thời gian nghiên cứu khoa học đến ứng dụng vào sản xuất được rút ngắn lại.

        0 Trả lời 15/12/21
        • Sếp trong nhà
          Sếp trong nhà

          Mình thấy trong bài Giải bài tập SGK Lịch sử 12 bìa 10 có đáp án á bạn

          0 Trả lời 15/12/21

          Lịch Sử

          Xem thêm