Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Cô Linh - Tiếng Anh Tiểu Học Lịch Sử

Giới thiệu về một công trình/tác phẩm/nhà văn hóa thời Phục hưng mà em ấn tượng nhất

Vận dụng trang 22 SGK Lịch Sử và Địa lí lớp 7

Sưu tầm tư liệu từ Internet và sách, báo để giới thiệu (theo cách của em) về một công trình/tác phẩm/nhà văn hóa thời Phục hưng mà em ấn tượng nhất.

4
4 Câu trả lời
  • Bánh Bao
    Bánh Bao

    Giới thiệu về W. Sếch-xpía.

    Là nhà văn vĩ đại nhất của Anh thời kì Phục hưng và nhà viết kịch đi trước thời đại.

    Được vinh danh là nhà thơ tiêu biểu của nước Anh - "Thi sĩ của dòng sông Avon".

    Các tác phẩm của W. Sếch-xpía, bao gồm cả tác phẩm hợp tác gồm 38 vở kịch, 154 bản sonnet, hai bản thơ tường thuật dài và vài bài thơ ngắn.

    Những vở kịch của ông đã được dịch ra thành rất nhiều ngôn ngữ lớn và được trình diễn nhiều hơn bất kì nhà viết kịch nào.

    Tác phẩm tiêu biểu: Rô-mê-ô và Giu-li-ét, Hăm-lét,..

    Trả lời hay
    11 Trả lời 30/06/22
    • Bon
      Bon

      Giới thiệu về nhân vật Ra-bơ-le

      - Ra-bơ-le (Francois Rabelais) - văn sĩ, nhà bác học nghiên cứu nhiều môn khoa học, đại biểu xuất sắc của nền văn học thời Phục Hưng Pháp.

      - Ông sinh ra và lớn lên ở một trại ấp gần thành phố Sinông, trong một gia đình trí thức khá giả. Cha là luật sư, chăm lo đến việc học hành của con cái nên từ thuở ấu thơ, Ra-bơ-le đã biểu lộ rõ tư chất thông minh và hiếu học.

      - Năm 1528, ông từ bỏ chức giáo sĩ để đi học luật khoa, rồi y khoa.

      - Năm 1532, ông làm thầy thuốc ở Lyông và bắt tay vào sự nghiệp văn chương. Ông viết báo, dịch sách và viết tiểu thuyết. Bộ tiểu thuyết nổi tiếng của ông, trong đó có Gacgăngchuya và Păngtagruyen, gồm 5 cuốn, được xuất bản 1532 - 1554 (cuốn thứ năm xuất bản sau khi ông mất được một năm).

      - Tác phẩm của Ra-bơ-le thấm nhuần tư tưởng nhân văn. Ông dùng tiếng cười giễu cợt, lên án bọn giáo sĩ, đả kích bọn vua chúa tham lam độc ác. Ông đả phá xã hội phong kiến và để xuất ý kiến xây dựng xã hội mới. Giáo hội ra lệnh cấm xuất bản và truy nã tác phẩm.

      - Ra-bơ-le là ngôi sao rực rỡ trên văn đàn Phục Hưng của Pháp.

      Trả lời hay
      6 Trả lời 30/06/22
      • Thanh Thảo Phạm
        Thanh Thảo Phạm

        Cách khắc phục tình trạng chủ đề lịch sử giới thiệu 2-3 công trình/tác phẩm/nhà văn hóa thời phục hưng mà em ấn tượng?

        0 Trả lời 17:34 17/10
        • Ba Lắp
          Ba Lắp

          Leonard de Vinci (tiếng Pháp), là tên mà người Việt quen dùng do được biết đến vĩ nhân này từ thời Pháp thuộc, phiên âm ra là Lêôna đơ Vanhxi. Nhưng Leonardo di ser Piero da Vinci mới là tên chuẩn và đầy đủ, nghĩa là Leonardo, con trai của ngài Piero, đến từ Vinci.

          Ông là hoạ sĩ, nhà điêu khắc, kiến trúc sư, kỹ sư công binh, nhà giải phẫu, nhà toán học, hoá học, vật lý học, triết học, thiên văn học, nhà thơ, nhà văn, nhạc công, ca sĩ, nhà phát minh- sáng chế … nghề nào ông cũng thuộc loại giỏi nhất nhì thời Phục Hưng.

          Tác phẩm nổi tiếng của ông như bức tranh Mona Lisa, a, Bữa ăn tối cuối cùng và Người Vitruvius.

          0 Trả lời 30/06/22

          Lịch Sử

          Xem thêm