Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Anonymous Tin học

Kể tên các thanh ghi địa chỉ

? Độ dài và chức năng của các thanh ghi địa chỉ?

3
3 Câu trả lời
  • Chanaries
    Chanaries

    Trong kiến trúc CPU x86, có một số thanh ghi địa chỉ được sử dụng để lưu trữ địa chỉ của các dữ liệu hoặc chỉ thị.

    Các thanh ghi địa chỉ bao gồm:

    - Thanh ghi Base Pointer (BP) và Stack Pointer (SP): Độ dài của các thanh ghi này là 16 bit. Thanh ghi BP được sử dụng để lưu trữ địa chỉ cơ sở của một khối dữ liệu trên bộ đệm ngăn xếp (stack), còn thanh ghi SP được sử dụng để lưu trữ địa chỉ của đỉnh (top) của bộ đệm ngăn xếp.


    - Thanh ghi Index Registers (BX, SI, DI): Các thanh ghi này cũng có độ dài là 16 bit. Thanh ghi BX được sử dụng như một con trỏ cơ sở (base pointer) cho các khối dữ liệu trong bộ nhớ, còn SI và DI được sử dụng như các con trỏ chỉ mục (index pointer) cho các bảng băm (lookup table).


    - Thanh ghi Instruction Pointer (IP): Độ dài của thanh ghi này là 16 bit. Thanh ghi IP chứa địa chỉ của lệnh tiếp theo được thực thi trong chương trình.

    0 Trả lời 30/03/23
    • Mít Xù
      Mít Xù


      - Thanh ghi Segment Registers (CS, DS, ES, SS): Độ dài của các thanh ghi này là 16 bit. Các thanh ghi này được sử dụng để chỉ định các đoạn (segment) của bộ nhớ được sử dụng để lưu trữ các dữ liệu và chương trình.


      - Thanh ghi Extended Registers (EIP, EBP, ESP, EBX, ESI, EDI): Độ dài của các thanh ghi này là 32 bit. Các thanh ghi này là các phiên bản mở rộng của các thanh ghi trên và được sử dụng trong các kiến trúc x86 mới hơn.

      0 Trả lời 30/03/23
      • Ẩn Danh
        Ẩn Danh

        ok

        0 Trả lời 30/03/23

        Tin học

        Xem thêm