Không lo bị bệnh nhờ làm đủ 7 việc này trước khi ăn sáng

Không lo bị bệnh nhờ làm đủ 7 việc này trước khi ăn sáng

Sức khỏe là yếu tố quan trọng nhất duy trì sự sống của con người. Bởi vậy, nên làm gì để giữ gìn và tăng cường sức khỏe thì không phải ai cũng biết và dễ dàng thực hiện được. Đôi khi chính những thói quen hàng ngày vào buổi sáng sớm trước khi ăn sáng lại chính là "liều thuốc bổ" tốt nhất giúp bạn tràn trề năng lượng sống.

Bài tập thể dục buổi sáng thúc đẩy quá trình trao đổi chất

5 lý do các cặp vợ chồng nên "quan hệ tình dục" vào buổi sáng

8 loại nước nên uống vào buổi sáng mùa hè

Có một số việc nhất định bạn phải làm trước khi ăn bữa sáng. Bởi thực tế cho thấy khởi động một ngày mới bằng những hoạt động lành mạnh sẽ mang lại cho bạn một ngày đầy hứng khởi và thành công.

Nếu bạn ngủ dậy muộn với tâm trạng không mấy vui vẻ, và bạn cứ duy trì cảm xúc đó cho đến khi đi làm, chắc chắn đó là một ngày đầy căng thẳng và mệt mỏi.

Tuy nhiên, nếu vẫn với tâm trạng đó nhưng bạn thiết lập một thói quen buổi sáng lành mạnh, bạn sẽ cảm thấy thời gian còn lại trong ngày sẽ trôi rất nhanh, bạn luôn tràn ngập niềm vui và sức khỏe.

Vấn đề ở chỗ thói quen đó nghe có vẻ rất đơn giản nhưng duy trì thực hiện được nó lại không dễ dàng chút nào. Một nghiên cứu chỉ ra rằng những người có thói quen buổi sáng lành mạnh thường có xu hướng làm tốt công việc hơn và luôn cảm thấy tràn trề năng lượng.

Hãy hình thành 7 thói quen lành mạnh và tốt cho sức khỏe và thực hiện vào mỗi buổi sáng ngay sau khi đọc bài này.

1. Uống nước

Những thói quen buổi sáng tốt cho sức khỏe

Điều đầu tiên mà bạn nên làm sau khi thức dậy là uống nước. Bạn có thể thêm chanh hoặc gừng, nghệ hoặc mật ong vào nước để việc thải độc trong cơ thể được tốt hơn.

Còn nếu bạn không muốn kết hợp bất cứ thứ gì, uống nước lọc cũng rất tốt. Thói quen đơn giản này cũng mang lại hiệu quả làm sạch cơ thể hiệu quả.

2. Kéo căng cơ thể

Sau khi vệ sinh cá nhân xong, bạn hãy nhẹ nhàng kéo căng cơ thể bằng những động tác xoay mình ngay tại chỗ để kích thích hệ tuần hoàn và tái tạo nguồn năng lượng cho cơ thể.

3. Tập thể dục

Những thói quen buổi sáng tốt cho sức khỏe

Một việc quan trọng không thể thiếu vào mỗi sáng là tập thể dục. Đây là cách tốt nhất giúp bạn có nguồn năng lượng dồi dào để bắt đầu một ngày với và đối mặt với căng thẳng từ công việc.

4. Tắm

Tắm sau bữa ăn không tốt cho hệ tiêu hóa. Vì vậy, bạn nên tắm trước bữa ăn sáng của bạn.

5. Thiền

Những thói quen buổi sáng tốt cho sức khỏe

Thiền vào buổi sáng giúp bạn thư giãn cơ thể, giải tỏa tâm trí, hạn chế căng thẳng và kiểm soát hành vi, suy nghĩ. Thực tế, đầu óc sáng suốt nhất là vào buổi sáng.

6. Chơi với thú cưng

Nếu nhà bạn nuôi một chú chó, hãy dắt nó đi dạo vào mỗi sáng. Tâm trạng của bạn chắc chắn sẽ được cải thiện đáng kể.

7. Quan hệ tình dục

Những thói quen buổi sáng tốt cho sức khỏe

Nhiều nghiên cứu cho thấy "yêu" vào buổi sáng mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe như giảm căng thẳng, thư giãn cơ thể, tái tạo năng lượng, vui vẻ, hạnh phúc,...

Đánh giá bài viết
1 125
Sắp xếp theo