Mã và thông tin Khoa Y - Dược - Đại học Quốc gia Hà Nội

Mã trường Đại học Quốc gia Hà Nội

VnDoc xin giới thiệu tới các bạn học sinh Mã và thông tin Khoa Y - Dược - Đại học Quốc gia Hà Nội. Nội dung tài liệu đã được tổng hợp chi tiết và chính xác. Mời các bạn tham khảo.

Ký hiệu: QHY

Loại hình: Công lập

Địa chỉ: Số 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 0485876452

Website: smp.vnu.edu.vn

Tên Khoa Y - Dược - Đại học Quốc gia Hà Nội bằng tiếng anh: Faculty of Medicine and Pharmacy - Hanoi National University

1. Đối tượng tuyển sinh

Thí sinh tốt nghiệp THPT hoặc tương đương.

2. Phạm vi tuyển sinh: Toàn quốc

3. Phương thức tuyển sinh: Xét tuyển

Dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 để xét tuyển, đối với thí sinh tốt nghiệp trước năm 2018 phải dự thi lại các môn theo tổ hợp xét tuyển.

Nguyên tắc xét tuyển:

- Xét từ cao xuống thấp cho đủ chỉ tiêu.

- Trường hợp sau khi xác định điểm trúng tuyển mà số thí sinh trúng tuyển vượt quá chỉ tiêu thì sử dụng tiêu chí phụ để xét tuyển đối với thí sinh ở cuối danh sách:

+ Lựa chọn thí sinh có điểm môn Toán học cao hơn.

+ Trường hợp cần thiết có thể sử dụng thêm tiêu chí phụ bổ sung: Lựa chọn thí sinh có điểm môn Tiếng Anh cao hơn.

4. Chỉ tiêu tuyển sinh

Mã và thông tin Khoa Y - Dược - Đại học Quốc gia Hà Nội

5. Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào, điều kiện nhận ĐKXT:

- Theo quy định của Bộ GD và ĐT và của ĐHQGHN, Khoa sẽ thông báo cụ thể sau khi có kết quả thi THPT quốc gia.

- Riêng ngành Răng - Hàm - Mặt, điểm môn thi tiếng Anh trong kỳ thi THPT quốc gia phải đạt từ 4/10 điểm trở lên.

6. Các thông tin cần thiết khác để thí sinh ĐKXT vào các ngành của trường:

- Cách thức xét tuyển: Xét tổng điểm theo tổ hợp từ cao xuống thấp cho đến đủ chỉ tiêu.

- Riêng đối với chương trình chất lượng cao (ngành Răng hàm mặt) môn Tiếng Anh phải đạt từ 4/10 diểm trở lên mới đủ điều kiện đăng ký xét tuyển.

7. Tổ chức tuyển sinh

- Thời gian nhận hồ sơ xét tuyển: Theo lịch trình chung của Bộ GD và ĐT.

- Hình thức nhận đăng ký xét tuyển: Theo quy đinh của Bộ GD và ĐT.

8. Chính sách ưu tiên

- Xét tuyển thẳng (đối tượng theo quy định của Bộ GD&ĐT): 5 chỉ tiêu các thí sinh đạt một trong các điều kiện sau:

+ Thí sinh trong đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn Hóa học (đối với ngành Dược học), môn Sinh học (đối với ngành Y khoa và RHM).

+ Thí sinh đoạt giải nhất, nhì trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia môn Hóa học (đối với ngành Dược học), môn Sinh học (đối với ngành Y khoa và RHM).

+ Thí sinh đoạt giải nhất, nhì trong Cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc gia với các đề tài thuộc lĩnh vực gần với ngành Y, Dược; Hội đồng tuyển sinh Khoa sẽ xem xét cụ thể đề tài mà thí sinh đoạt giải để quyết định.

- Xét tuyển thẳng (đối tượng theo quy định của ĐHQGHN): 03 chỉ tiêu, đối tượng là học sinh THPT Chuyên Khoa học tự nhiên, ĐHQGHN đã tốt nghiệp THPT, có hạnh kiểm 3 năm THPT đạt loại tốt theo thứ tự ưu tiên như sau:

+ Đạt giải nhất, nhì trong kỳ thi chọn học sinh giỏi bậc THPT cấp ĐHQGHN môn Hóa học (đối với ngành Dược học), môn Sinh học (đối với ngành Y khoa và RHM).

+ Đạt danh hiệu học sinh giỏi từng năm trong cả 3 năm THPT chuyên và có tổng điểm 4 môn thi tốt nghiệp đạt tối thiểu 32,0 điểm trong đó không có điểm môn thi tốt nghiệp dưới 6,0 điểm.

Nguyên tắc xét tuyển thẳng: Xét các đối tượng theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp cho đến đủ chỉ tiêu, trong trường hợp thí sinh đạt cùng mức xét tuyển nhưng hết chỉ tiêu sẽ xét thêm điểm bài thi Toán, bài thi Ngoại ngữ trọng kỳ thi THPT quốc gia.

- Ưu tiên xét tuyển: Không hạn chế số lượng đối với các thí sinh thuộc đối tượng tuyển thẳng trên đây nhưng không dùng quyền tuyển thẳng. Thí sinh diện ưu tiên xét tuyển phải đạt ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng đầu vào trong kỳ thi THPT quốc gia của tổ hợp các môn xét tuyển theo quy định.

9. Lệ phí xét tuyển

Theo quy định của Bộ GD và ĐT.

10. Học phí dự kiến

- Ngành Răng hàm mặt (đào tạo chất lượng cao): Mức học phí tương ứng theo chất lượng đào tạo, mức thu là 6 triệu đồng/tháng.

- Ngành Y đa khoa và Dược học: Học phí áp dụng theo Nghị định số 86/2015/NĐ-CP ngày 02/10/2015 của Chính phủ, hiện tại là 1.100.000 đồng/tháng.

Mời các bạn tham khảo thêm các bài viết dưới đây của chúng tôi:
Đánh giá bài viết
1 180
Sắp xếp theo

    Thông tin Trường Đại học, Học viện, CĐ

    Xem thêm