Mã và thông tin trường Đại học Kinh tế Quản trị Kinh doanh - Đại học Thái Nguyên

Mã trường Đại học Kinh tế Quản trị Kinh doanh - Đại học Thái Nguyên

VnDoc xin giới thiệu tới các bạn học sinh Mã và thông tin trường Đại học Kinh tế Quản trị Kinh doanh - Đại học Thái Nguyên. Nội dung tài liệu đã được tổng hợp chi tiết và chính xác. Mời các bạn tham khảo.

Ký hiệu: DTE

Loại hình: Công lập

Địa chỉ: Phường Tân Thịnh, Thành phố Thái Nguyên

Điện thoại: (84) 280.647685

Website: tueba.edu.vn

Tên trường Đại học Kinh tế Quản trị Kinh doanh - Đại học Thái Nguyên bằng tiếng anh: University of Economics and Business Administration - Thai Nguyen University

1. Đối tượng tuyển sinh

Theo quy định của Bộ Giáo dục:

- Đã tốt nghiệp THPT (theo hình thức giáo dục chính quy hoặc giáo dục thường xuyên) hoặc đã tốt nghiệp trung cấp;

- Có đủ sức khoẻ để học tập theo quy định hiện hành;

- Không bị vi phạm pháp luật, không trong thời gian bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

2. Phạm vi tuyển sinh: Toàn quốc

3. Phương thức tuyển sinh: Xét tuyển

Ghi chú: Năm 2019, Trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh tuyển sinh theo 2 phương thức (áp dụng cho tất cả các ngành đào tạo):

1. Xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT Quốc gia.

2. Xét tuyển theo kết quả ghi trong học bạ Trung học phổ thông.

4. Chỉ tiêu tuyển sinh

Mã và thông tin trường Đại học Kinh tế Quản trị Kinh doanhMã và thông tin trường Đại học Kinh tế Quản trị Kinh doanh

5. Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào, điều kiện nhận ĐKXT:

a) Xét tuyển theo điểm thi THPT Quốc gia

Thí sinh đã tốt nghiệp THPT và có kết quả thi 3 môn theo tổ hợp môn xét tuyển của từng ngành đào tạo đạt ngưỡng điểm vào đại học theo quy định của Trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh.

Lưu ý: Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào được công khai trước ngày 19/7/2018 (sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố điểm thi THPT Quốc gia). (chi tiết tại website http://tueba.edu.vn ; http://tuyensinh.tueba.edu.vn).

- Thí sinh có hộ khẩu thường trú từ 3 năm trở lên, học 3 năm liên tục và tốt nghiệp trung học tại các tỉnh thuộc khu vực Tây Bắc, Tây Nguyên và Tây Nam Bộ với kết quả thi (tổng điểm 3 bài thi/môn thi của tổ hợp dùng để xét tuyển) thấp hơn ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào 1,0 điểm (theo thang điểm 10) và phải học bổ sung kiến thức một học kỳ trước khi vào học chính thức. Chương trình bổ sung kiến thức do Hiệu trưởng Nhà trường quy định.

- Điểm xét tuyển là tổng điểm các bài thi/môn thi theo thang điểm 10 đối với từng bài thi/môn thi của từng tổ hợp xét tuyển và được làm tròn đến 0,25; cộng với điểm ưu tiên đối tượng, khu vực theo của Quy chế tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2019.

b) Xét tuyển theo Học bạ Trung học phổ thông

Thí sinh đã tốt nghiệp THPT và có tổng điểm 3 môn học theo tổ hợp môn đăng ký xét tuyển của hai học kỳ lớp 12 không thấp hơn 30 điểm (chưa tính điểm ưu tiên đối tượng và khu vực). Trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh lấy điểm từ cao xuống thấp đến khi đủ chỉ tiêu.

- Điểm xét tuyển là điểm trung bình của 3 môn học (học kỳ I + học kỳ II) lớp 12 trong tổ hợp các môn dùng để xét tuyển cộng với điểm ưu tiên đối tượng và khu vực theo Thông tư số 07/2018/TT-BGDĐT ngày 01 tháng 3 năm 2019 và Công văn số 899/BGDĐT-GDĐH ngày 09 tháng 3 năm 2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

- Cách tính điểm: Điểm xét tuyển = [Tổng điểm 3 môn học của 2 học kỳ lớp 12 (3 môn theo tổ hợp đăng ký xét tuyển)]/2 + Điểm ưu tiên.

c) Điều kiện chung

- Thí sinh xác nhận nhập học vào trường đã trúng tuyển trong thời hạn quy định bằng cách nộp bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi đến trường bằng thư chuyển phát nhanh. Quá thời hạn này, thí sinh không xác nhận nhập học được xem như từ chối nhập học và trường được xét tuyển thí sinh khác trong đợt xét tuyển bổ sung.

- Thí sinh chịu trách nhiệm về tính xác thực của các thông tin ĐKXT, Trường sẽ từ chối tiếp nhận hoặc buộc thôi học nếu thí sinh không đảm bảo các điều kiện trúng tuyển khi đối chiếu thông tin ĐKXT và dữ liệu đăng ký dự thi với hồ sơ gốc.

6. Các thông tin cần thiết khác để thí sinh ĐKXT vào các ngành của trường:

Các thông tin về mã số ngành, tổ hợp xét tuyển căn cứ vào mục 2.4 của Đề án tuyển sinh.

- Không áp dụng các điều kiện phụ trong xét tuyển.

- Không có chênh lệch điểm giữa các tổ hợp xét tuyển.

7. Tổ chức tuyển sinh

a) Thời gian nhận đăng ký xét tuyển

- Đối với thí sinh ĐKXT theo học bạ THPT: Thời gian nhận hồ sơ từ ngày 01/5/2018.

- Đối với thí sinh ĐKXT theo kết quả thi THPT Quốc gia: Thời gian thí sinh đăng ký nguyện vọng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

- Thời gian xét tuyển các đợt tiếp theo sẽ có thông báo cụ thể trên website http://tueba.edu.vn - http://tuyensinh.tueba.edu.vn

b) Hồ sơ đăng ký xét tuyển

* Theo học bạ THPT:

- Phiếu đăng ký xét tuyển (thí sinh tải mẫu phiếu đăng ký xét tuyển tại website http://tueba.edu.vn - http://tuyensinh.tueba.edu.vn

- Bản sao Bằng tốt nghiệp THPT (đối với thí sinh đã tốt nghiệp THPT trước năm 2019) hoặc Giấy chứng nhận tốt nghiệpTHPT (đối với thí sinh tốt nghiệp năm 2019).

- Bản sao học bạ THPT.

* Theo điểm thi THPT Quốc gia:

- Thí sinh nộp phiếu ĐKXT đợt 1 cùng với hồ sơ đăng ký dự thi THPT Quốc gia tại các điểm thu nhận hồ sơ theo quy định của Bộ GD và ĐT.

- Thí sinh đăng ký qua hệ thống cổng công nghệ thông tin của Bộ GD và ĐT

- Nộp bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi để xác nhận nhập học tại Trường.

c) Hình thức nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển

* Đối với thí sinh ĐKXT theo điểm thi THPT Quốc gia

- Đợt 1:

+ Bước 1: Nộp phiếu ĐXKT tại các điểm thu nhận hồ sơ của Sở GD và ĐT và lệ phí ĐKXT theo quy định của Bộ GD và ĐT.

+ Bước 2: Sau khi có kết quả thi THPT QG, thí sinh có quyền điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT theo một trong hai phương thức:

Phương thức 1: Điều chỉnh trực tuyến tại cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD và ĐT (từ ngày 19/7/2018 đến 17 giờ 00 ngày 26/7/2018).

Phương thức 2: Sử dụng phiếu điều chỉnh nguyện vọng tại các điểm thu nhận hồ sơ của Sở GD&ĐT (từ ngày 19/7/2018 đến 17 giờ 00 ngày 28/7/2018).

- Các đợt bổ sung: Căn cứ chỉ tiêu tuyển sinh của Trường và số lượng thí sinh trúng tuyển đã xác nhận nhập học. Sau khi kết thúc xét tuyển đợt 1, Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Kinh tế và Quản trị Kinh doanh sẽ thông báo cụ thể chỉ tiêu xét tuyển, thời gian xét tuyển tại website http://tueba.edu.vn hoặc http://tuyensinh.tueba.edu.vn

* Đối với thí sinh ĐKXT theo học bạ THPT

- Đăng ký online: Theo địa chỉ website: http://tuyensinh.tueba.edu.vn và làm theo hướng dẫn, đồng thời thí sinh phải nộp 01 bộ hồ sơ về Trường trong thời gian quy định.

- Nộp chuyển phát nhanh qua đường bưu điện theo địa chỉ: Trung tâm Đào tạo theo nhu cầu xã hội - Trường Đại học Kinh tế và Quản trị Kinh doanh, Phường Tân Thịnh, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên;

- Nộp trực tiếp tại Trung tâm Đào tạo theo Nhu cầu xã hội, Phòng 110, Tầng 1, Khu hiệu bộ, Trường Đại học Kinh tế và Quản trị Kinh doanh - Đại học Thái Nguyên.

d) Nộp lệ phí đăng ký xét tuyển

- Thí sinh nộp lệ phí xét tuyển đợt 1 kèm theo hồ sơ tại điểm thu nhận hồ sơ của Sở GD và ĐT các tỉnh (nếu thí sinh ĐKXT theo điểm thi THPT QG).

- Thí sinh nộp lệ phí xét tuyển kèm theo hồ sơ và gửi qua đường bưu điện.

- Nộp trực tiếp tại Trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh, thí sinh sẽ được cấp phiếu thu.

8. Chính sách ưu tiên

2.8.1. Tuyển thẳng

Thí sinh đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia thuộc các môn có trong tổ hợp đăng ký xét tuyển của Trường Đại học Kinh tế và Quản trị Kinh doanh năm 2019.

2.8.2. Chính sách ưu tiên trong tuyển sinh

Chính sách ưu tiên theo đối tượng và khu vực thực hiện Thông tư số 07/2018/TT-BGDĐT ngày 01 tháng 3 năm 2019 và Công văn số 899/BGDĐT-GDĐH ngày 09 tháng 3 năm 2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

9. Lệ phí xét tuyển: 30.000 đồng/01 hồ sơ

10. Học phí dự kiến

- Học phí dự kiến đối với sinh viên chính quy: 240.000 đồng/1 tín chỉ

- Lộ trình tăng học phí tối đa cho từng năm theo Nghị định 86/2015/NĐ-CP ngày 02/10/2015:

Mã và thông tin trường Đại học Kinh tế Quản trị Kinh doanh
Mời các bạn tham khảo thêm các bài viết dưới đây của chúng tôi:
Đánh giá bài viết
1 116
Sắp xếp theo

Thông tin Trường Đại học, Học viện, CĐ

Xem thêm