Mẫu bài dự thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 50 năm 2021 ngắn nhất

Viết thư quốc tế UPU lần thứ 50 năm 2021 ngắn nhất

Chủ đề của cuộc thi viết thư quốc tế UPU năm nay là Đại dịch Covid-19. Với đề thi cụ thể là Em hãy viết thư cho một người thân trong gia đình để chia sẻ trải nghiệm của mình về đại dịch COVID-19 (tên Tiếng Anh là "Write a letter to a family member about your experience of the COVID-19 pandemic").

Mời các bạn tham khảo các bức thư ngắn nhất với nội dung về Đại dịch Covid-19 do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép dưới mục đích thương mại.

Viết thư quốc tế UPU lần thứ 50 năm 2021 ngắn nhất - Mẫu 1

Hà Nội, ngày … tháng … năm …

Mẹ yêu quý của con!

Cũng đã 3 tuần rồi con chưa được gặp mẹ. Từ lúc đại dịch Covid-19 bùng lên, mẹ đã luôn phải túc trực ở bệnh viện. Để đảm bảo an toàn cho mọi người, mẹ đã không thể về nhà. Thế nhưng, mẹ đừng quá lo lắng về con và bố nhé. Hiện nay, con đã được nghỉ học ở nhà, còn bố thì vẫn đi làm bình thường. Tuy nhiên, cả con và bố vẫn luôn tuân thủ đúng theo những khuyến cáo của bộ y tế và lời mẹ dặn. Đi đâu con và bố cũng mang khẩu trang, và thường xuyên sát khuẩn tay nữa. Và tất nhiên, con và bố vẫn rất khỏe mạnh.

Thế nên, mẹ đừng quá lo lắng, mà hãy giữ gìn sức khỏe và tập trung cho công việc nhé. Con biết chắc hẳn giờ này mẹ đang rất mệt mỏi và nhớ nhà. Con và bố cũng nhớ mẹ lắm. Thế nhưng chúng ta phải cùng nhau cố gắng vượt qua. Con tin rằng, rồi chúng ta sẽ chiến thắng được đại dịch lần này một cách thành công. Chờ đến ngày đó, con và bố sẽ đến bệnh viện đón mẹ về nhà. Mẹ phải hứa với con là luôn giữ gìn sức khỏe và lạc quan lên. Mẹ nhé?

Con gái yêu của mẹ

Hà Lan

Trần Thị Hà Lan

Viết thư quốc tế UPU lần thứ 50 năm 2021 ngắn nhất - Mẫu 2

Viết thư quốc tế UPU lần thứ 50 năm 2021 ngắn nhất

Đà Nẵng, ngày … tháng … năm …

Bố kính mến!

Tính đến hôm nay, đã tròn một tháng con chưa được gặp bố rồi. Con nhớ bố nhiều lắm, nên đã viết bức thư này.

Từ khi đại dịch Covid-19 nổ ra, đã khiến mọi người rơi vào lo lắng, khủng hoảng. Mọi chuyện bị xáo trộn hết cả. Nếu không phải do nó, thì một tuần trước bố đã được trở về nhà sau chuyến công tác dài ngày rồi.

Do dịch bệnh, nên cả con và mẹ không phải đến trường mà học ở nhà. Tuy có nhiều khó khăn, bất tiện, nhưng con và mẹ vẫn khỏe. Những khuyến cáo của bộ y tế, con đã học thuộc lòng. Mẹ còn in ra dán trước cửa để chắc chắn sẽ không quên nữa. Con tin rằng, nếu mọi người đều làm như vậy, thì chúng ta sẽ nhanh chóng đẩy lùi được dich bệnh mà thôi.

Mẹ bảo, bố chỉ cần ở trong trại cách ly thêm 7 ngày nữa thôi là sẽ được về nhà. Con biết ở trong đấy, bố rất lo lắng và nhớ nhà. Nhưng mà bố hãy cố lên nhé. Bố cứ nghỉ ngơi thật tốt, đừng suy nghĩ quá nhiều. Chỉ cần nghe theo các bác sĩ, tuân thủ đúng những yêu cầu thì mọi chuyện sẽ tốt lên mà thôi. Rồi bố sẽ về nhà, cả gia đình mình sẽ đoàn tụ bên nhau thật hạnh phúc. Bố hứa với con nhé!

Con trai của bố

Minh

Bùi Hoàng Minh

Viết thư quốc tế UPU lần thứ 50 năm 2021 ngắn nhất - Mẫu 3

Huế, ngày … tháng … năm …

Anh Minh thân mến!

Hôm nay, sau khi biết tin Đà Nẵng tạm thời phong tỏa, nên anh không thể về nhà được. Mọi người ở nhà ai cũng lo lắng lắm, nên em liền viết thư cho anh.

Xem tivi và đọc báo, em hiểu được phần nào sự đáng sợ của virus Corona. Nó lây lan nhanh chóng và ảnh hưởng nặng nề tới sức khỏe của con người. Bất kì nơi đâu có sự hiện diện của nó, mọi người luôn sống trong thấp thỏm và lo sợ. Bây giờ, anh ở trong Đà Nẵng chắc cũng vậy nhỉ?

Ở nhà, mọi người đều ổn. Nhờ chính quyền kịp thời đưa ra các biện pháp ứng phó nên chưa có gì đáng lo cả. Quan trọng nhất chính là anh thôi đó. Ở Đà Nẵng, anh hãy cố gắng làm theo đúng mọi khuyến cáo của bộ y tế nha. Bình thường, anh là người năng động, thích đi đây đi đó. Nhưng thời gian này, anh cố gắng ở nhà để tránh bị lây bệnh. Tuy tù túng nhưng nó sẽ rất an toàn. Em tin rằng, chỉ cần mọi người đồng lòng thì dịch bệnh sẽ nhanh chóng bị đánh bại thôi.

Vậy nên anh hãy vững tin và giữ gìn sức khỏe nhé! Em và bố mẹ ở nhà chờ anh về đoàn tụ, mừng ngày nước ta đánh bại dịch Covid-19.

Em trai của anh

Hoàng Tú

----------------------------------------------------

Viết thư quốc tế UPU lần thứ 50 năm 2021 ngắn nhất gồm các bức thư mẫu do VnDoc tự biên soạn. Mong rằng sẽ trở thành tài liệu hỗ trợ thiết thực cho học sinh, phụ huynh và thầy cô khi tham gia cuộc thi này.

Tham khảo thêm:

Đánh giá bài viết
30 5.485
Sắp xếp theo

    Viết thư UPU lần thứ 53

    Xem thêm