Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Chuột Chít Lịch Sử lớp 7

Miêu tả trên lược đồ đường đi của các cuộc phát kiến địa lí

Dựa vào lược đồ 2.1 và thông tin trong bài, em hãy:

. Kể tên những địa danh được các nhà thám hiểm đặt tên trên những chuyến hải trình của họ.

3
3 Câu trả lời
  • Bé Heo
    Bé Heo

    - Đường đi của các cuộc phát kiến địa lí

    + Hành trình của Đi-a-xơ: Năm 1487, Đi-a-xơ dẫn đầu đoàn thám hiểm đi vòng qua điểm cực nam của Châu Phi. Ông đặt tên là Mũi Bão Tố, sau này gọi là Mũi Hảo Vọng.

    + Hành trình của C. Cô-lôm-bô: Năm 1492, Cô-lôm-bô dẫn đầu đoàn thủy thủ Tây Ban Nha đi về hướng tây, đến được đảo Xan Xan-va-đô (Sal Salvador), sau đó đến Cu-ba, Hi-xpa-ni-ô-la (Hispaniola) rồi dừng lại vì tưởng đã đến được Ấn Độ.

    + Hành trình của Va-xcô đơ Ga-ma: Năm 1498, từ Bồ Đào Nha, đoàn thám hiểm của Va-xcô đơ Ga-ma đi vòng qua điểm cực nam của Châu Phi, cập bến Ca-li-cút (Calicut), đến được Ấn Độ .

    + Hành trình của Ma-gien-lan: Năm 1519, từ Tây Ban Nha, đoàn thám hiểm của Ma-gien-lan tìm đường đến đảo gia vị Ma-lu-cu (của In-đô-nê-xi-a). Họ đi vòng qua điểm cực nam của Châu Mỹ, tiến vào đại dương mà ông đặt tên là Thái Bình Dương. Đoàn thám hiểm của Ma-gien-lan đến Phi-lip-pin, tại đây Ma-gien-lan bị thiệt mạng trong một cuộc giao tranh với người trên đảo. Cuối cùng, đoàn trở về bờ biển Tây Ban Nha vào năm 1522, hoàn thành chuyến đi vòng quanh trái đất.

    - Những địa danh được các nhà thám hiểm đặt tên:

    + Mũi cực Nam châu Phi được Đi-a-xơ đặt tên là Mũi Bão Tố (sau này được đổi tên thành Mũi Hảo Vọng).

    + Ma-gien-lăng đặt tên cho Thái Bình Dương.

    0 Trả lời 01/09/22
    • Bánh Tét
      Bánh Tét

      * Đường đi của các cuộc phát kiến địa lí:

      - Năm 1487, Đi-a-xơ (B.Dias) đã đi từ Bồ Đào Nha xuống được tận điểm cực nam của châu Phi. Ông đặt tên là Mũi Bão Tố, sau Mũi Hảo Vọng.

      - Năm 1492, Cô-lôm-bô (C. Columbus) muốn tìm đường đến phương Đông, ông bắt đầu chuyến hành trình từ Tây Ban Nha, đi về phía tây và đến đảo Xan Xan-va-đô (Sal Salvador), Cu-ba rồi dừng lại vì đã tưởng đến được Ấn Độ.

      - Năm 1498, V.Ga-ma (Vasco da Gama) tìm con đường sang phương Đông bằng đường biển. Từ Bồ Đào Nha, thuyền của ông đi vòng qua điểm cực nam của châu Phi, cập bến Ca-li-cút (Ấn Độ)

      - Năm 1519, Ma-gien-lan (Magenllan) từ Tây Ban Nha vòng qua điểm cực nam của châu Mỹ, tiến vào biển (Thái Bình Dương). Nhưng sau đó ông bị thiệt mạng tại Phi-líp-pin trước khi đến được đảo Ma-lu-cu. Những người còn lại về đến Tây Ba Nha vào năm 1522.

      0 Trả lời 01/09/22
      • Bé Bông
        Bé Bông

        Cảm ơn nha

        0 Trả lời 01/09/22

        Lịch Sử

        Xem thêm