Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Cute phô mai que Công nghệ Lớp 7

Mục đích của biện pháp làm ruộng bậc thang

A. Rửa phèn

B. Giảm độ chua của đất

C. Hạn chế xói mòn

D. Tăng bề dày lớp đất trồng

3
3 Câu trả lời
  • Phạm Ba
    Phạm Ba

    Đáp án: C

    Giải thích: (Mục đích của biện pháp làm ruộng bậc thang là: Hạn chế xói mòn – SGK trang 14, 15)

    0 Trả lời 18/01/22
    • Cu Bin
      Cu Bin

      Đáp án C

      Ruộng bậc thang phù hợp với vùng đồi núi (địa hình dốc). Tiết kiệm diện tích đất, trồng được nhiều hơn. Ngăn chặn nước chảy làm xói mòn, sạt lỡ đất. Giữ lại được nhiều chất dinh dưỡng trong đất.

      Tận dụng được mạch nước ngầm. Tiện việc tưới tiêu (vì nước từ trên cao đổ xuống), không làm cây bị ún nước mà vẫn đủ nước cung cấp cho cây.

      0 Trả lời 18/01/22
      • Gấu Đi Bộ
        Gấu Đi Bộ

        Đáp án C

        Thứ nhất: Do địa hình đồi núi, không thể làm ruộng như ở đồng bằng. Cũng vì lý do này nên nước chảy xuống sẽ gây nên hiện tượng xói mòn, sạt lở. Xây ruộng theo hình bậc thang sẽ giảm thiểu tốt nhất những tác động của nước mưa.Giữ lại nhiều nhất chất dinh dưỡng trong đất

        Thứ hai: Những vùng đồi núi có nhiều mạch nước ngầm, làm ruộng bậc thang sẽ tận dụng được những mạch nước đó, tiện cho việc điều tiết nước, vì ở trên núi sẽ gặp khó khăn trong việc tưới tiêu (ít sông hoặc ở xa), nước sẽ từ bậc cao chảy xuống bậc thấp, như vậy không xảy ra hiện tượng úng lụt mà nước vẫn đủ.
        Thứ ba: làm ruộng theo hình bậc thang sẽ tiết kiệm diện tích đất, trồng được nhiều hơn và....nhìn cũng đẹp hơn nữa:)

        0 Trả lời 18/01/22

        Công nghệ

        Xem thêm