Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Người Dơi Lịch Sử Lớp 12

Nêu nội dung của Đại hội đại biểu lần thứ nhất của Đảng

Nêu nội dung và ý nghĩa Đại hội đại biểu lần thứ nhất của Đảng (3 - 1935).

4
4 Câu trả lời
  • kieuanh✞(Gwyn ۝ Chúa ...
    kieuanh✞(Gwyn ۝ Chúa ...

    Từ 27/3 đến ngày 31/3/1935, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ nhất họp tại Ma Cao (Trung Quốc), có 13 đại biểu trong và ngoài nước.

    * Nội dung:

    - Xác định 3 nhiệm vụ chủ yếu của Đảng: củng cố và phát triển Đảng; tranh thủ quần chúng rộng rãi; chống chiến tranh đế quốc.

    - Thông qua Nghị quyết chính trị, điều lệ Đảng, vận động công nhân, nông dân, binh lính, thanh niên, phụ nữ; về công tác trong các dân tộc thiểu số, đội tự vệ, cứu tế đỏ.

    - Bầu ra Ban Chấp hành Trung ương gồm 13 người do Lê Hồng Phong làm Tổng Bí thư, Nguyễn Ái Quốc làm đại diện của Đảng bên cạnh Quốc tế Cộng sản.

    * Ý nghĩa: Đánh dấu mốc quan trọng Đảng đã khôi phục được hệ thống tổ chức từ Trung ương đến địa phương, từ trong nước đến ngoài nước, các tổ chức quần chúng …

    0 Trả lời 17/12/21
    • Vịt Con
      Vịt Con

      Đại hội đại biểu lần thứ nhất của Đảng đánh dấu một mốc quan trọng: Đảng đã khôi phục được hệ thống tổ chức từ Trung ương đến địa phương, cũng như khôi phục được các tổ chức quần chúng.

      0 Trả lời 17/12/21
      • Chít
        Chít

        Đại hội đại biểu lần thứ nhất của đảng cộng sản Đông Dương đã được họp tại Ma Cao. Ở đây các nhà chính trị đã nêu ba nhiệm vụ chủ yếu của đảng, thông qua các điều lệ Đảng nghị quyết đẻ vận động công nhân nông dân và các binh lính thanh niên… đứng lên đáu tranh dành độc lập bảo vệ tự do.

        Đại hội được thành lập mang ý nghĩa quan trọng cho Đảng ta. Đây là hội nghị đầu tiên trong đảng nó đã đánh dấu sự khôi phục của đảng, hệ thống tổ chức từ trung ương đến địa phương, tổ chức súc đoàn kết trong toàn nhân dân. Góp phần cho sự chuẩn bị phong trào giành độc lập.

        0 Trả lời 17/12/21
        • Ẩn Danh
          Ẩn Danh

          Trong bài Giải bài tập SGK Lịch sử 12 bài 14 có lời giải bạn ơi

          0 Trả lời 17/12/21

          Lịch Sử

          Xem thêm