Nguyễn Minh Ngọc Lịch Sử

Nhà chính trị nổi tiếng của La Mã cổ đại Xi-xe-rông đã nói: "Lịch sử là thầy dạy.....

Luyện tập trang 10 Lịch Sử lớp 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống

Nhà chính trị nổi tiếng của La Mã cổ đại Xi-xe-rông đã nói: "Lịch sử là thầy dạy của cuộc sống". Em có đồng ý với nhận xét đó không? Vì sao?

4
4 Câu trả lời
  • Cún Con
    Cún Con

    - Em đồng ý với quan điểm: “Lịch sử là thầy dạy của cuộc sống”, vì:

    + Lịch sử cho chúng ta biết về quá khứ nguồn cội, nền văn hóa truyền thống; quá trình xây dựng và phát triển của một quốc gia/ dân tộc/ một tộc người …. Từ đó, hình thành ở chúng ta lòng biết ơn tổ tiên; trân trọng những gì mình đang có; ý thức giữ gìn, phát huy những giá trị tốt đẹp mà cha ông để lại.

    + Mặt khác, lịch sử giúp chúng ta có thể đúc kết những bài học kinh nghiệm về sự thành công và thất bại của quá khứ để phục vụ hiện tại và xây dựng cuộc sống mới trong tương lai.

    Trả lời hay
    2 Trả lời 03/06/22
    • Bé Gạo
      Bé Gạo

      Em đồng ý: Lịch sử cho ta biết về quá khứ của một dân tộc, nền văn hóa và truyền thống của một dân tộc, chủ quyền của đất nước. Qua đó nhắc nhở ta hãy nhớ về quá khứ của dân tộc mình, phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc và hơn hết nhắc nhở ta đấu tranh bảo vệ đất nước.
      Lịch sử còn để đúc kết những bài học kinh nghiệm về sự thành công và thất bại của quá khứ để phục vụ hiện tại và xây dựng cuộc sống mới trong tương lai

      Trả lời hay
      2 Trả lời 03/06/22
      • Ba Lắp
        Ba Lắp

        Xin cảm ơn

        0 Trả lời 03/06/22
        • Nguyễn Minh Ngọc
          Nguyễn Minh Ngọc

          may quá đang cần

          0 Trả lời 03/06/22

          Lịch Sử

          Xem thêm