Những kiêng kỵ của bà bầu ngày Tết

Những kiêng kỵ của bà bầu ngày Tết

Ngày Tết là dịp mọi người được vui vẻ thoải mái và đi thăm hỏi lẫn nhau. Tuy nhiên đối với bà bầu thì nên chú ý một số điều kiêng kỵ ngày Tết để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và thai nhi. Dưới đây là những điều kiêng kỵ của bà bầu ngày Tết các mẹ nên tránh nhé.

Những điều cấm kỵ không nên làm trong ngày Tết

Tết nên làm gì để gặp may cả năm?

Những lưu ý khi dọn dẹp bàn thờ ngày Tết

Những kiêng kỵ của bà bầu ngày Tết

Những điều bà bầu nên tránh dịp Tết Nguyên Đán Mậu Tuất 2018

1. Kiêng xông đất

Theo phong tục, bạn không nên đi chúc Tết ngày mùng một để tránh là người xông đất cho gia đình người thân, họ hàng.

2. Kiêng tắm buổi tối (tắm tất niên)

Với thời tiết nóng bức của mùa hè thì việc tắm vào buổi tối sẽ khiến bạn thoải mái, loại bỏ mồ hôi, xoa dịu thần kinh và có giấc ngủ ngon. Với thời tiết lạnh giá của mùa đông thì việc tắm quá khuya có thể làm bạn bị cảm. Ngoài ra, bạn cũng nên lau khô người, sấy tóc và mặc quần áo ấm ngay sau khi tắm để chống lạnh

3. Kiêng khóc lóc, cãi vã trong ngày Tết

Nếu có chuyện không vừa ý, bạn nên bình tĩnh tìm cách xử lý hoặc thư giãn. Bởi vì theo truyền thống, nếu khóc lóc, cãi vã trong những ngày đầu năm thì cả năm sẽ gặp xui xẻo. Ngoài ra, bạn đang mang thai nên nếu bị kích động mạnh, tâm trạng buồn chán nhiều... sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân và em bé trong bụng.

4. Kiêng dự đám tang

Nhiều người quan niệm, nếu phụ nữ mang thai mà đi dự tang lễ (kể cả tang lễ người thân) thì em bé trong bụng sẽ bị "ma ám" khiến "chết yếu". Một số người khác cũng cho rằng, nếu bà bầu dự việc ma chay thì dễ bị ốm yếu, em bé ra đời cũng không được thông minh, khỏe mạnh. Sự thật thì sức khỏe và chế độ dinh dưỡng có vai trò lớn trong việc phát triển thai nhi. Tuy nhiên, nếu thai phụ gặp phải cú shock lớn về việc tang ma thì nó cũng có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

5. Kiêng đi chúc Tết khi trong nhà có tang

Những kiêng kỵ của bà bầu ngày Tết

Người xưa quan niệm rằng, nếu gia đình có tang thì không nên đi chúc Tết những gia đình khác vì điều này có thể mang lại vận xui cho người xung quanh. Hơn nữa, những giao tiếp trong ngày Tết thường xoay quanh chuyện vui mừng, phấn khởi – nhà có tang không thích hợp với điểm này.

6. Những điều không cần kiêng

Cắt tóc: Không ít bà mẹ vẫn cho rằng, khi mang thai thì không nên làm đẹp bao gồm việc mặc quần áo đẹp, trang điểm, cắt tóc... vì lo sợ sau này em bé sẽ mất duyên.

Tuy nhiên, các chuyên gia gợi ý rằng, ngoại trừ việc bạn phải tiếp xúc với những loại mỹ phẩm, thuốc nhuộm, thuốc duỗi tóc độc hại thì mới có khả năng ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi; chuyện cắt tóc đơn thuần có tác dụng làm bạn thoải mái, xinh đẹp hơn.

Ngoài ra, bạn cũng nên tránh duỗi hoặc làm tóc xoăn vì lúc mang thai tóc bạn có thể bị yếu nên dễ gãy, rụng.

Chụp ảnh: Hiện chưa có bằng chứng khoa học nào kết luận việc chụp ảnh khi mang bầu sẽ gây hại cho bà mẹ và em bé. Bạn có thể thấy trên tạp chí, truyền hình rất nhiều bà mẹ "khoe" bụng bầu để lưu giữ lại khoảnh khắc tuyệt vời này.

Ngoài những điều kiêng kị dịp Tết dành cho các bà bầu, các gia đình vẫn thường chuẩn bị cúng Tất niên và cúng giao thừa vào những ngày cuối năm. Mời các bạn tham khảo bài văn khấn Tất niên 2018, văn cúng giao thừa 2018 dưới đây.

Đánh giá bài viết
1 1.274
Sắp xếp theo

    Tết Nguyên Đán 2024

    Xem thêm