Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Phân loại thị trường tài chính theo tính chất luân chuyển vốn

Chúng tôi xin giới thiệu bài Phân loại thị trường tài chính theo tính chất luân chuyển vốn được VnDoc sưu tầm và giới thiệu nhằm giúp các bạn sinh viên tham khảo môn Thị trường tài chính để tiến hành học tập và chuẩn bị kết thúc môn học một cách hiệu quả.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Bài: Phân loại thị trường tài chính theo tính chất luân chuyển vốn

Thị trường công cụ nợ

Thị trường phát hành, mua bán các chứng khoán nợ. Đây là thị trường vay nợ, do đó nó không làm thay đổi quyền sở hữu vốn, mà chỉ làm thay đổi quyền sử dụng vốn trong một thời gian nhất định. Ngoại trừ Kho Bạc Nhà nước và NHTW, bất kỳ một tổ chức Tài chính hoặc một tổ chức kinh tế nào có nhu cầu, và được phép của cơ quan chức năng, đều có quyền phát hành chứng khoán nợ để huy động vốn trong nền kinh tế xã hội. Các công cụ nợ bao gồm:

Công cụ nợ ngắn hạn: Các giấy tờ có giá ngắn hạn, có thời hạn từ một năm trở lại như Tín phiếu Kho Bạc, Tín phiếu NHTW, kỳ phiếu ngân hàng, chứng chỉ tiền gửi...

Công cụ nợ dài hạn: Các giấy tờ có giá dài hạn, có thời hạn trên 1 năm như Trái phiếu Chính phủ, Trái phiếu đô thị, Trái phiếu công ty.

Thị trường công cụ vốn

Thị trường phát hành, mua bán các chứng khoán vốn. Các công ty cổ phần, các quỹ đầu tư, các DN Nhà nước phát hành cổ phiếu lần đầu, đều có quyền phát hành các công cụ vốn để tập trung vốn cho sản xuất kinh doanh.

Cổ phiếu: Đây là công cụ chủ yếu và phổ biến để các Công ty cổ phần tập trung vốn từ nền kinh tế xã hội.

Chứng chỉ quỹ đầu tư: Đây là công cụ tập trung vốn của các Quỹ Đầu tư.

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Phân loại thị trường tài chính theo tính chất luân chuyển vốn về đặc điểm, phân loại của thị trường công cụ nợ và thị trường công cụ vốn...

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn bài Phân loại thị trường tài chính theo tính chất luân chuyển vốn. Các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm