Hanh Công nghệ

Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến việc đánh giá công nghệ trong một ngành / lĩnh vực cụ thể.

3
3 Câu trả lời
  • Gà Bông
    Gà Bông

    * Các nhân tố chủ quan

    1. Mục tiêu chiến lược của tổ chức: là toàn bộ kết quả cuối cùng hay trạng thái mà doanh nghiệp muốn đạt tới trong một khoảng thời gian nhất định.

    2. Quan điểm của lãnh đạo doanh nghiệp về đánh giá thực hiện công việc: là ý kiến chỉ đạo, chi phối có ảnh hưởng toàn diện và sâu sắc đến việc thiết kế và tổ chức triển khai đánh giá việc thực hiện công việc đối với toàn bộ người lao động trong doanh nghiệp. Lãnh đạo doanh nghiệp sẽ là người quyết định phân bổ các nguồn lực cho hoạt động đánh giá thực hiện công việc, cũng là người ra những quyết định nhân lực quan trọng dựa vào kết quả của công tác đánh giá thực hiệc công việc.

    3. Năng lực của bộ phận chuyên trách quản trị nhân lực

    - Bộ phận chuyên trách quản trị nhân lực đóng vai trò quan trọng trong hoạt động đánh giá thực hiện công việc, từ khâu thiết kế cho đến thực hiện bao gồm các công việc như sau:

    + Thiết kế, xây dựng, tổ chức thực hiện, điều phối, tổng hợp kết quả chương trình đánh giá;

    + Lựa chọn/ thiết kế phương pháp đánh giá phù hợp, xác định người đánh giá, tổ chức đào tạo người đánh giá;

    + Kiểm soát các hoạt động đánh giá ở tất cả các phòng ban, bộ phận trong tổ chức, tổng hợp các kết quả đánh giá và đề xuất các biện pháp khắc phục thiếu sót trong đánh giá khi cần;

    + Quản lý và triển khai sử dụng kết quả đánh giá.

    4. Phân tích công việc: là thu thập các thông tin về công việc một cách hệ thống nhằm xác định rõ nhiệm vụ, các trách nhiệm thuộc phạm vi công việc và những yêu cầu về nghiệp vụ, kỹ năng cần thiết cùng các điều kiện để thực hiện có hiệu quả các công việc trong một tổ chức. Sản phẩm cuối cùng của phân tích công việc là 3 tài liệu: bản mô tả công việc, bản tiêu chuẩn đối với người thực hiện công việc và bản tiêu chuẩn thực hiện công việc.

    5. Phân tích công việc: là thu thập các thông tin về công việc một cách hệ thống nhằm xác định rõ nhiệm vụ, các trách nhiệm thuộc phạm vi công việc và những yêu cầu về nghiệp vụ, kỹ năng cần thiết cùng các điều kiện để thực hiện có hiệu quả các công việc trong một tổ chức. Sản phẩm cuối cùng của phân tích công việc là 3 tài liệu: bản mô tả công việc, bản tiêu chuẩn đối với người thực hiện công việc và bản tiêu chuẩn thực hiện công việc.

    0 Trả lời 10:03 02/06
    • Gấu Đi Bộ
      Gấu Đi Bộ

      Các nhân tố khách quan

      1. Yếu tố văn hóa xã hội: Việt Nam cách nhìn nhận và đánh giá vấn đề thường không được phản ánh trực tiếp ngay tại thời điểm phát sinh vấn đề, mà thường phải trải qua rất nhiều trình tự với các thủ tục rườm rà phức tạp. Ở môi trường hẹp hơn, đó là trong các doanh nghiệp, việc giải quyết các vấn đề phát sinh cũng hết sức nguyên tắc; các vấn đề thường không được phản ánh trực tiếp và giải quyết ngay khi phát sinh trong các cuộc họp; Nguyên nhân của tình trạng này là do tâm lý né tránh, ngại đối diện với sự thật của người Việt Nam, do cả phía lãnh đạo và phía người lao động chưa có cách thức giao tiếp, trao đổi thường xuyên trong lao động, thực sự chủ động nêu ra các ý kiến của bản thân…

      2. Yếu tố pháp luật: Bộ luật lao động quy định tiêu chuẩn lao động, quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của người lao động, người sử dụng lao động, tổ chức đại diện tập thể lao động, tổ chức đại diện người sử dụng lao động trong quan hệ lao động và các quan hệ khác lien quan trực tiếp đến quan hệ lao động; quản lý nhà nước về lao động. Các đối tượng áp dụng của Luật lao động, các bên tham gia vào quan hệ lao động đều phải tuân thủ đúng quyền và nghĩa vụ của mình, có như vậy mới đảm bảo cho quan hệ lao động hài hòa, các bên đều đạt được mục tiêu đề ra.

      3. Đối thủ cạnh tranh: Đối thủ cạnh tranh là yếu tố tác động gián tiếp đến doanh nghiệp ở các phương diện sản xuất kinh doanh và lao động. Trên thị trường lao động doanh nghiệp nào được cho là thực hiện tốt hơn các chính sách quản trị nhân lực sẽ là đơn vị có lợi thế hơn để thu hút các nguồn nhân lực chất lượng đến với doanh nghiệp. Tại sao người lao động lại chọn doạnh nghiệp này chứ không phải doanh nghiệp khác? Người lao động muốn được là việc trong một môi trường có sự ghi nhận, đánh giá và trả thù lao xứng đáng với những gì họ đã cống hiến cho tổ chức.

      0 Trả lời 10:08 02/06
      • shinichiro
        shinichiro

        * Các nhân tố chủ quan

        1. Mục tiêu chiến lược của tổ chức

        2. Quan điểm của lãnh đạo doanh nghiệp về đánh giá thực hiện công việc

        3. Năng lực của bộ phận chuyên trách quản trị nhân lực

        4. Phân tích công việc

        5. Phân tích công việc

        Các nhân tố khách quan

        1. Yếu tố văn hóa xã hội

        2. Yếu tố pháp luật

        3. Đối thủ cạnh tranh

        0 Trả lời 10:10 02/06

        Công nghệ

        Xem thêm