Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Thảo Nguyễn Lịch Sử

So sánh được sự tương đồng của các nền văn minh trên đất nước Việt Nam

với các nền văn minh ở Đông Nam Á

2
2 Câu trả lời
  • Phương Võ (Phương)
    Phương Võ (Phương)

    Đốt cháy hòan toàn 12,4 gam photpho 

    Viết pthh của phản ứng xảy ra 

    0 Trả lời 17/04/23
    • Đinh Đinh
      Đinh Đinh

      4P + 5 O2 --> 2 P2O5

      0 Trả lời 18/04/23
  • Đen2017
    Đen2017

    Một số điểm tương đồng:

    - Ảnh hưởng từ Trung Quốc: Cả Việt Nam và nhiều quốc gia Đông Nam Á đều có ảnh hưởng mạnh mẽ từ nền văn minh Trung Quốc, đặc biệt là trong lĩnh vực ngôn ngữ, tôn giáo, triết học, và văn học. Điều này là do sự chi phối của Trung Quốc trong khu vực suốt hàng thế kỷ, đặc biệt là trong thời kỳ nhà Đường và nhà Tống.


    - Tôn giáo: Cả Việt Nam và các quốc gia Đông Nam Á đều có sự phát triển mạnh mẽ của các tôn giáo như đạo Phật, đạo Thiên Chúa giáo, và đạo Hồi. Những tôn giáo này đã có ảnh hưởng đến văn hóa, nghệ thuật và triết học của các quốc gia trong khu vực.


    - Nghệ thuật và kiến trúc: Các quốc gia Đông Nam Á đều có nền nghệ thuật và kiến trúc phong phú và độc đáo, với nhiều ảnh hưởng từ các nền văn minh khác nhau. Các quốc gia như Indonesia, Malaysia, và Philippines có những kiến trúc độc đáo với ảnh hưởng từ văn minh Islam, trong khi Việt Nam có nhiều kiến trúc đẹp mắt và phong phú với ảnh hưởng từ văn minh Khmer và Trung Hoa.

    0 Trả lời 18/04/23
    • Ẩn Danh
      Ẩn Danh

      Cảm ơn bạn

      0 Trả lời 18/04/23

Lịch Sử

Xem thêm