STT chào tháng 7

Chỉ ngày mai thôi là tháng bảy về, vĩnh biệt những tia nắng tháng sáu. Ta ngồi đây, lòng chùng xuống giữa đất trời quạnh hiu, nhâm nhi một điếu caraven và lặng nhìn những tia nắng đang giận hờn vì sau những cơn mưa, những tưởng dòng trôi sẽ khát khao những làn nắng ấm, nhưng không, không ai để ý đến nó cả, chẳng ai nghĩ rằng đó là những tia nắng cuối cùng không còn trở lại. Luôn có những thứ mới mẻ để thay thế, và người ta quen như vậy rồi…

Mời các bạn cùng xem qua những dòng status, những đoạn tản văn và những hình ảnh đẹp dành riêng cho tháng 7 tuyệt đẹp sau đây, hi vọng rằng các bạn sẽ thích.

1. Tuyển Tập STT Tháng 7 & Những Hình Ảnh Tuyệt Đẹp Đón Chào Tháng 7

1. Rồi khi những hồi âm là mớ phong thư bàng bạc trắng, mang trên mình con tem “im lặng” đã chất đầy hòm thư mùa hạ, khi mớ tâm tình gửi vào lời thơ còn ngân nga khúc hát hoa đỏ, mùa xanh. Khi đợi chờ trả lại cô đơn giăng đầy ngõ ngách, cắn vỡ từng tia họng… Tháng bảy về, nhẹ nhàng, bất chợt, tháng bảy về nhẹ dịu mà nhạt nhòa như những nét mực nghiêng đã phôi phai dần sắc tím…

(Thế rồi tháng 7 – Huỳnh Minh Nhật)

2. Cái tháng bảy ấy mà! Nắng gắt, trời trong. Tháng bảy ấy hả? Mưa buồn bất chợt… Tháng bảy gần, mà xa, tháng bảy kì cục lắm! Tháng bảy đưa tay ra hái được mùa thu, lùi một bước đắm vào trời hạ. Tháng bảy mưa ngâu, tháng bảy gợi sầu, tháng bảy khiến tâm hồn người ta sáo rỗng, nhạt nhòa, người ta không khát khao chút nắng như tháng mười hai, cũng chẳng thèm một đợt mưa như những ngày tháng sáu. Người đi ngoài phố đâu còn nhớ về một người ngoài phố, khói thuốc buồn quên lãng sương khuya.

(Thế rồi tháng 7 – Huỳnh Minh Nhật)

3. Tháng bảy chẳng khác gì một bức tranh đen trắng của đời, là bóng người gục đầu bên thềm cùng đôi mắt hoen thâm buồn bã. Người chờ hồi âm im lặng, người lạc tám hướng tình đời, người viết tình thơ, người cười, người khóc. Ta biết làm gì khi mang mớ hỗn độn, bùi nhùi của trái tim bước vào tháng bảy? Không vui được, buồn cũng chẳng xong… Cái tháng giao mùa ngớ ngẩn!

(Thế rồi tháng 7 – Huỳnh Minh Nhật)

4. Bản tình ca vẫn vọng vang âm trầm sâu lắng, nét tím gầy còn hiển hiện như in vào tâm trí dẫu đã nhạt nhòa theo tháng, theo năm. Biết tìm đâu một thời đã xa, biết tìm đâu một người đã qua, đợi chờ hoài… Tháng bảy tâm hồn hóa kiếp thi thơ, tháng bảy ấm nồng trở mình hoang lạnh, giấc ngủ mệt nhoài canh ba đón giấc mơ trưa vô chừng hỗn nhịp.

(Thế rồi tháng 7 – Huỳnh Minh Nhật)

Tuyển Tập STT Tháng 7

5. Phía xa xăm chỉ có bóng dáng mây trời, hoàng hôn ngủ với giấc vô ưu nhưng đầy mộng mị. Nhiều thứ xa tầm tay với, vai mang gánh nặng đầu đời, những nụ cười hằn in tiếng nấc, dòng thời gian phiêu ru lòng người quên đi, dòng đời quên đi, sao bỏ mặc ta? Để rồi có những chiều riêng ta với ta trong giấc mơ hoang đàng viễn phố, tay trong tay, chân bước đi, thật chậm, thật khẽ khàng, thu buông khúc dạo tình ca, nhè nhẹ…

(Thế rồi tháng 7 – Huỳnh Minh Nhật)

6. Dẫu có dại khờ cho phong rêu tình yêu thời trẻ, dẫu có chơ vơ mơ ước giữa mỏm đá của vực trời, dẫu hồi âm chừng nào năm nữa vẫn là im lặng thì ta vẫn phải chờ thôi, chờ cho phố trả về mùa thu thuở trước, khi tháng bảy là tháng vui cười, khi tháng bảy là tháng khát khao, một thoáng nhìn nhẹ hóa yêu đương vài đỗi. Vắng một người, cái bình yên sao quá xa xôi?

(Thế rồi tháng 7 – Huỳnh Minh Nhật)

7. Tháng bảy thiếu ai liệu có cho ta gửi chút mong manh lên vòm trời rộng? Vài sợi nắng chiều liệu có còn mềm mại uốn nét thành thơ? Không đâu! Ta bỗng nhớ một chút ngọt ngào, ta chợt thèm một lời thương mến, nơi đâu? Tháng bảy này, vàng lá đi thôi, vàng sớm đôi chút cũng chẳng sao đâu, cho ta chưng cất yêu thương gửi vào khoảng lặng bình yên phương trời đâu đó…

Tuyển Tập STT Tháng 7

8. Thơ tình: Một chiều tháng 7 rất thu

Tháng bảy về sắp sửa khát tình ngâu

Gió heo may khơi khói thuốc buồn rầu

Tôi lơ đễnh bước sầu mang gót hạ

Giấu phiến hồn rong viễn phố mùa xa

 

Tôi nhớ về cái thuở chúng tôi đi

Về mùa thu hai đứa đã phân ly

Tôi phác họa một chân dung tưởng tượng:

“Chúng tôi vui trên những ngã ba đường…”

(Đọc tiếp: Một chiều tháng 7 rất thu – Huỳnh Minh Nhật)

9. Thơ tình: Bâng Khuâng Tháng 7

Tôi lau chưa hết dòng lệ cũ

Đã thấy bâng khuâng, tháng bảy về…

Lá úa võ vàng chân phố thị

Nghe lòng trầm uất giữa u mê

 

Hoa cúc nở chiều, mây trắng xóa

Thu về hoang hoải gió heo may

Mà người con gái đôi mắt ướt,

Vẫn còn nhớ trộm một bàn tay?

(Bâng khuâng tháng 7 – Huỳnh Minh Nhật)

Tuyển Tập STT Tháng 7

10. Tháng 7. Mưa nhiều quá phải không em? Mong rằng những lời nhắn ngọt ngào này sẽ khiến những ngày tháng 7 của em rực rỡ hơn. Cô gái ạ!

11. Bước sang tháng 7 mưa dường như nặng hạt hơn. Những hạt mưa không còn vương màu nắng nữa mà mang một màu u tối của đám mây xám kia. Chạy trốn, việc mà anh vẫn thường làm khi chạm phải nỗi đau. Anh thấy trái tim anh cũng như cơn mưa kia em à… Trút những hạt mưa đi để tan mình vào với khoảng trống trong tim. Rồi vài dòng vụn vặt anh viết cho mối tình đó, em có nhận ra kỉ niệm yêu thương qua những con chữ không?

12. Tháng 7 về. Những cơn mưa dai dẳng cả ngày. Tôi không ghét mưa nhưng lại ghét phải đội những làn mưa xối xả, bước những bước vội vàng trên con đường về nhà. Vì trời mưa to nên ai cũng ngại ra đường, tôi cũng vậy, biết làm sao được. Một mình trong nhà, nhìn ra ngoài là màn mưa giăng xiên xiên, những giọt nước như thấm vào lòng tôi, lạnh và xót xa. Nó như đang gọi về từng ký ức trong veo của một thời thơ dại. Ngôi nhà lạc lõng với tiếng ầm ào của gió mưa, chỉ mình tôi mơ màng theo những phút giây êm đềm, thanh thản, nơi đó là những hồi ức ngọt ngào mà tôi luôn muốn giấu mãi trong tim.

13. Mưa tháng 7, có gì đó như để nhớ mong, có gì như để ngóng trông. Mưa ngâu cũng như em, nũng nịu hay mít ướt nhưng lại đáng yêu vô cùng.

Tuyển Tập STT Tháng 7

14. Tháng bảy mưa ngâu. Ta thầm cầu mong mưa mang theo hạnh phúc đến với mọi người, mọi nhà. Mưa mang theo yêu thương đến khắp mọi nẻo đường để cuộc sống này không còn ai phải khổ đau, bất hạnh, để nụ cười hiện hữu khắp muôn nơi…

15. Tháng bảy với những cơn mưa ngày bão rạo rực, nôn nao lòng người. Thèm cái cảm giác được ngồi trong quán nhỏ, nhâm nhi ly cà phê đắng, ngắm nhìn những hạt mua rơi lãng đãng hơi sương giữa phố xá ồn ào náo nhiệt của Sài Gòn để thảnh thơi bước giữa cuộc đời. Bước thật chậm để suy ngẫm, để nhìn lại mình và để có những phút giây “lắng đọng” cho tâm hồn…

16. Tháng 7 về tím biếc sắc bằng lăng dọc những con đường thơ mộng. Màu đỏ của phượng vĩ vẫn còn điểm xuyến đâu đó quanh đây. Cái sắc màu ấy cứ gợi lên trong tôi cái cảm giác bồn chồn, nao nao khôn xiết… Phải chăng nó là điều báo hiệu cho sự kết thúc của mùa chia tay?

17. Tạm biệt tháng 6, tháng của những cơn mưa bất chợt nhưng mạnh mẽ ùa về.

Tạm biệt những tháng ngày làm việc, ôn thi vất vả.

Tạm biệt những ngày hè ngắn ngủi

Tháng của từng dòng người hối hả đi tìm kiếm Yêu Thương .

Tạm biệt để ta bước qua một tháng mới với bao niềm vui mới…

Tuyển Tập STT Tháng 7

18. Chào tháng 7, ta bước vào những buổi chiều nắng hoàng hôn dịu nhẹ, những chiếc lá đã mơn man chớm chuyển ánh nhạt vàng. Tạm biệt những chiều hè nóng bức của tháng sáu với biết bao kỉ niệm, ta đắm mình trong những hạt mưa ngâu mát dịu trong lành. Chào em, cô gái tháng 7 của tôi!

19. Mưa tháng 7, có gì đó như để nhớ mong, có gì như để ngóng trông. Mưa ngâu cũng như em, nũng nịu hay mít ướt nhưng lại đáng yêu vô cùng. Chào cô gái tháng 7 đáng yêu của anh!

20. Em bước ra thật xinh đẹp từ những chiều cuối hạ, nhưng ánh mắt lại u sầu khiến anh đắm chìm vào những giọt mưa ngâu nhạt nhòa. Nói anh nghe, điều gì đã khiến cho cô gái tháng 7 của anh mong manh như thế?

Tuyển Tập STT Tháng 7

21. Và vừa rồi là những status tháng 7 hay cùng với bộ hình ảnh tháng 7 tuyệt đẹp mà tôi muốn gửi đến các bạn. Ngoài những bài thơ và tản mạn của Minh Nhật, rất tiếc những dòng stt tháng 7 sưu tầm đều là vô danh. Nếu có hứng thú, mời các bạn xem qua chùm thơ tình tháng 7 hay và những bài viết hay về tháng 7 thường xuyên được cập nhật. Chúc các bạn vui vẻ. Đừng quên thường xuyên ghé thăm blog để cập nhật nhanh những bài thơ tình, tản văn, status và hình ảnh nữa nhé, cảm ơn các bạn!

22. Trời trong vắt sau những cơn mưa tháng bảy lại thoang thoảng chút mây êm đềm sót lại của trời mùa hạ tháng sáu. Như lòng người đang rỗng tuếch nhẹ tênh bỗng len lỏi một chút buồn chênh vênh…Tháng bảy thu về ai có nghe chăng tiếng lá xào xạc con phố xưa, tháng bảy ai có thấy chăng đám mây trời hạ vắt mình trên làn trời trong veo sau mưa của mùa thu ấy, tháng bảy ai có hay thảm hoa sấu rụng trắng xóa con đường. Lặng bước đi dưới vòm trời cây sấu chỉ cần chút gió heo mây xuyến xao nhè nhẹ rung động lá cành là đủ để ta đắm mình trong cơn mưa hoa sấu trắng thơm ngạt ngào. Tháng bảy không phải là mùa thu, cũng chẳng còn là mùa hạ nữa, tháng bảy là tháng thiên nhiên cất lên mình những vũ khúc giao mùa.

23. Sáng 8:05 trời vừa mưa xong không khí mát lạnh và chưa thấy mặt trời. Vãn nằm ủ trong chăn ấm nghĩ về một miền xa. Tháng 7, tháng của nó, tháng của mưa, tháng của sự bận rộn cho việc kết thúc 12năm phổ thông. Nó vừa trải qua một phần. Nhẹ tênh rồi,nhưng rất đau vì những thứ nó thích mà làm chưa tốt. Tạm bỏ qua, giờ nó lo lắng và thiệt hi vọng môn nó xét có điểm tốt chút.

24. Tôi thấy nỗi nhớ nào cũng khổ sở và cồn cào cả, nhưng nỗi nhớ tuổi thơ của chính mình là một nỗi nhớ đến ghê gớm, có những khi nghẹn đắng lạ lùng. Khi người lớn thức dậy như cách mình bé dại đã từng thức dậy, người lớn sẽ thấy cái khung đó giờ đã quá chật chội cho mình; khi tôi ngủ và thức dậy vào một buổi chiều muộn, mở mắt căn phòng vắng im có mình mình, cái quạt trần đang quay đều đều vô cảm, nhìn ra khe cửa thấy chiều đã ngả màu tối.. bất chợt thấy lòng khô khan và bơ vơ như một đứa trẻ lạc đường, bất chợt nhớ ra tuổi thơ đã từng là tháng ngày vui…

25. Tháng 7 qua rồi mà anh, đâu còn những ngày hanh hao, em đợi chờ tình anh chẳng tới.

2. Stt Tháng 7 ngắn gọn, ý nghĩa

1. Tháng bảy này có gì trong đôi mắt của em, vàng nhạt của ánh nắng hay xám xịt từ cơn mưa ngâu?

2. Những hạt mưa tháng bảy ngày càng nặng hạt, người ta vẫn thường nói: Hôm nào tâm trạng buồn nhất, trời sẽ đổ cơn mưa.

3. Hoa phi yến nở rộ vào tháng bảy tượng trưng cho sự may mắn, chính bản thân mình cũng là sự may mắn đối với gia đình và bạn bè.

4. Tháng bảy là ngưỡng cửa quan trọng của các bạn thí sinh chuẩn bị cho cuộc chiến tri thức để vươn đến tương lai xán lạn.

Tháng bảy là ngưỡng cửa quan trọng của các bạn thí sinh chuẩn bị cho cuộc chiến tri thức để vươn đến tương lai xán lạn.

5. Tiết trời tháng bảy vào tối cũng không lạnh bằng nụ cười chán ngắt của cô gái thất vọng vì tình.

6. Có lẽ đây sẽ là tháng bảy thanh xuân cuối cùng trong đời, ước gì mỗi sáng mai tỉnh dậy, dụi mắt rồi mà vẫn thấy thanh xuân.

7. Tháng bảy - những đêm thao thức với trái tim bé nhỏ đang loạn nhịp, em đã lớn đâu, em đã yêu lần nào đâu, có chăng chỉ là sự rung động nhất thời của cô bé mới trưởng thành mà thôi.

8. Tháng bảy mang mưa đến cho cuộc sống thêm thi vị nhưng lại nợ tôi một người để cùng ngắm những cơn mưa.

Tạm biệt cơn mưa phùn mùa hạ, tôi đến với cơn mưa ngâu tháng bảy để gội sạch những thứ cũ kỹ, dòng nước mưa mang nỗi buồn trôi đi thật xa.

9. Tháng bảy nợ tôi một người để yêu, để thương và để cùng nhau trải qua những kí niệm tuyệt đẹp.

10. Tháng bảy không còn yếu đuối, dại khờ mà tự tin đối mặt với những khó khăn sắp diễn ra phía trước.

11. Tôi thích ánh mặt trời tháng bảy, không quá gắt cũng chẳng dịu êm, nó ấm áp đến độ từ sâu trong tim cũng không hề thấy đớn đau.

12. Mưa tháng bảy khiến mọi thứ trở nên nhạt nhòa, nỗi buồn cứ như dòng nước lan rộng ra không biết khi nào dừng.

Tháng bảy nợ tôi một người để yêu.

13. Tháng bảy, ta kiếm tìm cho mình một bến đỗ, nhưng vẫn là những bước chân vô định, lang thang khắp chốn, theo chân những gánh hàng rong để ngửi mùi vị cuộc sống.

14. Nhiều người mong chờ tháng 7 nhưng tôi lại mong nó đi qua thật nhanh bởi tiết trời tháng này kỳ quặc lắm, chiếm hết cả sự riêng tư của người ta làm chỗ dừng chân cho mình.

15. Tiếng đàn violin cứ vang lên khi đồng hồ điểm mười giờ như một lời nhắc nhở rằng hãy tận hưởng hết đầu thu ngay đi.

16. Tháng bảy ấy mà ! Chả nắng gắt, trời cũng không trong xan mà lại là tháng của mưa ngâu, tháng của lá vàng mùa thu.

Tiếng đàn violin cứ vang lên khi đồng hồ điểm mười giờ như một lời nhắc nhở.

3. Stt tháng 7 vui nhộn

1. Mực henna đen để thời gian càng lâu thì càng nhạt dần sang sắc tím. Tháng sáu cũng thế, tiết trời oi bức thế nào kéo dài đến cuối cũng phải chào thua tháng bảy.

2. Tháng bảy xa mà em vẫn mãi đợi - đợi chút nắng nồng nàn ban đầu hay đợi anh cùng ngắm vầng trăng non. Tháng bảy xa mây chẳng trong màu mắt, chẳng có bước chân bẽn lẽn bên góc phố dỗi hờn, mưa trải dọc lối về.

3. Cuộc sống thoáng qua một cái đã đi mất hai mươi mấy mùa mưa nắng, giật mình sực nhớ ra mẹ cũng đã già với mái đầu nhiều hơn một màu tóc.

4. Tạm biệt cơn mưa phùn mùa hạ, tôi đến với cơn mưa ngâu tháng bảy để gột rửa những kí ức cũ kỹ, dòng nước mưa mang nỗi buồn trôi đi thật xa.

Tạm biệt cơn mưa phùn mùa hạ, tôi đến với cơn mưa ngâu tháng bảy để gột rửa những kí ức cũ kỹ

5. Tình yêu trên đời có trăm ngàn cách ấy vậy mà người phương Đông chọn tháng bảy để thể hiện tình yêu vượt ngàn cách trở, tạo thành lễ Thất Tịch.

6. Chuyện tình Ngưu Lang – Chức Nữ vượt qua thân phận, vượt qua chia cách mà yêu nhau, mỗi năm một lần gặp nhau trên cầu Ô Thước bắc qua sông Ngân Hà, khóc hết nước mắt biến thành mưa từ ngàn đời nay vẫn không thôi xúc động.

7. Đau đến nỗi đá cũng tan thành nước, đến độ Thiên đình cũng cảm động mà rơi nước mắt xuống trần gian cả tuần không ngưng, thần tiên cũng bồi hồi xao xuyến mà sai khiến những thiên thần áo đen bắc cầu.

8. Chào tháng bảy, ta bước vào những buổi chiều hoàng hôn nhẹ nhàng, những chiếc lá đã mơn man chuyển ánh nhạt vàng. Tạm biệt những trưa hè bức của tháng sáu với biết bao kỷ niệm, ta đắm mình trong cơn mưa ngâu mát dịu trong lành.

Đau đến nỗi đá cũng tan thành nước, đến độ Thiên đình cũng cảm động mà rơi nước mắt xuống trần gian

9. Chứa nhiều đối lập với loài hoa khác vàng dịu, thơm dịu, phải hướng lên những tán xà cừ xanh rì, phải hít hà thật lâu mới nhận ra loài hoa ấy, không chờ đợi những cơn mưa mang loài hoa xa cành: hoa xà cừ.

10. Cầu Ô Thước bắc qua sông Ngân Hà, cho hồng trần chứng kiến khoảnh khắc trăm năm hạnh phúc dồn lại một ngày.

11. Trần gian cũng lạ, tháng bảy lịch mặt trăng, bao cảm xúc miên man gói gọn trong chữ "Tình" yêu thương.

12. Tháng bảy đi xa trong nỗi nhớ niềm thương, những hạt mưa ngâu lất phất bay cứa vào vết thương lòng. Chập chờn hư ảo bao đau thương gồng gánh, mong rằng ở miền xa ấy gửi câu chúc hạnh phúc.

4. Tháng 7 tiếng Anh là gì?

Để biết được tháng 7 tiếng Anh là gì, cũng như những lời chúc tốt đẹp nhất cho tháng 7 bằng tiếng Anh, VnDoc mời bạn tham khảo bài viết: Tháng 7 tiếng Anh là gì? STT chào tháng 7 hay và ý nghĩa

5. STT cho tháng 7 âm lịch, STT về tháng cô hồn

a. STT chào tháng 7 cô hồn

1. Cái tháng bảy ấy mà! Nắng gắt, trời trong. Tháng bảy ấy hả? Mưa buồn bất chợt… Tháng bảy gần, mà xa, tháng bảy kì cục lắm! Tháng bảy đưa tay ra hái được mùa thu, lùi một bước đắm vào trời hạ.

Tháng bảy mưa ngâu, tháng bảy gợi sầu, tháng bảy khiến tâm hồn người ta sáo rỗng, nhạt nhòa, người ta không khát khao chút nắng như tháng mười hai, cũng chẳng thèm một đợt mưa như những ngày tháng sáu.

Người đi ngoài phố đâu còn nhớ về một người ngoài phố, khói thuốc buồn quên lãng sương khuya.

2. Tháng 7 âm lịch còn là mùa Vu Lan báo hiếu, mùa của những đứa con hướng về cha mẹ.

3. Nắng tháng 7 vội buông mình xuống ô cửa sổ, nhìn cặp đôi nắm tay nhau mà lòng hứng khởi. Có vẻ như bản thân thích hợp với việc nhìn người ta yêu nhau hay là nói về chuyện tình yêu của người ta chứ không thích hợp trong việc tìm người yêu cho bản thân mình.

4. Mưa tháng 7, có gì đó như để nhớ mong, có gì như để ngóng trông. Mưa ngâu cũng như em, nũng nịu hay mít ướt nhưng lại đáng yêu vô cùng. Chào cô gái tháng 7 đáng yêu của anh.

5. Tháng bảy về, nhẹ nhàng, bất chợt, tháng bảy về nhẹ dịu mà nhạt nhòa như những nét mực nghiêng đã phôi phai dần sắc tím – Chào tháng 7 tháng Vu Lan báo hiếu!

6. Đau đến đá cũng tan chảy thành nước, đến cảm động lòng trời, để nước mắt Thiên đình rớt xuống trần gian cả tuần lễ không ngưng, thần tiên cũng bồi hồi xao xuyến mà sai khiến những thiên thần áo đen bắc cầu Ô Thước qua sông Ngân Hà, cho hồng trần chứng kiến khoảnh khắc trăm năm hạnh phúc dồn lại một ngày.

Đẹp đến thấu tâm can cả nhân thế cùng rưng rưng những châu lệ, để các tao nhân mặc khách cầm - kỳ- thi- họa tác tạo thành bao nhiêu áng văn thơ trác tuyệt, những danh họa truyền kỳ lưu từ đời này sang đời khác, những khúc nhạc tình say đắm mà bi thương muôn thuở đọng mãi ở nhân gian…

7. Trần gian cũng lạ, tháng 7 lịch mặt trăng, bao cảm xúc miên man trong chữ Tình.

8. Tình yêu trên đời có trăm ngàn cách, nhưng người phương Đông chọn tháng 7 mưa ngâu để thể hiện tình yêu vượt ngàn cách trở, tạo thành lễ tình nhân phương Đông 7/7 Thất Tịch. Chuyện tình Ngưu Lang – Chức Nữ vượt qua thân phận, vượt qua chia cách mà yêu nhau, mỗi năm một lần gặp gỡ trên cầu Ô Thước bắc qua sông Ngân Hà, khóc nước mắt thành mưa từ ngàn đời nay vẫn không thôi xúc động.

STT chào tháng 7

9. Tháng 7 này có gì trong đôi mắt em, màu vàng nhạt ánh nắng hay xám xịt từ cơn mưa ngâu?

10. Chào nhé cơn mưa phùn mùa hạ, tôi đến với mưa ngâu tháng 7 để gội sạch những thứ đã quá cũ kỹ, dòng nước mưa mang nỗi buồn trôi đi thật ra, đi ra sông lớn. Tạm biệt!

b. STT tạm biệt tháng cô hồn

1. Tạm biệt tháng 7, tạm biệt những chênh vênh của ngày đầu thu, những do dự, hụt hẫng của khởi đầu.

Tháng bảy qua rồi sẽ trở lại nhưng thanh xuân chúng ta thì không, tuổi trẻ chúng ta chỉ có một lần, hãy sống và cống hiến hết mình, cứ mạnh dạn trải nghiệm mọi thứ, thành công sẽ chào đón.

2. Tháng bảy qua mau trong chút nhớ êm dịu

Em có còn say phút ngọt ngào xưa ấy

Mình dắt tay nhau trong chiều mưa tháng bảy

Kỉ niệm vơi đầy trôi theo dòng tháng bảy.

3. Nắng đã thiêu cháy cả khoảng trời, hong khô những áng mây, mọi thứ vỡ giòn trong cái nắng vàng óng ả. Nắng tinh nghịch, mạnh mẽ, đôi lúc bướng bỉnh gắt gỏng. Tháng bảy buông mình nhẹ nhàng bên góc phố, ườn mình trong gió nhẹ, kiêu sa bước vội qua những ngã rẽ của cuộc sống.

4. Vào một chiều cuối tháng bảy, trời bỗng ngả màu buồn, mưa cũng ngớt hẳn đi, chỉ có nỗi nhớ về anh vẫn chẳng vơi. Có những chiều bước vội trên lối cũ, ngắm hoàng hôn bên bờ hồ phẳng lặng, tưởng tượng tiếng bước chân anh, nhành phi yến giờ rộ màu đẹp lắm, nhưng tình mình thì chẳng còn vẹn nguyên nữa.

5. Xa tháng bảy, mưa rầu rĩ lang thang

Khép mi sầu, hoài niệm về tháng cũ

Em khát khao lời yêu đầu bỡ ngỡ

Tháng bảy mùa yêu, những lỗi hẹn đợi chờ.

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục văn thơ trong mục tài liệu nhé.

Đánh giá bài viết
1 14.927
Sắp xếp theo

Văn thơ

Xem thêm