Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Phô Mai Lịch Sử Lớp 12

Sưu tầm tài liệu về tổ chức ASEAN

Sưu tầm một số thông tin tài liệu về tổ chức ASEAN

Giúp mình với ạ, mình cần gấp

3
3 Câu trả lời
  • Nấm lùn
    Nấm lùn

    ASEAN ra đời trong bối cảnh khu vực thế giới có nhiều chuyển biến, được sự nhất trí các nước Đông Nam Á đã hợp tác cùng phát triển. Ngày 8-8-1967 Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (viết tắt theo tiếng anh là ASEAN) được thành lập tại Băng Cốc (Thái Lan) với sự tham gia của năm nước: Indoxia Malaixia, xingapo Thái Lan, Philippin.

    Từ một tổ chức đơn sơ còn non trẻ và sự liên kết lỏng lẻo khi mới bắt đầu thành lập, tổ chức ASEAN đã có những sự thay đổi từng ngày, kinh tế phát triển, đối ngoại với các nước trên thế giới khẳng định vị trí của từng quốc gia trên trường thế giới.

    Hiện nay, các nước Đông Nam Á vẫn tiếp tục hợp tác cùng phát triển kinh tế văn hóa xã hội giữa các nước, và trở thành khu vực có ảnh hưởng nhất Đông Nam Á, vai trò quan trọng. Ngày một từng bước phát triển mới, xây dựng một cộng đồng ASEAN ngày càng vững mạnh.

    0 Trả lời 13/12/21
    • Công chúa béo
      Công chúa béo

      - ASEAN là tên viết tắt của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (Association of Southeast Asian Nations), được thành lập ngày 8 tháng 8 năm 1967 tại Băng-cốc bởi Bộ trưởng Ngoại giao các nước sáng lập là ln-đô-nê-xi-a, Ma-lai-xi a, Phi-líp pin, Thái Lan và Xinh-ga-po.

      - Trong hơn 40 năm tồn tại và phát triển, ASEAN từ một Hiệp hội đơn sơ của các quốc gia trong khu vực dần phát triển thành một tổ chức quy mô với nội dung hợp tác ngày càng sâu rộng và chặt chẽ. Ngày nay, các hoạt động hợp tác của ASEAN đã bao trùm hầu hết các lĩnh vực của đời sống chính trị, kinh tế, xã hội các quốc gia Đông Nam Á. ASEAN đã trở thành một tổ chức khu vực có ảnh hưởng nhất ở Đông Nam Á và có vai trò quan trọng ở khu vực Đông Á. AASEAN luôn đảm bảo được “sự thống nhất trong đa dạng” trên cơ sở những lợi ích cơ bản chung cũng như các mục tiêu và nguyên tắc trong Hiêp hội, nhất là “đồng thuận” và “không can thiệp”.

      - Với việc ASEAN ký kết và phê chuẩn Hiến chương ASEAN, hợp tác ASEAN đã có nền tảng pháp lý và khuôn khổ thể chế để có bước phát triển mới, hướng tới việc xây dựng Cộng đồng ASEAN ngày càng hùng mạnh.

      0 Trả lời 13/12/21
      • Hằng Nguyễn
        Hằng Nguyễn

        Mình thấy trong bài Giải bài tập SGK Lịch sử 12 bài 4 có đáp án ạ

        0 Trả lời 13/12/21

        Lịch Sử

        Xem thêm