Nguyễn Linh An Công nghệ Lớp 10

Tại sao phải khảo nghiệm giống cây trồng?

Tại sao phải khảo nghiệm giống cây trồng trước khi đưa vào sản xuất đại trà?

4
4 Câu trả lời
  • Cự Giải
    Cự Giải

    Khảo nghiệm giống cây trồng để biết cây trồng có phù hợp với điều kiện ngoại cảnh cụ thể của từng vùng hay không. Đồng thời cung cấp những thông tin về yêu cầu kĩ thuật canh tác và hướng sử dụng những giống mới. Vì thế khảo nghiệm giống cây trồng để cây trồng cho năng suất cao, phẩm chất tốt và sử dụng khai thác tối đa hiệu quả của giống.

    Trả lời hay
    6 Trả lời 18/08/21
    • Bờm
      Bờm

      Bạn tham khảo lời giải chi tiết tại https://vndoc.com/giai-bai-tap-sgk-cong-nghe-lop-10-bai-2-khao-nghiem-giong-cay-trong-135324 này bạn

      Trả lời hay
      2 Trả lời 18/08/21
      • Ỉn
        Ỉn

        Khảo nghiệm giống cây trồng để biết cây trồng có phù hợp với điều kiện ngoại cảnh cụ thể của từng vùng hay không. Đồng thời cung cấp những thông tin về yêu cầu kĩ thuật canh tác và hướng sử dụng những giống mới.

        0 Trả lời 18/08/21
        • Phước Thịnh
          Phước Thịnh

          Các tính trạng và đặc điểm của cây trồng như năng suất, chất lượng, khả năng chống chịu… do kiểu gen của giống quy định và được bộc lộ sau khi tương tác với môi trường. Trong những điều kiện môi trường cụ thể của từng vùng sinh thái, các tính trạng của giống có thể biến thiên khác nhau. Vì vậy, khảo nghiệm giống là để chúng ta đánh giá khách quan, chính xác đặc điểm của giống có phù hợp với điều kiện tự nhiên và hệ thống luân canh của vùng sản xuất hay không.

          0 Trả lời 18/08/21

          Công nghệ

          Xem thêm