Kể về một người lao động trí óc: Kể về bố mẹ em (12 mẫu)

Văn mẫu lớp 3: Kể về một người lao động trí óc cụ thể là Kể về bố mẹ em bao gồm những bài văn tả về người trí thức lớp 3 được VnDoc sưu tầm, chọn lọc cho các em học sinh tham khảo, củng cố vốn từ viết bài về chủ đề người lao động trí óc, hoàn thiện các bài Tập làm văn lớp 3. Mời các em cùng tham khảo.

Nghe đọc Tập làm văn lớp 3: Kể về một người lao động trí óc - Kể về bố mẹ em

Kể về bố mẹ em

Kể về một người lao động trí óc - Bố em

Kể về một người lao động trí óc mẫu 1

Trong nhà em có bố mẹ đều là người lao động trí óc, nhưng em thích công việc của bố hơn cả. Bố em là một bác sĩ ở bệnh viện tỉnh. Công việc của bố là chuẩn đoán bệnh tình, thăm khám và kê thuốc cho bệnh nhân. Có những ngày bố phải đi sớm về khuya và thậm chí trực cả đêm. Tuy công việc bố khá vất vả nhưng bố rất vui vì có thể chữa bệnh cho nhiều người, mang lại niềm vui cho nhiều gia đình.

Kể về một người lao động trí óc mẫu 2

Người lao động trí óc mà em muốn kể chính là bố em. Bố em là giáo viên của trường Tiểu học Vạn Thắng 3. Công việc hằng ngày của bố là soạn bài và giảng bài cho các anh, chị. Tối nào em cũng thấy bố làm việc trên máy vi tính. Khi lên lớp, ngoài việc chuẩn bị kỹ bài dạy, bố còn để ý cả việc ăn mặc thật tươm tất: quần áo ủi thật phẳng, đôi giày đánh xi đen bóng,… Bố em rất yêu công việc dạy học của mình và luôn cố gắng ngày một giỏi hơn.

Em rất yêu quý bố và sẽ học thật giỏi để sau này trở thành một giáo viên mẫu mực như bố.

Kể về một người lao động trí óc mẫu 3

Bố em làm kế toán tại một công ty du lịch.

Hàng ngày bố phải ngồi rất nhiều giờ bên máy vi tính để nhập dữ liệu, chi phí của từng đoàn khách du lịch. Bố phải thường xuyên kiểm tra sổ sách, chứng từ thu, chi xem đã hợp lệ chưa. Công việc của bố bận lắm. Cứ đến cuối tháng bố lại bận rộn với công việc báo cáo thuế.

Bố vẫn nói với em rằng công việc của bố rất tỉ mỉ và rất cần sự cẩn thận. Bố bảo công việc nào cũng vậy, lao động trí óc cũng như lao động chân tay đều quan trọng và cần thiết cho xã hội.Em rất thích công việc kế toán của bố.

Em sẽ cố gắng học thật chăm chỉ để sau này được đóng góp một chút sức lực nhỏ bé của mình cho xã hội.

Kể về một người lao động trí óc mẫu 4

Trong gia đình em có rất nhiều người trí thức nhưng người mà em yêu quý và khâm phục nhất là bố em. Bố là bác sĩ ở bệnh viện lớn. Hằng ngày, bố thường tới bệnh viện từ bảy giờ sáng đến sáu giờ tối bố mới trở về. Khi đi làm, bố mặc bộ quần áo blu trắng tinh và đem theo chiếc cặp thêu chữ thập đỏ. Lúc nào bố cũng bận rộn, khi thì kê đơn, khi thì bốc thuốc, có lúc lại khám và tiêm thuốc cho bệnh nhân. Công việc của bố lúc nào cũng đòi hỏi độ chính xác cao, rất căng thẳng và mệt mỏi nhưng em luôn thấy bố ân cần với mọi người. Bố hỏi thăm sức khỏe từng bệnh nhân, động viên người nhà và bệnh nhân yên tâm chữa bệnh. Bố còn nhắc nhở mọi người uống thuốc đúng giờ. Mọi người đều bảo bố không những chữa bệnh bằng thuốc mà còn chữa bệnh bằng tinh thần. Buổi tối, có những hôm bố phải đi trực ở bệnh viện. Những hôm bố ở nhà, em lại thấy bố làm việc đến tận khuya để tìm hiểu về các loại thuốc. Ở bệnh viện bố là bác sĩ giỏi, là “người mẹ hiền” của bệnh nhân. Về nhà, bố được mọi người trong gia đình và khu phố tin yêu, kính trọng. Em rất yêu quý bố và sẽ học thật giỏi để sau này trở thành một bác sĩ mẫu mực như bố.

Kể về một người lao động trí óc mẫu 5

Trong gia đình, người em luôn kính trọng và tin yêu nhất là bố. Bố em năm nay ngoài ba mươi tuổi. Bố là bộ đội, cũng là kỹ sư giỏi. Mái tóc đen nhánh của bố luôn được cắt gọn gàng. Bố thường mặc những chiếc áo phông trông rất trẻ trung. Những lúc mặc quân phục, trông bố rất oai phong. Bố em là người tận tụy trong công việc. Công việc của bố lúc nào cũng đòi hỏi sự cần cù và cẩn thận, rất căng thẳng và mệt mỏi nhưng em luôn thấy bố ân cần với mọi người. Nhìn những cây cầu mới được dựng lên, em càng thấu hiểu về công việc của bố và càng tự hào về bố hơn. Bố đúng là người bố tuyệt vời của em. Em sẽ cố gắng để trở thành một kĩ sư giỏi như bố của em.

Kể về một người lao động trí óc mẫu 6

Bố là người lao động trí óc mà em muốn kể. Bố là một luật sư – công việc mà em rất yêu thích.

Bố em năm nay đã bốn mươi lăm tuổi. Dáng người cao nhưng hơi gầy. Những dấu vết của thời gian đã in hằn trên khuôn mặt của bố. Khuôn mặt vuông chữ điền, mái tóc cắt ngắn đã điểm vài sợi bạc. Làn da ngăm đen vì những tháng ngày vất vả làm việc. Đôi mắt của bố sáng như những vì sao trên bầu trời đêm vậy. Đôi mắt ấy lúc nào cũng nhìn em với cái nhìn trìu mến, yêu thương. Nhưng em thích nhất là đôi bàn tay to lớn, chai sần nhưng tràn đầy ấm áp. Đôi bàn tay đã dắt bế em khi còn thơ bé. Đôi bàn tay đã dắt em đến trường trong ngày đầu đi học.

Bố nói với em rằng công việc hàng ngày là xử lý những vụ kiện tụng liên quan đến những vấn đề dân sự: đất đai, nhà cửa, hôn nhân… Công việc rất bận rộn nhưng mỗi khi có thời gian rảnh ở nhà, bố đều đưa em và anh trai đi chơi, dạy chúng em học bài hoặc giúp mẹ những công việc trong nhà.

Bố em còn biết nấu ăn nữa, em thích nhất là món sườn xào chua ngọt do bố nấu. Tuy bố rất yêu thương chúng em, nhưng nếu như em hoặc anh trai mắc lỗi, bố đều nghiêm khắc phê bình. Nhưng đó đều là những lời nói ân cần, nhẹ nhàng khuyên bảo. Từ đó, chúng em đều tự nhận ra sai lầm để sửa chữa.

Em rất yêu thương và tự hào về bố của mình. Em đã tự hứa sẽ cố gắng chăm ngoan để bố luôn tự hào.

Kể về một người lao động trí óc - Mẹ em

Kể về một người lao động trí óc mẫu 1

Mẹ em là một kĩ sư hoá thực phẩm. Mẹ em làm ở Trung tâm nghiên cứu Ong Trung Ương.

Hằng ngày, mẹ em nghiên cứu các sản phẩm của con ong như mật ong, phấn hoa, sữa ong chúa. Từ các sản phẩm này, mẹ em đã chế các sản phẩm mới cho ngành ong để phục vụ cho người tiêu dùng như kẹo ngậm mật ong, cốm phấn hoa, mật ong nghệ, mật ong gừng dùng để chữa bệnh. Ngoài ra, mẹ em còn nghien cứu các sản phẩm chất lượng cao từ mật ong. Các sản phẩm này đẻ bồi dưỡng và chữa bệnh cho con người.

Em rất tự hào và yêu thương mẹ của em.

Kể về một người lao động trí óc mẫu 2

Người em đang kể chính là người mẹ yêu nhất trên đời của em. Mẹ là một cán bộ giảng dạy ở trường Cao đẳng sư phạm tỉnh đã hớn hai mươi năm rồi. Công việc hàng ngày mà em thường thấy mẹ làm là soạn giáo án, đọc sách, chấm bài. Mỗi tuần, mẹ chỉ lên lớp hai buổi. Những buổi mẹ đi dạy thì tối hôm trước mẹ thường thức rất khuya. Dù đã là một cán bộ giảng dạy lâu năm nhưng em thấy mẹ chuẩn bị bài giảng của mình rất chu đáo, nghiêm túc. Mẹ nói, mẹ rất yêu nghề dạy học của mình. Em rất tự hào về mẹ của mình.

Kể về một người lao động trí óc mẫu 3

Mẹ là người em yêu quý nhất trên đời. Hiện tại, mẹ đang là cô giáo dạy Vật lí giỏi của trường Trung học Nguyễn Tất Thành. Hàng ngày, ngoài những giờ dạy trên lớp, mẹ lại dành nhiều thời gian cho việc soạn giáo án, đọc sách, và chấm bài. Hầu như ngày nào trong tuần mẹ cũng lên lớp. Để có những bài giảng thú vị cho học sinh, mẹ còn tự mày mò, sáng tạo ra nhiều thí nghiệm hay và bổ ích nữa. Trong công việc, mẹ luôn tràn đầy nhiệt huyết và coi học trò giống như con của mình. Mẹ nói, mẹ rất yêu nghề dạy học, đó là một nghề cao quý được cả xã hội tôn vinh. Nhắc đến mẹ, em vô cùng tự hào và dành cho mẹ tình yêu lớn lao nhất.

Kể về một người lao động trí óc mẫu 4

Mẹ em năm nay 38 tuổi, nghề giáo gắn bó với mẹ đến nay đã gần mười năm nay. Khuôn mặt mẹ trái xoan xinh xắn với đôi mắt đen láy, sáng long lanh tình yêu thương dành cho em, cho gia đình và cho học sinh yêu quý của mẹ. Mũi của mẹ em rất cao, thanh thoát, những ngày còn bé, mẹ hay chạm mũi vào gò má em, dịu dàng nâng niu. Môi mẹ đỏ thắm, xinh xắn như những thiếu nữ tuổi đôi mươi. Nụ cười rạng rỡ, ấm áp luôn nở trên môi mẹ mang đến cho em niềm vui và hạnh phúc khó tả. Mái tóc mẹ đen và dài óng mượt, mẹ thường dùng kẹp để cố định gọn gàng đằng sau gáy. Đôi bàn tay mẹ thon dài như búp măng, nhưng lúc nào cũng dính đầy bột phấn. Đôi bàn tay ấy là niềm tự hào nho nhỏ với mẹ, vì chính nhờ nó, mẹ chăm lo cho chúng em, chăm lo cho gia đình, và cống hiến, chèo đò cho bao thế hệ học trò qua sông.

Kể về một người lao động trí óc mẫu 5

Trong nhà em có bố mẹ đều là người lao động trí óc, nhưng em thích công việc của mẹ hơn cả.

Mẹ em là biên tập viên của một công ty sách. Công việc hàng ngày của mẹ rất bận rộn. Thường thường, 7h sáng mẹ chở em đi học rồi đến cơ quan làm việc. Công việc của mẹ là biên tập, chỉnh sửa những bản thảo cho hoàn chỉnh để sau này xuất bản thành cuốn sách. Để làm được công việc ấy thì đòi hỏi mẹ phải có sự kiên nhẫn và dành nhiều thời gian để đọc, nghiên cứu, tìm tòi phát hiện ra lỗi sai để chỉnh sửa. Mặc dù công việc của mẹ rất thầm lặng nhưng em thấy nó vô cùng có ích. Bởi vì có những người như mẹ thì những cuốn sách mới trở nên dễ đọc hơn, người đọc mới hiểu hết những kiến thức trong đó.

Mặc dù công việc của mẹ rất bận nhưng mẹ vẫn luôn dành thời gian chăm sóc gia đình và hướng dẫn em học bài. Mẹ là một tấm gương sáng để em học tập và noi theo. Em cũng sẽ cố gắng học thật giỏi để sau này trở thành người trí thức như mẹ em.

Kể về một người lao động trí óc mẫu 6

Em biết rất nhiều người tri thức nhưng người tri thức em thích nhất là mẹ em. Mẹ em tên là Trâm, năm nay mẹ em 40 tuổi, mẹ làm nghề kế toán. Mẹ em lùn và hơi đậm người. Tính mẹ hiền dịu, nhưng cũng rất nghiêm khắc. Ngày nào cũng vậy, mẹ đi làm từ sáng sớm và trở về nhà khi trời đã tối. Công việc hằng ngày của mẹ luôn gắn với những con số, sổ sách, thu chi, báo cáo. Tuy công việc rất nhiều, nhưng nhờ cách làm việc khoa học nên mẹ luôn hoàn thành tốt công việc được giao. Nhiều hôm, khi tất cả mọi người đã chìm vào giấc ngủ, mẹ vẫn thức làm bạn với chiếc máy tính. Với hàng xóm láng giềng, mẹ luôn thân thiện và hòa nhã. Ai có công việc gì mẹ đều nhiệt tình giúp đỡ. Chính vì vậy mẹ được nhiều người yêu quý. Em rất tự hào về mẹ.

Bài tham khảo thêm Kể về một người lao động trí óc

Ngoài bài Tập làm văn lớp 3 kể về một người lao động trí óc: Kể bố mẹ em, tài liệu về Tiếng Việt lớp 3 trên, các em học sinh có thể tham khảo thêm các dạng Đề thi học kì 1 lớp 3Đề thi học kì 2 lớp 3 mới nhất được cập nhật.

Đánh giá bài viết
957 70.049
4 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Thuy Đỗ
    Thuy Đỗ

    oh

    Thích Phản hồi 22/02/21
    • Sói
      Sói

      Hay ạ

      Thích Phản hồi 11/05/22
      • Hươu Con
        Hươu Con

        Cảm ơn ạ

        Thích Phản hồi 11/05/22
        • Phát Thừa Lam
          Phát Thừa Lam

          :)

          Thích Phản hồi 12/05/22

          Tập làm văn lớp 3

          Xem thêm