Kể về một người lao động trí óc: Kể về thầy, cô giáo của em

Kể về một người lao động trí óc cụ thể là cô (thầy) giáo em bao gồm những bài văn mẫu hay được VnDoc sưu tầm từ các bài viết của các em học sinh trên cả nước, chọn lọc cho các em học sinh tham khảo, củng cố vốn từ viết bài về chủ đề người lao động trí óc, hoàn thiện các bài Tập làm văn lớp 3. Mời các em cùng tham khảo toàn bộ bài văn tả về người trí óc lớp 3.

Kể về người lao động trí óc mà em biết

Để giao lưu và dễ dàng chia sẻ các tài liệu học tập hay lớp 3 để chuẩn bị cho năm học mới, mời các bạn tham gia nhóm facebook Tài liệu học tập lớp 3.

Tài liệu tham khảo:

Nghe đọc 15 bài văn mẫu Kể về một người lao động trí óc

Kể về người lao động trí óc: Kể về thầy giáo em

Kể về người lao động trí óc mà em biết: Kể về thầy giáo em mẫu 1

Xung quanh em có rất nhiều người lao động trí óc, nhưng em thích nhất là thầy Quân - thầy giáo dạy môn Tin học của em.

Thầy Quân là một giáo viên trẻ tuổi, tràn đầy nhiệt huyết. Với ngoại hình điển trai, sáng sủa, thầy luôn trở thành tâm điểm của sự chú ý. Thầy Quân để mái tóc đen ngắn gọn gàng, luôn mặc áo sơ mi, quần tây đen rất lịch sự. Mỗi ngày đến trường, thầy luôn mang theo một chiếc ba lô, bên trong là sách, bút và chiếc laptop nhỏ. Với ai, thầy cũng vui vẻ niềm nở. Mỗi giờ học của chúng em luôn trải qua vui vẻ và dễ hiểu. Đến mức bạn nào cũng ước gì một tuần có thêm nhiều tiết Tin học khác nữa.

Ngoài giờ dạy, thầy Quân còn rất năng động trong các hoạt động tập thể. Thầy giúp thầy tổng phụ trách chuẩn bị cho các giờ chào cờ. Thầy tập mẫu cho chúng em bài thể dục giữa giờ. Thầy cùng chúng em dọn vệ sinh trường học. Thầy ấy vừa là thầy, vừa là một người bạn tuyệt vời cùng chúng em.

Em rất yêu mến thầy Quân. Mong rằng, em sẽ được học với thầy thật lâu hơn nữa.

Kể về người lao động trí óc mà em biết: Kể về thầy giáo em mẫu 2

Ở trường, em quý nhất là thầy Tâm - thầy giáo dạy Tiếng Việt của lớp em.

Thầy ấy năm nay khoảng gần 40 tuổi, mái tóc đã lấm tấm bạc. Thầy có vóc người hơi đậm, làn da trắng và khuôn mặt tròn, phúc hậu. Hằng ngày, thầy thường mặc áo sơ mi kẻ cùng chiếc quần âu sáng màu. Thầy thường chỉ mang theo một chiếc túi nhỏ, để đựng bút thước và sách vở. Nói đến thầy Tâm thì không thể không nhắc đến chất giọng ấm áp, truyền cảm của thầy. Mọi câu chuyện, bài thơ qua giọng thầy đều trở nên thật hay, thật hấp dẫn. Có lẽ chính nhờ điều đó, mà thầy trở thành giáo viên dạy Tiếng Việt hay nhất trường em.

Bình thường trong giờ học, thầy Tâm rất nghiêm khắc. Chẳng bạn nào dám nói chuyện hay làm việc riêng trong giờ thầy cả. Nhưng ngoài giờ học thì thầy trở nên thật hiền hòa và dễ gần. Thầy sẵn sàng ngồi tâm sự cùng chúng em những chuyện vặt vãnh. Cùng chúng em chăm sóc những chậu hoa nhỏ trên ban công. Cùng chúng em kể về những bộ phim, câu chuyện thú vị. Và còn nhiều nhiều nữa em không kể hết được.

Thầy Tâm thực sự là một người giáo viên tuyệt vời. Em sẽ cố gắng học tập, rèn luyện thật tốt để trở thành một giáo viên như thầy.

Kể về người lao động trí óc mà em biết: Kể về thầy giáo em mẫu 3

Thầy Tuấn là thầy giáo dạy toán của lớp em. Thầy là một người lao động trí óc đáng ngưỡng mộ.

Năm nay thầy Tuấn khoảng hơn bốn mươi tuổi, nhưng trông thầy vẫn trẻ lắm. Mái tóc thầy đen bóng, được cắt ngắn gọn gàng. Khuôn mặt chữ điền, đôi mắt mắt nâu và cặp lông mày rậm, khiến thầy Tuấn trông thật là nam tính. Hằng ngày đến trường, thầy luôn mặc áo sơ mi và quần âu, đặc biệt là luôn mang theo một chiếc balo màu đen, đựng sách, thước để dạy học.

Thầy Tuấn dạy học rất hay và dễ hiểu. Lúc dạy học, thầy rất nghiêm khắc. Cả lớp trật tự, im phăng phắc nghe thầy giảng. Những hình vẽ, công thức được thầy viết, đánh dấu rất đẹp và dễ nhìn. Từ khi được học với thầy, em trở nên yêu thích và giỏi môn Toán hơn rất nhiều.

Em quý thầy Tuấn lắm. Em mong rằng, em sẽ được học với thầy thêm thật nhiều năm nữa.

Kể về người lao động trí óc mà em biết: Kể về thầy giáo em mẫu 4

Ở trường, em được học với rất nhiều thầy cô, nhưng em quý nhất là thầy Dũng.

Thầy Dũng là giáo viên dạy môn Tiếng Anh của lớp em. Thầy vừa tốt nghiệp năm ngoái thôi, nên thầy còn trẻ lắm. Mái tóc thầy cắt ngắn, uốn xoăn màu nâu nhạt rất đẹp. Trang phục đi dạy của thầy là những chiếc áo sơ mi, quần tây mix với giày thể thao, năng động vô cùng. Với sự nhiệt tình và vui tính, thầy Dũng nhanh chóng được mọi người trong trường yêu quý.

Các tiết học của thầy Dũng đều được học sinh thích thú. Thầy dạy bằng máy chiếu, với các hình ảnh, video sống động, hấp dẫn. Thầy cho chúng em rất nhiều cơ hội để được nói tiếng anh. Dù chúng em còn vụng về nhưng thầy vẫn rất thoải mái lắng nghe và sửa chữa. Nhờ vậy, em cảm thấy tự tin hơn rất nhiều.

Từ khi có thầy Dũng, môn Tiếng Anh trở thành môn yêu thích của em. Em hi vọng rằng, sau này em cũng sẽ trở thành một giáo viên tuyệt vời như thầy Dũng.

Kể về người lao động trí óc mà em biết: Kể về thầy giáo em mẫu 5

Xung quanh em có rất nhiều người làm công việc lao động trí óc. Trong đó, người mà em ngưỡng mộ nhất là thầy Tuấn - thầy giáo dạy Lịch sử và địa lý của em.

Năm nay thầy Tuấn khoảng gần 30 tuổi. Dáng thầy cao ráo và thư sinh. Mái tóc nâu xoăn tự nhiên được chải gọn gàng. Điều em thích nhất ở thầy, chính là nụ cười tỏa nắng. Trông thầy lúc nào cũng vui vẻ, truyền đến mọi người luồng năng lượng tích cực.

Thầy Tuấn giỏi lắm. Thầy biết mọi thứ về lịch sử, con người Việt Nam và cả thế giới. Mỗi tiết học, thầy kể cho chúng em biết bao điều thú vị và mới lạ. Dù chúng em hỏi về điều gì, thầy cũng có thể giải đáp ngay. Để làm được điều đó, ngoài những giờ dạy nhiệt huyết trên lớp, thầy Tuấn đã dành nhiều thời gian tìm tòi, nghiên cứu tài liệu ở nhà.

Em rất yêu quý và ngưỡng mộ thầy Tuấn. Thầy chính là tấm gương sáng để em noi theo, cố gắng phấn đấu học tập.

Kể về người lao động trí óc mà em biết: Kể về thầy giáo em mẫu 6

Kể về một người lao động trí óc lớp 3

Năm nay, em may mắn được học với thầy Kiên - một người giáo viên giỏi và yêu thương học sinh.

Thầy Kiên năm nay đã gần 50 tuổi. Đến nay thầy đã gắn bó với trường hơn ba mươi năm rồi. Thân hình thầy hơi gầy, cao ráo. Tuy đã có tuổi, nhưng lưng thầy vẫn luôn thẳng đứng. Mái tóc thầy lổ đổ vài sợi bạc. Có lúc, em tưởng như những sợi tóc ấy là do bụi phấn tạo thành. Hằng ngày đến trường, thầy luôn mặc rất giản dị. Giống như con người của thầy vậy.

Mỗi ngày, thầy dành tất cả thời gian cho chúng em. Thầy dạy toán, dạy tập đọc, dạy luôn cả chính tả. Ngoài giờ, thầy lại ngồi phụ đạo cho những bạn học yếu. Những lúc chúng em học môn khác, thì thầy ngồi ở văn phòng chấm bài hoặc soạn giáo án. Thầy đặt mọi tâm huyết vào việc dạy dỗ chúng em cho nên người.

Em vô cùng yêu mến và ngưỡng mộ thầy Kiên. Em mong rằng sau này, mình cũng có thể trở thành một người giáo viên tuyệt vời như thầy.

Kể về người lao động trí óc mà em biết: Kể về thầy giáo em mẫu 7

Ở trường em được học với nhiều thầy cô khác nhau. Nhưng người mà em yêu mến nhất chính là thầy Vũ - thầy giáo dạy môn Tin học của em.

Năm nay thầy Vũ khoảng hơn 30 tuổi. Thầy trông không cao lắm, với dáng người hơi đậm. Mái tóc đen lúc nào cũng xù lên như một đám mây nhỏ. Trên đôi mắt, là một chiếc kính gọng đen nhỏ. Bất kì ai đã tiếp xúc với thầy Vũ, cũng khen rằng thầy vừa hiền lành, vui tính lại tốt bụng. Em học với thầy đã gần một năm rồi, nhưng chưa thấy thầy cáu gắt hay quát mắng học sinh bao giờ. Trong từng tiết học, thầy dạy chúng em cẩn thận từng chút một. Bạn nào không hiểu, thầy từ tốn giảng lại đến khi nắm rõ mới thôi. Ngoài giờ dạy, thầy thường xuyên nghiên cứu tài liệu để nâng cao chuyên môn của mình. Ngoài việc dạy học cho chúng em, thầy còn chịu trách nhiệm quản lý hệ thống máy tính của trường. Từ việc nhập điểm đến cập nhật thông báo, hay sửa chữa máy móc… đều do một tay thầy đảm nhận. Vậy nên, lúc nào thầy Vũ cũng rất bận rộn. Thế nhưng, lúc nào trên khuôn mặt thầy cũng là nụ cười rặng rỡ.

Thầy Vũ là giáo viên mà em yêu mến nhất. Từ thầy, em nhìn thấy hình dáng mà mình mong ước được trở thành. Em sẽ cố gắng học tập, rèn luyện thật tốt để có thể trở thành một thầy giáo được mọi người yêu mến như thầy Vũ.

Kể về người lao động trí óc mà em biết: Kể về thầy giáo em mẫu 8

Thầy Dũng là giáo viên chủ nhiệm, đồng thời là giáo viên dạy môn Toán của lớp em. Thầy năm nay đã hơn ba mươi tuổi rồi nhưng thầy vẫn còn trẻ lòng lắm. Lúc nào thầy cũng tươi cười khiến không khí xung quanh cũng vui vẻ hẳn lên. Tuy nhiên, lúc cần nghiêm túc thì thầy nghiêm lắm đấy nhé. Ấy thế mà lúc cần vui vẻ thì thầy vui tính lắm. Giọng nói hào sảng của thầy vang xa, kéo cả đám hòa nhập cuộc vui. Em thích nhất là được nghe thầy giảng bài. Dáng người cao lớn trong bộ quần áo chỉnh tề, áo sơ mi trắng thẳng tuốt, quần âu dài khiến thầy điển trai vô cùng. Thầy giảng rất dễ hiểu, đôi bàn tay to cầm viên phấn trắng viết từng chữ, từng số lên bảng. Nếu có chỗ nào chưa hiểu, thầy đều kiên nhẫn giảng lại cho chúng em. Nhờ có thầy mà tình hình học tập của lớp tốt lên nhiều lắm.

Em rất yêu quý thầy Dũng lớp em. Em sẽ cố gắng học thật giỏi để không phụ công ơn của thầy, cũng để thầy vui lòng.

Kể về người lao động trí óc mà em biết: Kể về thầy giáo em mẫu 9

Thầy Sơn là giáo viên chủ nhiệm đồng thời cũng là thầy dạy toán của chúng em năm lớp 3. Thầy là một thầy giáo trẻ, tâm huyết với nghề và học sinh, giỏi về chuyên môn nhưng cũng rất vui tính, tâm lí. Thầy chắc khoảng gần 30 tuổi, dáng người lịch thiệp. Hằng ngày lên lớp, thầy mặc đồ rất giản dị, chỉ là chiếc quần âu và cái áo sơ mi. Khuôn mặt vuông chữ điền toát lên vẻ hiền lành cùng với nụ cười tươi như động lực giúp chúng em học hành tốt hơn. Đôi mắt của thầy có lẽ để lại rất nhiều ấn tượng trong lòng học sinh. Một đôi mắt ánh lên bầu trời đam mê và nhiệt huyết khi giảng bài, một ánh mắt khích lệ, động viên khi chúng em buồn. Cách thầy dạy rất rõ ràng, mạch lạch và dễ tiếp thu. Một giọng nói đầm ấm khi trầm khi bổng rất dễ di vào lòng người. Để tạo không khí cho giờ học, thầy còn hay tổ chức một số trò chơi giải trí hay kể chuyện cười cho cả lớp nghe. Bởi thế mà chúng em ai cũng thích học toán và mong đến giờ của thầy. Không chỉ là một thầy giáo mẫu mực mà với chúng em thầy còn như một người cha đáng kính.

Em rất yêu quý thầy Sơn - người lái đò thầm lặng đã đưa bao thế hệ cập bến. Em mong rằng thầy sẽ luôn mạnh khỏe để tâm huyết với sự nghiệp trồng người.

Kể về người lao động trí óc mà em biết: Kể về thầy giáo em mẫu 10

Phụ trách lớp 3C là thầy Tứ. Thầy là thương binh. Năm nay thầy 49 tuổi. Trong chiến tranh biên giới phía Bắc năm 1979, thầy bị thương. Một chân thầy để lại chiến trường. Thầy đã được lắp chân giả, hằng ngày thầy vẫn chống gậy đến lớp dạy học.

Thầy Tứ đen và gầy. Người cao dong dỏng. Tóc thưa, mắt sâu. Thầy vui tính, hay cười. Các thầy, cô giáo trong trường đều yêu quý và coi thầy Tứ như người anh cả. Thầy vẽ đẹp, viết rất đẹp. Thầy dạy môn gì, dù là Toán, Tập đọc hay Kể chuyện… cũng đều hay và hấp dẫn. Chúng em ai cũng được thầy chăm sóc, yêu thương. Em rất yêu quý thầy.

Kể về người lao động trí óc mà em biết: Kể về thầy giáo em mẫu 11

Em ấn tượng nhất là thầy giáo dạy môn Toán của em. Thầy là giáo viên giỏi của trường em. Người thầy cao, bờ vai rộng và vững chãi như của người cha, có thể bảo vệ đàn con thơ trước mọi sóng gió. Thầy có một giọng nói dịu dàng và ấm áp. Mỗi lần thầy giảng bài là mỗi lần chúng em được đưa vào thế giới của những con số và phép tính, môn Toán không còn là môn học khiến chúng em e ngại nữa. Thầy đeo một cặp kính trên sống mũi, cùng với chiếc áo sơ mi và chiếc quần âu được ủi phẳng lì, trông thầy rất lịch sự và nổi bật. Thầy nói mỗi học sinh chúng em là đứa con thầy yêu thương nhất, bởi vậy thầy không bao giờ muốn phải trách mắng hay phạt bất kỳ ai. Lớp em ai cũng rất yêu quý thầy, ai cũng cố gắng học hành chăm chỉ và nghe lời để thầy luôn vui vẻ và hài lòng. Nhờ có thầy mà em rất thích học môn Toán và ước mơ trở thành một cô giáo dạy môn Toán mỗi ngày lại lớn hơn một chút. Em tự nhủ sẽ bản thân sẽ cố gắng hết mình để được như thầy.

Kể về người lao động trí óc mà em biết: Kể về thầy giáo em mẫu 12

Thầy Minh là giáo viên dạy em năm lớp 1. Lúc đó, thầy đã sắp về hưu rồi. Nên ấn tượng đầu tiên của em về thầy là trông thật hiền từ. Thầy có dáng người cao gầy, với tấm lưng luôn thẳng đứng, đĩnh đạc. Mái tóc hoa râm được chải gọn gàng. Trên sống mũi của thầy luôn là chiếc kính trắng, trông rất trí thức. Cách ăn mặc của thầy vô cùng giản dị. Thường là chiếc áo sơ mi và quần vải màu đen. Khi trời lạnh thầy sẽ mặc thêm chiếc áo ghi lê và áo khoác ngoài. Hằng ngày đến lớp, thầy thường mang theo một chiếc cặp màu ghi cũ. Nhưng bên trong nó là cả một kho tàng đối với học sinh chúng em. Đó là những viên phấn nhiều màu, những cây thước nhiều hình dáng, những bộ ghép chữ đa dạng.

Giống như vẻ ngoài của mình, thầy Minh là một người thầy rất hiền hậu và thân thiện. Suốt cả năm học đó, em chưa thấy thầy lớn tiếng quát mắng một bạn học sinh nào cả. Dù lúc đó, chúng em đôi khi còn nghịch ngợm, không tuân thủ nội quy lớp học. Những lúc đó, thầy chỉ nhẹ nhàng khuyên nhủ chúng em thôi. Đối với bạn bè, đồng nghiệp thầy rất được kính trọng. Em nghe nói, một số thầy cô trẻ trong trường ngày xưa từng được thầy dạy dỗ. Thật là tuyệt vời! Em luôn mong rằng, sau này cũng có thể trở thành một người thầy giáo tuyệt vời như thầy Minh. Được bao lớp học trò yêu mến và kính trọng. Để làm được điều đó, em sẽ cố gắng học tập, rèn luyện thật chăm chỉ.

Đối với em, những kỉ niệm về tháng ngày bên cạnh thầy Minh là những tháng ngày bình yên nhất. Sau này, theo thời gian trôi, nhiều thứ sẽ đổi thay đi, nhưng tình cảm em dành cho người thầy ấy sẽ mãi vẹn nguyên như lúc ban đầu.

Kể về người lao động trí óc: Kể về cô giáo em

Kể về một người lao động trí óc: Kể về cô giáo em mẫu 1

Cô giáo người lao động trí óc mà em yêu quý là cô Thu Thủy. Cô là giáo viên chủ nhiệm của chúng em từ năm lớp 1. Cô rất trẻ và xinh đẹp. Tính cách cô rất hiền lành và dịu dàng. Bắt đầu giờ học, cô nhẹ nhàng viết lên bảng dòng chữ tròn trịa, ngay ngắn. Bàn tay cô lướt nhanh như một hoạ sĩ. Chỉ một loáng, hàng chữ đẹp hiện ra. Cô giảng bài rất dễ hiểu. Giọng đọc của cô thật ấm áp và truyền cảm. Khi giảng bài, khuôn mặt của cô luôn tươi cười biểu lộ sự thân thiện. Bàn tay cô nhẹ nhàng đánh nhịp theo từng câu văn, câu thơ. Đôi mắt cô luôn nhìn thẳng về phía học sinh thể hiện sự cổ vũ, động viên chúng em. Cô lúc nào cũng gần gũi chúng em. Trong những giờ học căng thẳng, cô thường kể cho chúng em nghe những mẩu chuyện ngắn rất hay và bổ ích. Em sẽ học tập thật tốt để sau này trở thành một giáo viên mẫu mực như cô.

Kể về một người lao động trí óc: Kể về cô giáo em mẫu 2

Cô giáo của em là một người lao động trí óc nghiêm túc mà em có dịp tiếp xúc hằng ngày.

Cô em đã ngoài ba mươi tuổi. Dáng người cô thanh thanh, thon gọn, mảnh dẻ với mái tóc dài buộc gọn gàng. Khuôn mặt cô thon, hình trái xoan, thanh tú. Nổi bật trên khuôn mặt đôn hậu của cô là đôi mắt sáng, long lanh những tia nhìn ấm áp. Cô em rất yêu quý học trò. Cô giảng bài khúc chiết, rõ ràng, tỉ mỉ. Bạn nào lười học, cô ân cần bảo ban. Bạn nào ngoan ngoan, cô âu yếm khen ngợi và nêu gương bạn ấy trước lớp. Ngày hai buổi đến lớp, cô giáo của em miệt mài soạn giảng, đem hết tinh thần giảng dạy cho chúng em hiểu thấu đáo bài học. Vào giờ rỗi rảnh, không có bài tập khó, cô thường kể chuyện danh nhân lịch sử cho chúng em nghe. Cô lúc nào cũng hiền hậu, yêu thương chúng em.

Em rất yêu quý cô giáo và sẽ cố gắng học giỏi để ba mẹ và cô giáo vui lòng.

Kể về một người lao động trí óc: Kể về cô giáo em mẫu 3

Cô giáo dạy lớp 3B của chúng em tên là Ngô Thị Mộc Lan. Cô 28 tuổi. Bố mẹ của cô đều là những nhà giáo nổi tiếng ở quê em.

Da cô đen giòn. Cô nhanh nhẹn, tươi vui và rất tận tình với học sinh. Cô dạy giỏi và có đôi bàn tay khéo léo, có giọng hát hay, giọng đọc bài, giảng bài ấm áp. Bạn nào được cô khen là vui lắm. Cuối tuần cô cho chúng em làm thống kê điểm 10 để cô khen thưởng. Em đã được cô khen nhiều lần: khen thuộc bài, khen giỏi Toán, khen viết chữ đẹp, khen về chuyện biết giúp đỡ bạn.

Bạn nào trong lớp cũng yêu quý cô. Em cũng rất yêu quý cô.

Kể về một người lao động trí óc: Kể về cô giáo em mẫu 4

Kể về một người lao động trí óc lớp 3

Dì An của em là một giáo viên tiểu học. Dì dạy học ở trường Tiểu học của em. Nhưng khi ở trên trường, em gọi dì là cô giáo chứ không gọi như ở nhà.

Ngày đi học em cũng gặp dì An vì dì là giáo viên chủ nhiệm lớp 5A. Thường ngày dì mặc bộ quần áo công sở rất gọn gàng và xách chiếc cặp đen bóng. Nhưng khi trường có lễ mít tinh thì dì mới mặc áo dài thướt tha. Hằng ngày dì lên lớp giảng bài cho các anh chị học sinh. Tối về dì lại chấm bài, soạn giáo án. Có lần em sang nhà dì chơi, thấy dì đang chấm bài kiểm tra của các anh chị với vẻ mặt rất vui tươi. Em hỏi thì dì bảo dì vui là vì bài kiểm tra lần này học sinh đạt nhiều điểm khá, giỏi. Mặc dù trong lớp cũng có những học sinh quậy phá nhưng dì rất ít khi nói nặng lời. Dì thường khuyên bảo và động viên để học sinh của mình cố gắng hơn nữa. Năm vừa rồi dì còn được nhận bằng khen là giáo viên dạy giỏi của huyện.

Em rất yêu quý và kính phục dì An. Em mong muốn sau này mình cũng sẽ trở thành một cô giáo giỏi giang và được học sinh, mọi người yêu quý như dì.

Kể về một người lao động trí óc: Kể về cô giáo em mẫu 5

Trong những năm tháng đi học có rất nhiều thầy cô đã dạy dỗ em thế nhưng người mà em nhớ nhất đó chính là cô Hiền. Một người mẹ hiền thứ hai của chúng em.

Cô Hiền dạy em từ khi em bắt đầu vào lớp 1. Trong cái ấn tượng ngây thơ non nớt hồi đó thì cô là một người có mái tóc dài, đen nhánh. Làn da cô rất trắng, mắt rất hiền từ và giọng nói vô cùng dịu dàng. Cô là một người rất xinh đẹp.

Nhà cô Hiền ở gần nhà ngoại em vì thế mỗi lần có dịp qua ngoại chơi em đều chạy sang nhà cô chơi với con gái út của cô. Em bé mới 3 tuổi vô cùng đáng yêu.

Cô Hiền viết chữ rất đẹp, nét chữ của cô mềm mại đẹp như chữ in trong quyển sách tiếng việt của em vậy. Hồi đó em còn đang tập viết, chiều nào cũng vậy cô cũng cầm tay em nắn nót từng nét chữ một. Cô vô cùng kiên nhẫn và dịu dàng chưa bao giờ cô quát mắng hay phạt một bạn nào cả. Cái gì cô cũng đều chỉ bảo rất cặn kẽ và nhiệt tình. Chúng em rất yêu quý cô.

Kể về một người lao động trí óc: Kể về cô giáo em mẫu 6

Người cô em yêu quý nhất là cô Vân dạy em năm học lớp 3. Năm nay, cô Vân đã ngoài ba mươi tuổi nhưng trông cô vẫn còn rất trẻ. Cô có dáng người thon thả, bước đi thật dịu dàng và uyển chuyển. Mái tóc đen nhánh luôn được cặp gọn sau gáy bằng một chiếc cặp tóc nhỏ xinh. Cô có khuôn mặt trái xoan trắng hồng. Đôi mắt to, đen láy luôn ánh lên nét cười với chúng em. Giọng cô nhẹ nhàng, truyền cảm. Đôi bàn tay cô thon và dài, những nét chữ được cô viết ra tròn trịa ngay ngắn ẩn hiện trên chiếc bảng đen như rồng bay phượng múa. Cô chăm chút cho chúng em từ cách ngồi, cách cầm bút viết, cách đọc bài, cách nói, cách làm tính. Cô rất hiền và dịu dàng. Cô rất ân cần và chu đáo đối với học sinh, không phân biệt bạn nào với bạn nào. Cô được rất nhiều người yêu quý vì sự hòa đồng, thân thiện cũng như nhiệt tình với học sinh. Em cũng rất yêu quý cô. Em hứa sẽ cố gắng học tập để trở thành công dân tốt, có ích cho đất nước và xã hội.

Kể về một người lao động trí óc: Kể về cô giáo em mẫu 7

Cô giáo Nga là một người lao động trí óc mà em có dịp tiếp xúc hằng ngày.

Cô Nga có dáng người hơi gầy, khuôn mặt trái xoan hiền dịu. Mái tóc dài thướt tha như thác nước đổ xuống, lúc nào cũng thoang thoảng hương hoa cam thơm ngát. Đôi mắt của cô lúc nào cũng ánh lên vẻ dịu dàng và tràn ngập tình yêu thương. Miệng cô lúc nào cũng hơi cong cong như đang cười vậy. Đôi tay mềm mại với những ngón tay thon dài xinh đẹp của cô đã từng nắm lấy tay em, hướng dẫn em cách cầm bút, cách viết từng con số, con chữ những ngày đầu đi học.

Giọng cô vô cùng trong trẻo và dịu dàng. Lúc cô đọc bài, chất giọng của cô như đưa em hòa nhập vào thế giới của những câu từ, khiến em chẳng thể nào dễ dàng quên đi kiến thức. Cô Nga là một giáo viên tuyệt vời. Em vẫn còn nhớ, khi mới vào lớp Một, cô luôn quan tâm chú ý đến chúng em từ những điều nhỏ nhặt nhất. Những ngày mùa đông, cô nhắc cả lớp ăn mặc thật ấm. Trước khi ra về, cô đều căn dặn thật cẩn thận. Cô giống như là người mẹ hiền thứ hai của em vậy.

Em rất yêu quý cô Nga. Dù bây giờ đã lớn, không còn được học cô nữa nhưng trong lòng em, cô vẫn luôn là người mẹ, là người lái đò tuyệt vời nhất.

Kể về một người lao động trí óc: Kể về cô giáo em mẫu 8

Em đã học nhiều cô giáo nhưng người gần gũi với em hơn cả là cô Nguyễn Diệu Tường, cô giáo đang dạy em. Hằng ngày đến lớp, em rất vui vì lại được gặp cô. Mỗi khi giảng bài, cô giảng thật tỉ mỉ, kĩ càng. Cô dạy chúng em các kĩ năng để học bài và làm bài đúng, chính xác và dễ dàng nhất. Cô sửa cho em từng nét chữ, rèn cho em cách đọc đúng các phụ âm l/n. Tối tối, cô chấm bài, chữa bài cho chúng em và chuẩn bị soạn bài cho việc giảng dạy ngày hôm sau. Ngoài thời gian lên lớp, cô còn đi dự giờ để học hỏi chuyên môn, cô đến thư viện tìm hiểu sách báo, thấy truyện nào hay, cô lại mượn về cho chúng em đọc. Với lòng yêu nghề và kiến thức chuyên môn của mình, cô đã giúp chúng em học tốt hơn, tiến bộ hơn. Cô luôn được học sinh yêu mến, phụ huynh tin tưởng, đồng nghiệp nể trọng. Em rất tự hào là học sinh của cô. Em hứa sẽ học thật tốt để đền đáp công ơn dạy dỗ của cô.

Kể về một người lao động trí óc: Kể về cô giáo em mẫu 9

Gần nhà em là gia đình cô Hoa. Cô là một giáo viên tại một trường cấp 3 trong thành phố, cũng chính là nghề mà người ta nói là nghề lao động trí óc nhưng cũng vô cùng vất vả, đồng thời là nghề mà em yêu thích nhất.

Mỗi ngày, em đều thấy cô trong tà áo dài thướt tha hoặc bộ đồ nghiêm túc mà vẫn thoải mái đến trường. Cô nói, cũng là giáo viên nhưng vai trò của giáo viên cấp 3 lại không giống như giáo viên cấp 1. Nếu như cấp 1, giáo viên thực sự là người mẹ hiền, lo lắng để ý đến mọi mặt của học sinh, đồng thời cũng quản lý do học sinh còn nhỏ thì cấp 3 lại khác bởi những đứa con này đã bắt đầu lớn, có suy nghĩ riêng của mình rồi. Những sự quan tâm, sự để ý lo lắng hiếm khi được để lộ ra hoàn toàn, mà là sự thầm lặng.

Cô nói có những đêm thức khuya không phải vì bận rộn chấm bài, mà là bận suy nghĩ xem nên giải quyết vấn đề này vấn đề kia thế nào với học sinh của mình. Cô để ý từng chút một đến học sinh, đến cảm xúc những đứa con thân yêu. Mỗi lần nghe cô kể về học sinh của mình, em đều thấy trong mắt cô tràn ngập tình yêu thương. Các anh chị học sinh của cô thật hạnh phúc biết bao.

Cô Hoa càng khiến em thêm yêu thích công việc nhà giáo này hơn. Em sẽ cố gắng học thật giỏi để sau này có thể trở thành một giáo viên tuyệt vời như cô.

Kể về một người lao động trí óc: Kể về cô giáo em mẫu 10

Cô Trâm là giáo viên chủ nhiệm của tôi, kém tuổi mẹ tôi, trông cô rất trẻ. Dáng người cô hơi thấp nhưng khuôn mặt cô rất xinh. Cô có làn da rám nắng, mái tóc đen nhánh luôn được cặp gọn sau gáy bằng một chiếc cặp tóc nhỏ. Cô có đôi mặt sắc sảo, to và sáng, pha lẫn những ánh mắt ấm áp dịu hiền. Mũi cô cao, thanh tú. Cô luôn nở nụ cười thân thiện với mọi người. Mỗi khi cô cười lại để lộ hàm răng trắng muốt. Cô coi chúng tôi như chính những đứa con cưng của mình. Cô tận tình chăm sóc chúng tôi từng li từng tí. Cô cố gắng rèn luyện cho những bạn học kém, động viên, giúp các bạn ấy vươn lên trong học tập. Đối với chúng tôi học đội tuyển, cô luôn dành sự quan tâm đặc biệt. Nhiều bài toán khó cô luôn tìm ra phương pháp giảng ngắn gọn dễ hiểu nhất để chúng tôi tiếp thu tốt và nhớ lâu. Cô đã làm cho chúng tôi say mê học toán, làm văn. Nhờ vậy, trong kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố năm ấy, sáu đứa chúng tôi đi thì thì cả sáu đều đạt giải rất cao: ba giải nhất, ba giải nhì. Cô là người lao động trí thức mà em rất yêu quý.

Kể về một người lao động trí óc: Kể về cô giáo em mẫu 11

Người lao động trí óc mà em muốn kể chính là cô giáo chủ nhiệm lớp 3 hiện tại của em. Cô tên là Nguyễn Hải Tú. Cô như là người mẹ thứ hai của em vậy. Cô rất xinh và hiền hậu. Cô Hải Tú có mái tóc đen và dài. Đôi mắt cô đen láy và tràn đầy sự áp ấm khi nhìn chúng em. Giọng nói của cô vô cùng ngọt ngào khi giảng bài. Cô luôn quan tâm chú ý đến chúng em từ những điều nhỏ nhặt nhất. Cái gì cô cũng đều chỉ bảo rất cặn kẽ và nhiệt tình. Những ngón tay gầy gầy xương xương của cô nhẹ nhàng cầm tay chúng em mỗi khi có bạn nào đó trong lớp còn gặp khó khăn khi viết bài và khi cô giảng bài thật cuốn hút và hấp dẫn biết bao! Tính tình cô lúc nào cũng vui vẻ khi trò chuyện với chúng em, khi em mắc lỗi cô nghiêm khắc chỉ bảo để em sửa sai. Chúng em yêu quý cô vô cùng.

Kể về một người lao động trí óc: Kể về cô giáo em mẫu 12

Người lao động trí óc em đang kể chính là người mẹ yêu nhất trên đời. Mẹ là giáo viên dạy ở trường Tiểu Học Hà Thanh và mẹ cũng chính là cô giáo chủ nhiệm của em. Công việc hàng ngày mà em thường thấy mẹ làm là soạn giáo án, đọc sách, rồi chấm bài. Ngày mẹ đi dạy, tối đến mẹ thường thức rất khuya để chuẩn bị bài, nghiên cứu tài liệu và làm việc trên máy vi tính. Dù đã là một giáo viên giảng dạy lâu năm nhưng em thấy mẹ chuẩn bị bài giảng của mình rất chu đáo, nghiêm túc và hết sức cẩn thận. Mẹ là giáo viên giỏi lại nhiệt tình nên luôn được các anh chị học sinh yêu mến. Mẹ là người mẹ đảm và cũng là cô giáo hiền của em. Em luôn tự hào về mẹ của em.

Kể về một người lao động trí óc: Kể về cô giáo em mẫu 13

Người lao động trí óc mà em muốn nhắc tới chính là mẹ em. Mẹ em là giáo viên dạy môn Hóa Học Trung học phổ thông. Hàng ngày, mẹ thức khuya để soạn bài dạy, chấm bài cho học sinh. Sáng mẹ dạy từ sớm để lên lớp chuẩn bị dạy học. Mẹ giảng bài rất hay, các anh chị học sinh cũng yêu quý mẹ. Ở nhà, mẹ treo một tấm bảng đen cùng với phấn thước để giải những câu hỏi khó lên đó. Mỗi khi sắp có tiết dự giờ, mẹ cũng dùng nó để tập luyện. Chiếc bảng đen phấn trắng đã gắn bó với mẹ, cùng mẹ dạy học biết bao nhiêu thế hệ học sinh. Không chỉ vậy, mẹ còn hay làm thí nghiệm Hóa học để chuẩn bị trước cho các tiết thực hành trên lớp. Mẹ em yêu công việc dạy học của mình lắm. Em cũng có ước mơ trở thành giáo viên, em sẽ học thật giỏi để được trở thành cô giáo giống như mẹ.

Kể về một người lao động trí óc: Kể về cô giáo em mẫu 14

Trong các thầy cô của chúng ta, chắc hẳn ai cũng có những kỉ niệm gắn với thầy cô giáo cũ của mình. Và đối với em, em nhớ nhất cô giáo Chung – đó là cô giáo dạy lớp Một của em.

Mới bước vào lớp Một, ai cũng còn nhiều bỡ ngỡ, lạ lùng và chính cô đã giúp chúng em thoát khỏi sự bỡ ngỡ đó. Em vẫn còn nhớ như in hình ảnh của cô dang tay đón chúng em trong ngày đầu tiên đi học đó. Và bây giờ mỗi khi nghe những câu hát: “Ngày đầu như thế đó, cô giáo như mẹ hiền. Em bây giờ cứ ngỡ cô giáo là cô tiên” là em lại nhớ về cô với những hình ảnh vẫn còn rất rõ nét.

Cô Chung có dáng người cao, hơi gầy, nước da không được trắng lắm, mái tóc dài hơi xoăn được cô buộc gọn gàng ở sau lưng. Cô giáo mặc rất giản dị, em nhớ ngày đó cô hay mặc quần vải và áo sơ mi. Cô rất hay cười và rất nhẹ nhàng vì cô biết chúng em mới học lớp Một nên rất nhút nhát chứ không mạnh dạn như các anh chị lớp trên. Đến giờ tập viết cô xuống tận nơi cầm tay từng bạn một nắn nót luyện từng nét chữ, em vẫn nhớ như in lời cô dặn: “Nét chữ là nết người”, nhìn vào nét chữ ta có thể đoán được tính nết của người đó, vì vậy cô dặn phải cẩn thận, nắn nót từng chữ không được viết cẩu thả, nguệch ngoạc. Cô rất quan tâm đến các bạn trong lớp như một người mẹ vậy đúng là “khi đến trường cô giáo như mẹ hiền”, cô còn tìm hiểu rõ hoàn cảnh gia đình từng bạn từ đó có những hành động giúp đỡ những bạn có hoàn cảnh khó khăn như mua vở, bút làm quà tặng cho các bạn.

Khi tan học về cô còn chờ khi nào bố mẹ chúng em đến đón rồi cô mới về nhà, chỉ như thế thôi cũng đủ để biết cô lo lắng cho chúng em đến như thế nào. Đến ngày 20/11 là ngày Nhà giáo Việt Nam cả lớp chúng em đã tập một bài hát và nhờ bố mẹ mua hoa, quà để tặng cô. Em vẫn nhớ hôm đó cô rất vui và xúc động, cô bảo cô yêu nghề nhà giáo vì cô yêu những học sinh như chúng em, nhờ có chúng em mà cô luôn cảm thấy vui vẻ và yêu nghề hơn.

Hai năm đã trôi qua, chúng em đã lớn hơn không còn bỡ ngỡ như những ngày đầu tiên đi học nữa. Cô cũng đã chuyển trường tiếp tục nghề giáo của mình tại một ngôi trường khác nhưng những kỉ niệm về cô chúng em sẽ mãi không bao giờ quên. Cô mãi là người thầy và cũng là người lao động trí thức mà em yêu mến.

Kể về một người lao động trí óc: Kể về cô giáo em mẫu 15

Người lao động trí óc mà em muốn nói ở đây chính là cô giáo của em. Năm nay cô Minh đã bốn mươi hai tuổi nhưng trông cô còn rất trẻ. Dáng cô thon thả, bước đi nhẹ nhàng mềm mại. Mái tóc cô đen nháy thẳng xõa ngang vai nhìn cô rất xinh đẹp, trẻ trung. Cô có khuôn mặt trái xoan trắng hồng, đôi mắt to, đen láy như luôn cười với chúng em. Ánh mắt của cô luôn tràn đầy sự ấm áp yêu thương và sự tin cậy dành cho chúng em. Những lúc cô cười để lộ ra hàm răng trắng bóng, đều đặn cùng nụ cười hiền hậu, bao dung. Tính tình cô lúc nào cũng vui vẻ khi trò chuyện với chúng em, khi em mắc lỗi cô nghiêm khắc chỉ bảo để em sửa sai. Với em cô Hồng như một người mẹ, người cha luôn theo sát em rèn luyện em trở thành học sinh chăm ngoan, học giỏi. Giọng nói của cô rất nhẹ nhàng, truyền cảm, chứa đựng sự lôi cuốn chúng em vào những bài giảng. Cô Minh sống rất giản dị, cô luôn quan tâm đến từng học sinh trong lớp. Sự quan tâm tỉ mỉ của cô đã dìu dắt chúng em trong vượt qua những khó khăn trong học tập. Em luôn nhớ đến cô bằng tình cảm yêu quý, kính phục. Em tự hứa với bản thân lúc nào cũng cố gắng ngoan ngoãn, học giỏi để xứng đáng là học sinh của cô.

Kể về một người lao động trí óc: Kể về cô giáo em mẫu 16

Một trong những người lao động trí óc mà em biết đó chính là cô giáo dạy Mĩ thuật của em. Cô tên là Phương Hằng, cô là một người rất hiền dịu, ấm áp. Cô Hằng có dáng người dong dỏng cao, rất hợp với chiếc váy mà cô mặc mỗi ngày. Mỗi khi đến giờ học vẽ, chúng em đều rất thích thú vì được cô chỉ bảo rất tận tình. Những học sinh vẽ xấu, cô luôn uốn nắn từng chút một. Những lúc như vậy trông cô rất dịu dàng. Ngoài việc dạy học, cô còn lo việc an toàn thực phẩm cho học sinh ăn bán trú ở trường. Vì vậy, phụ huynh học sinh rất yên tâm khi cho con ăn trưa ở trường. Em cảm thấy công việc của cô thật tuyệt vời. Cô dịu dàng, ấm áp, chăm sóc cho chúng em như mẹ ở nhà vậy. Em mong sau này lớn lên sẽ trở thành một giáo viên tuyệt vời như cô.

Kể về một người lao động trí óc: Kể về cô giáo em mẫu 17

Đồng hồ đã điểm 12 giờ, cái lạnh đêm nay như cắt da, cắt thịt vậy mà mẹ tôi vẫn ngồi đếm nhẩm từng con số, kiểm tra tài liệu. Dáng của mẹ tôi đang ngồi làm việc khiến tôi nhớ đến hình ảnh của cô giáo mình đang ngồi chấm bài cho chúng tôi.

Cả một ngày đứng trên bục giảng bài cho chúng tôi, chắc cô cũng mệt lắm rồi. Gió ngoài trời cứ rít lên từng hồi. Dù có nhắm mắt lại, tôi vẫn có thể tưởng tượng ra mái tóc xoăn, đen nhánh của cô. Đôi mắt cô chắc đang chăm chú đọc từng dòng, từng chữ, từng câu thật kĩ để chỉnh sửa bài cho chúng tôi. Chồng vở trên bàn cô chắc là chưa vơi được một nửa. Bên cạnh việc giảng dạy, cô còn dành số thời gian còn lại ít ỏi của mình cho gia đình. Chẳng thế mà cô rất đảm đang.

Những lúc trả bài cho học sinh, ánh mắt cô vừa buồn lại vừa vui. Buồn khi cô gặp những bài làm yếu, ý văn vụng về, lủng củng. Vui vì cô thấy một số bạn có tiến bộ, những hình ảnh ngộ nghĩnh khiến cô bật cười.

Nhiều hôm, cô đọc những chi tiết ấy lên, khiến chúng tôi cũng phải bật cười. Trong đêm lạnh, cô vẫn ngồi chấm bài. Cô đọc từng trang, đọc từng dòng, từng chữ. Chắc cô đang đăm chiêu suy nghĩ, có câu cô phải cân nhắc mãi nên thế nào cho đúng hay sai, điểm cao hay điểm thấp.

Đọc từng dòng phê của cô, tôi hiểu đó là biết bao quan tâm, chăm chút, yêu thương của cô dành cho chúng tôi. Nằm trong chăn, tôi cảm nhận được cái lạnh đang hoành hành như thế nào. Chắc hẳn cô đang xoa bàn tay cho ấm hơn. Chồng vở trên bàn cô chắc đã vơi được một nửa.

Nghĩ đến đó, tôi lại càng thương cô nhiều hơn. Cuốn vở của chúng tôi mà nhiều lời phê bình, điểm thấp thì chắc hẳn, cô sẽ buồn và lo lắng lắm. Dù bài làm của chúng tôi có được hay không nhưng tôi tin chắc rằng cô sẽ tìm thấy được niềm vui trong mỗi bài làm của chúng tôi. Bởi cô yêu nghề, yêu tất cả chúng tôi.

Chúng tôi yêu thương cô, yêu những miệt mài từng đêm làm việc, yêu cái nét chữ đầu tiên cô dạy chúng tôi. Mong rằng, các bạn và tôi sẽ cố gắng chăm ngoan, học giỏi để không phụ lòng cô đã tin tưởng.

------------------------------------

Trên đây là những bài văn đạt điểm cao và ý nghĩa nhất của các em học sinh trên cả nước. Các bậc phụ huynh có thể tham khảo và dạy các con em mình cách làm văn lớp 3 thêm hay và sinh động. Ngoài bài Tập làm văn lớp 3 kể về một người lao động trí óc: Kể về cô giáo em, tài liệu về Tiếng Việt lớp 3 trên, các em học sinh có thể tham khảo thêm viết đoạn văn kể về việc học tập của em trong học kì 1; Viết một đoạn văn ngắn về một người hàng xóm mà em quý mến; Viết đoạn văn 7 đến 10 câu kể về một buổi xem nghệ thuật; Viết một đoạn văn ngắn giới thiệu về tổ em cùng các dạng Đề thi học kì 1 lớp 3Đề thi học kì 2 lớp 3 mới nhất được cập nhật.

Để hoàn thành đề bài viết một đoạn văn ngắn kể về người lao động trí thức là cô giáo hoặc thầy giáo cũ của em hay, hấp dẫn các em không chỉ cần huy động những kỉ niệm đáng nhớ về thầy cô mà còn cần có kĩ năng viết đoạn văn sao cho việc diễn đạt được hấp dẫn, dễ hiểu nhất.

Toàn bộ bài văn tả người trí thức lớp 3 đều được bám sát theo chương trình sách giáo khoa, được sưu tầm từ các bài làm của các em học sinh trên cả nước, giúp các em nắm chắc kiến thức dễ dàng, giúp các em được tiếp xúc với một hình thức học tập mới mẻ, đa dạng và sáng tạo và hoàn thành tốt phần văn: kể về một người lao động trí óc.

Đánh giá bài viết
3.510 653.178
5 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Thái Sơn Nguyễn
    Thái Sơn Nguyễn

    😀quá hay😀

    Thích Phản hồi 27/02/21
    • Củ Mật
      Củ Mật

      Ok ạ

      Thích Phản hồi 06/05/22
      • Cún ngốc nghếch
        Cún ngốc nghếch

        Thêm mẫu nữa đi cô ơi

        Thích Phản hồi 06/05/22
        • Pé heo
          Pé heo

          Mẫu 1 hay quá

          Thích Phản hồi 06/05/22
          • khanh ly nguyen
            khanh ly nguyen

            Bài mẫu 1 hay quá

            Thích Phản hồi 15/05/22

            Tập làm văn lớp 3

            Xem thêm