Kể về người lao động trí óc mà em biết (50 mẫu)

Kể về một người lao động trí óc bao gồm những bài văn mẫu hay được VnDoc sưu tầm, chọn lọc cho các em học sinh tham khảo, củng cố vốn từ viết bài về chủ đề tả người lao động trí óc, hoàn thiện các bài Tập làm văn lớp 3. Dưới đây là tổng hợp toàn bộ phần tả về người trí óc lớp 3. Mời các em cùng tham khảo những bài tả về người trí óc lớp 3 hay nhất này.

Kể về người lao động trí óc lớp 3

Để giao lưu và dễ dàng chia sẻ các tài liệu học tập hay lớp 3 để chuẩn bị cho năm học mới, mời các bạn tham gia nhóm facebook Tài liệu học tập lớp 3.

Dàn ý kể về một người lao động trí óc

I. Mở bài:

Ví dụ Giới thiệu người lao động trí óc (giáo viên).

II. Thân bài:

1. Ngoại hình của người lao động (cô giáo):

  • Cô giáo em khá trẻ, gần bước qua tuổi 30, cô đã về công tác ở trường được 6,7 năm rồi
  • Mỗi lần cô đến lớp, cô đều mặc một chiếc áo dài có màu sắc nhẹ nhàng
  • Dáng người cô cao và thanh mảnh
  • Cô có khuôn mặt trái xoan hiền từ cùng làn da trắng hồng
  • Mái tóc đen dài, óng mượt được thả xõa ngang vai, càng thể hiện rõ nét đẹp duyên dáng của cô
  • Đôi mắt cô đen láy ẩn dưới hàng mi cong dài luôn tràn ngập trìu mến dành cho chúng em và niềm say mê đối với nghề
  • Sống mũi thanh tú cùng đôi môi hồng luôn nở nụ cười khiến gương mặt cô như bừng sáng

2. Hoạt động của người lao động (cô giáo):

  • Khi cô đứng trên bục giảng, cô giảng bài cho chúng em với một chất giọng truyền cảm, ấm áp giúp chúng em tiếp thu bài học rất dễ dàng
  • Đôi bàn tay cô thon dài viết lên trên tấm bảng đen những nét phấn trắng mềm mại, thanh thoát
  • Gặp bài tập khó, cô không hề mất kiên nhẫn mà sẵn sàng giảng giải cho chúng em từng li, từng tí
  • Cô bước đi trên bục giảng, từng bước chân của cô rất uyển chuyển
  • Tà áo dài của cô nhẹ nhàng bay lên khiến cho chuyển động của cô càng thêm phần duyên dáng
  • Những lời cô giảng không chỉ truyền cảm mà còn thú vị vô cùng
  • Cô đi xuống từng chỗ ngồi của chúng em, sửa sai cho từng bạn
  • Cô nhìn chúng em viết bài rất trìu mến, trên gương mặt cô còn hiện lên nét hiền từ như người mẹ đang ngắm nhìn những đứa con của chính mình
  • Cô biết cách làm cho những tiết học trở nên sôi động và hấp dẫn bằng những câu chuyện hay những lời nói hóm hỉnh

III. Kết bài

  • Nêu tình cảm của em dành cho người lao động (cô giáo).

Kể về người lđ trí óc lớp 3 Hay nhất

Ai cũng có một người để mình ngưỡng mộ, đơn giản vì ở họ có những điều đặc biệt. Chú Dũng của em là một bác sĩ trẻ của bệnh viện nhi thành phố, người mà em rất mến và tự hào.

Chú em tốt nghiệp đại học với tấm bằng loại giỏi và trở về thành phố nơi mình sống làm việc. Chú năm nay gần 30 tuổi, dáng người cao ráo, nước da hơi trắng, khuôn mặt chú đẹp với đôi mắt sáng thông minh. Hằng ngày công việc ở bệnh viện rất tất bật, chú phải khám cho rất nhiều bệnh nhân và tất cả đều là những em nhỏ, bởi chú là bác sĩ khoa nhi. Mỗi lần chú khám bệnh cho các bạn nhỏ, chú đều ân cần và tận tình, chú luôn tạo cho các bạn cảm giác vui vẻ, thoải mái chứ không e dè sợ hãi. Cứ thế, mỗi ngày công việc của chú từ sáng tới tối ở bệnh viện, tận tụy với tất cả mọi người, ai ai cũng tin tưởng vào bác sĩ. Điều khiến em thích thú nhất vẫn là nhìn chú đeo ống nghe vào tai để kiểm tra nhịp tim và lúc chú cuốn cuộn vải dày để đo huyết áp cho mọi người, tay chú điều khiển ống cao su, kim đồng nhích dần, rồi cuối cùng chú ghi kết quả kiểm tra vào hồ sơ. Chú em cứ mãi miệt mài như vậy đó, chứ hễ rảnh tay lại nói chuyện chọc cười với em, hai chú cháu cứ tíu tít với nhau suốt cả ngày.

Em rất ngưỡng mộ công việc của chú em, công việc của chú thầm lặng nhưng luôn giúp ích cho mọi người. Người ta hay nói "lương y như từ mẫu", chú em là một ví dụ điển hình trong số những bác sĩ trẻ yêu nghề.

Kể về người lđ trí óc lớp 3 ngắn gọn

Bác em tên là Nguyễn Sơn Tùng, năm nay bác em đã gần năm mươi tuổi. Bác em là hiệu trưởng của một trường tiểu học ở nơi em đang sinh sống. Bác có dáng người cao nhưng hơi béo. Khuôn mặt bác khi làm việc rất nghiêm khắc. Hằng ngày, bác đến trường để xử lý những công việc vô cùng quan trọng của trường học. Tuy không trực tiếp dạy học, nhưng bác vẫn rất yêu quý các bạn học sinh. Mỗi khi em đạt được kết quả tốt trong học tập, bác đều thưởng cho em, có khi là quyển truyện hay chiếc cặp sách… Em rất trân trọng những món đồ ấy và tự hứa sẽ cố gắng học tập hơn nữa. Em rất yêu bác Tùng của em.

Kể về người lao động trí óc ngắn gọn - Mẫu 1

Dì Tú là một người lao động trí óc.

Dì năm nay ba mươi lăm tuổi, hiện đang là giáo viên dạy văn tại trường THPT. Dì có vẻ ngoài xinh xắn và dễ gần. Khi cười, trên má dì có hai lúm đồng tiền rất đáng yêu. Từ lúc còn đi học đến giờ, lúc nào dì Tú cũng để một kiểu tóc là tóc đen và thẳng truyền thống. Lúc mặc áo dài để đi dạy, trông dì đẹp cứ như là những cô thiếu nữ trong những bức tranh mà bà treo trong nhà.

Là một giáo viên, dì Tú luôn bận rộn. Dì đi dạy, soạn giáo án, ra đề, chấm bài thi. Thời gian còn lại, dì dọn dẹp nhà cửa, nấu cơm và chăm sóc cho vườn hoa trước nhà.

Dì Tú chính là thần tượng mà em luôn muốn noi gương theo.

Tả về người lao động trí óc lớp 3 ngắn gọn - Mẫu 2

Bố của em là một người lao động trí óc.

Bố là một biên tập viên của đài phát thanh thành phố. Bố có vẻ ngoài lịch lãm, thân thiện. Tuy không quá cao, nhưng trông bố vẫn luôn thật điển trai trong mắt em và mẹ. Lúc đi làm, bố thường mặc vest. Còn khi đi chơi hay ra ngoài, bố sẽ mặc áo phông, quần jean năng động.

Hằng ngày, bố sẽ thu thập thông tin và viết bài để truyền những tin tức mới nhất đến người nghe đài. Thời gian còn lại trong ngày, bố sẽ cùng mẹ dọn dẹp nhà cửa, tưới cây và dạy em học bài.

Bố vừa làm việc giỏi, lại yêu thương gia đình. Em rất yêu bố và tự hào khi được là con của bố.

Kể về một người lao động trí óc ngắn gọn - Mẫu 3

Bác Vượng là dược sĩ ở hiệu thuốc. Bác ấy chính là một người lao động trí óc.

Năm nay bác Vượng hơn ba mươi tuổi, nhưng trông rất trẻ. Hằng ngày đi làm, bác thường mặc bộ trang phục của dược sĩ màu trắng và mang theo cái ba lô nhỏ để đựng đồ dùng cá nhân.

Bác đứng ở quầy thuốc từ sáng đến tối để bán thuốc cho người dân. Lúc nào bác cũng nhẹ nhàng và ân cần với người bệnh. Buổi tối, nếu mọi người cần thuốc gấp, bác sẽ chạy ra hiệu thuốc ngay. Chính vì thế, mà bà con làng xóm ai cũng yêu quý bác.

Em rất quý bác Vượng vì bác rất tốt bụng và thường xuyên giúp đỡ mọi người.

>> Xem thêm: Top bài văn kể về người lao động trí óc lớp 3 ngắn gọn

Kể về một người lao đông trí óc mẫu 4

Bác Hà sống ở cạnh nhà em là một người lao động trí óc.

Bác ấy là một giáo viên dạy văn ở trường cấp ba trong thành phố. Đến nay, bác đã cống hiến được gần mười lăm năm trong nghề. Ngày nào, bác cũng đến trường, thực hiện nghĩa vụ trồng người. Để có những giờ dạy hay như thế ở lớp, bác Hà đã không ngừng nghỉ trau dồi kinh nghiệm, kiến thức của mình. Tuy đã là giáo viên lâu năm, nhưng bác rất chịu khó cập nhật thêm các thông tin, kĩ năng máy tính để hỗ trợ việc dạy học. Chính vì cái tâm và tài năng của mình, bác Hà được các học sinh và phụ huynh vô cùng yêu quý, kính trọng.

Không chỉ thế, bác Hà còn là một người hàng xóm tuyệt vời. Bác ấy luôn thân thiện với mọi người. Các hoạt động chung như dọn dẹp, trang trí vào các dịp lễ, bác luôn năng nổ tham gia. Điều đó khiến mọi người càng thêm yêu mến bác hơn.

Càng được tiếp xúc, em càng yêu quý bác Hà. Mong rằng sau này em cũng có thể trở thành một giáo viên tuyệt vời như bác.

Kể về người lđ trí óc lớp 3 ngắn nhất mẫu 5

Nếu nói về người lao động trí thức mà em yêu mến nhất và kính trọng nhất, thì đó chính là ông nội của em.

Ông nội là một biên tập viên sách đã về hưu. Tuy thế, vì vẫn còn khỏe và muốn được cống hiến, nên ông vẫn thường nhận biên tập sách văn học. Ông bảo chừng nào còn sức, ông sẽ còn làm việc. Suy nghĩ đó của ông khiến em rất nể phục. Mỗi khi làm việc, ông sẽ đeo chiếc kính gọng vàng lên, ngồi vào cái bàn gỗ rộng chất đầy sách và giấy. Đôi mắt ông sẽ chăm chú nhìn vào từng dòng chữ, cái trán nhíu lại, đôi tay thì không ngừng gạch kẻ. Khi đó, ông đã đắm chìm vào thế giới sách vở riêng của mình rồi. Tuy chỉ là làm thêm, nhưng ông luôn nghiêm túc và chỉn chu hết sức mình. Những cuốn sách do ông biên tập, luôn được mọi người ghi nhận và yêu thích không thôi.

Ngoài giờ làm việc, ông rất thích trồng rau và nuôi cá. Ông còn dành thời gian chơi với em và dạy em tập đọc, tập viết nữa. Ông chính là người thầy đầu tiên của em. Ngoài kiến thức, ông còn dạy em rất nhiều điều thú vị và những cách ứng xử đúng mực.

Em rất yêu quý, và tự hào về ông của mình.

Kể về người lao động trí óc lớp 3 mẫu 6

Bác Tuấn là người lao động trí óc mà em ngưỡng mộ nhất.

Bác Tuấn là một nhà báo, hiện nay đang làm việc cho tờ báo Pháp luật. Hằng ngày, bác làm việc chăm chỉ và cần mẫn. Công việc chính của bác là viết các bài báo về mảng pháp luật và đời sống. Mỗi khi đọc những bài báo mà bác viết, dù ngắn hay dài em vẫn cảm nhận được sự tận tụy và chu đáo của bác ở trong đó. Đặc biệt, bác Tuấn còn rất được đồng nghiệp yêu quý, vì bác rất hiền lành và tốt bụng.

Ở nhà, bác Tuấn là một người cha, một người chồng tốt, là một người hàng xóm thân thiện. Ngày nghỉ, bác quét dọn nhà cửa chăm sóc cho vườn rau sau nhà, chở cái Mi con chú đi chơi phố. Mỗi lần hàng xóm sang nhờ bác chuyện gì, nếu làm được là bác làm ngay, chẳng từ chối bao giờ.

Em rất ngưỡng mộ tài năng và con người bác Tuấn.

Kể về người lao động trí óc mà em biết mẫu 7

Người lao động trí óc mà em rất yêu quý là cô Hà Ly - cô giáo tiểu học sống ở cạnh nhà em.

Cô Hà Ly năm nay khoảng hai mươi lăm tuổi, hiện đang dạy lớp 1 ở trường gần nhà. Cô là một giáo viên giỏi và tốt bụng. Các em học sinh được cô dạy dỗ, ai cũng yêu mến và quấn quýt cô. Ở lớp, cô dạy học tận tình và chu đáo. Cô còn có một lớp học thêm nhỏ vào sáng chủ nhật mỗi tuần cho những bạn học yếu mà không thu phí cơ. Ngoài ra, cô Hà Ly còn là một cô gái rất đảm đang. Ngày ngày, ngoài giờ làm, cô đi chợ, nấu ăn và dọn dẹp nhà cửa giúp bố mẹ. Mỗi khi thôn làng có hoạt động tập thể nào, cô cũng nhiệt tình tham gia.

Nhìn cô Hà Ly, em cảm thấy rất ngưỡng mộ. Em mong ước rằng, sau này mình cũng sẽ trở thành một người lao động trí óc tuyệt vời như cô.

Kể về người lao động trí óc mà em biết mẫu 8

Nếu ai hỏi em về người lao động trí óc mà em yêu quý nhất, thì em sẽ không chút ngần ngại mà trả lời rằng là thầy Minh - thầy giáo dạy tiếng anh của em.

Thầy là một thầy giáo trẻ và nhiệt huyết. Với mái tóc đen ngắn, làn da nâu khỏe mạnh, đôi mắt đen sáng ngời, lúc nào thầy Minh trông cũng tràn đầy sức sống. Mỗi ngày đến lớp, thầy luôn chào chúng em với nụ cười tươi tắn. Các tiết học tiếng anh cũng trở nên sôi động với nhiều hoạt động luyện nói và trò chơi nhỏ. Nhờ thầy, em và các bạn thêm yêu thích môn tiếng anh, và có tự tin hơn mỗi khi nói môn ngoại ngữ này. Không chỉ dạy giỏi, thầy Minh còn rất năng nổ trong các hoạt động của trường. Sự kiện nào, thầy cũng tham gia làm MC, rồi cả trang trí hậu trường nữa chứ. Chỉ cần làm được, thầy Minh sẽ không từ chối lời nhờ vả của ai hết. Vậy nên, từ học trò đến các giáo viên trong trường, ai cũng hết sức yêu mến thầy.

Mỗi ngày đến trường được gặp thầy Minh, chính là một ngày vui của em.

Kể về người lao động trí óc mà em biết mẫu 9

Người trí thức mà em biết là ông nội em. Ông em năm nay khoảng sáu mươi tư tuổi, ông làm nghề bác sĩ. Ông có dáng người cân đối với khuôn mặt vuông, nước da màu nâu trông rất đẹp. Ông là người rất nghiêm khắc. Khi ông đến bệnh viện, ông khoác chiếc áo trắng giản dị nhưng trông ông rất đẹp. Hằng ngày ông khám, chữa bệnh cho mọi người. Từ sáng đến tối, ông vẫn tận tụy với công việc của mình. Tất cả các bệnh nhân ông đều khám cẩn thận và hỏi han chu đáo. Rất nhiều bệnh nhân đã khỏi bệnh và khỏe sau khi được ông điều trị. Với hàng xóm, nếu ai bị ốm đau ông đều nhiệt tình sang khám giúp không kể đêm hôm. Vì vậy mọi người luôn kính trọng và biết ơn ông. Mọi người luôn ca ngời ông là bác sĩ giỏi. Em rất yêu quý ông. Em mong ông luôn làm tốt công việc của ông.

Kể về người lao động trí óc mà em biết mẫu 10

Em biết rất nhiều người tri thức nhưng người tri thức em thích nhất là mẹ em. Mẹ em tên là Trâm, năm nay mẹ em 40 tuổi, mẹ làm nghề kế toán. Mẹ em lùn và hơi đậm người. Tính mẹ hiền dịu, nhưng cũng rất nghiêm khắc. Ngày nào cũng vậy, mẹ đi làm từ sáng sớm và trở về nhà khi trời đã tối. Công việc hằng ngày của mẹ luôn gắn với những con số, sổ sách, thu chi, báo cáo. Tuy công việc rất nhiều, nhưng nhờ cách làm việc khoa học nên mẹ luôn hoàn thành tốt công việc được giao. Nhiều hôm, khi tất cả mọi người đã chìm vào giấc ngủ, mẹ vẫn thức làm bạn với chiếc máy tính. Với hàng xóm láng giềng, mẹ luôn thân thiện và hòa nhã. Ai có công việc gì mẹ đều nhiệt tình giúp đỡ. Chính vì vậy mẹ được nhiều người yêu quý. Em rất tự hào về mẹ.

Kể về người lao động trí óc mà em biết mẫu 11

Kể về một người lao động trí óc lớp 3

Chú Tuấn là một dược sĩ, làm việc tại quầy thuốc của bệnh viện đa khoa thành phố.

Năm nay chú Tuấn khoảng hai mươi lăm tuổi. Chú vừa ra trường và bắt đầu làm việc từ khoảng một năm nay. Chú ấy có dáng người cao ráo, thư sinh. Mái tóc đen được cắt ngắn gọn gàng. Hằng ngày, chú thường mặc áo sơ mi, quần âu đen. Khi đến cơ quan, chú sẽ mặc thêm áo khoác blouse trắng. Chú Tuấn có khuôn mặt hiền lành, nụ cười tươi tắn. Lúc nào chú cũng phải đeo một chiếc kính gọng trắng, do chú bị cận từ hồi cấp 3.

Hằng ngày, chú Tuấn làm việc cần mẫn tại bệnh viện. Kiểm tra đơn thuốc, bốc thuốc, kiểm kê thuốc trong quầy… Chẳng lúc nào ngơi tay. Có hôm chú chẳng kịp ăn cơm trưa vì bệnh nhân đến lấy thước rất đông. Thời gian nghỉ ngơi trong ngày của chú rất ít, đã vậy, chú còn thường xuyên không có ngày nghỉ nữa. Thế nhưng, chú Tuấn vẫn luôn vui vẻ, hết mình trong công việc. Chú luôn dịu dàng, quan tâm tới từng người bệnh, không cáu gắt bao giờ. Tối tối, chú lại ngồi đọc và nghiên cứu thêm các tài liệu để nâng cao trình độ của mình.

Em rất yêu quý và ngưỡng mộ chú Tuấn. Chú là tấm gương để em cố gắng noi theo.

Kể về người lao động trí óc mà em biết mẫu 12

Bác Hùng là một biên tập viên ở đài truyền hình của tỉnh. Bác là người lao động trí óc mà em ngưỡng mộ nhất.

Năm nay bác Hùng đã ngoài 40 tuổi nhưng trông bác vẫn trẻ và khỏe mạnh lắm. Bác có dáng người hơi thấp, nhưng chắc chắn. Mái tóc đen lấm tấm ít sợi bạc lúc nào cũng được chải chuốt gọn gàng. Trên sống mũi, luôn là một chiếc kính gọng vàng. Trang phục của bác rất đơn giản, thường chỉ là những chiếc áo phông, quần jean. Khi nào có việc quan trọng hay dịp đặc biệt thì bác sẽ mặc vest.

Công việc của bác Hùng rất bận rộn. Hằng ngày, bác dành nhiều thời gian ở đài truyền hình để lên kế hoạch, viết nội dung, chỉnh sửa cho các chương trình. Để có những chương trình hay và ý nghĩa, bác và rất nhiều người khác đã phải làm việc rất vất vả. Mỗi khi có thời gian rảnh, bác lại dành thời gian cho gia đình và vườn cây cảnh trước nhà.

Bác Hùng là một người tài giỏi và tốt bụng. Em luôn lấy bác làm mục tiêu, động lực để cố gắng học tập. Với mong muốn rằng sẽ có thể trở thành một biên tập viên tài giỏi như bác.

Kể về người lao động trí óc mà em biết mẫu 13

Xung quanh em, có rất nhiều người làm công việc về trí óc. Nhưng em ngưỡng mộ nhất là dì Tâm - một nhà báo làm việc cho trang báo Phụ nữ.

Dì Tâm năm nay khoảng gần ba mươi tuổi. Nhưng trông dì trẻ như là các cô gái hơn hai tuổi. Dì có dáng người nhỏ bé, mảnh mai. Tuy nhiên, nhờ biết cách ăn mặc và trang điểm sành điệu, nên trông dì không kém gì so với các người mẫu, diễn viên cả. Hằng ngày khi đi làm, dì đều mặc trang phục công sở. Tuy nhiên, chúng vô cùng đa dạng về màu sắc, kiểu dáng, lại được dì khéo léo kết hợp với các phụ kiện nên trông rất đẹp, chú không hề nhàm chán chút nào.

Mỗi ngày, dì đi làm tám tiếng ở cơ quan. Công việc của gì là thu thập tin tức rồi viết thành những bài báo, cung cấp thông tin cho mọi người một cách nhanh chóng và chính xác. Vì thế, nhiều khi dì phải làm việc vào cả cuối tuần. Tuy công việc bận rộn là thế. Nhưng dì Tâm vẫn dành thời gian để đi chơi cùng bạn bè và chăm sóc gia đình. Thế nên, ai cũng khen ngợi và yêu quý dì.

Em rất ngưỡng mộ dì Tâm. Em sẽ cố gắng học tập và rèn luyện thật tốt để tương lai trở thành một nhà báo giỏi giống như dì.

Kể về người lao động trí óc mà em biết mẫu 14

Cô giáo của em là một người lao động trí óc nghiêm túc mà em có dịp tiếp xúc hằng ngày.

Cô em đã ngoài ba mươi tuổi. Dáng người cô thanh thanh, thon gọn, mảnh dẻ với mái tóc dài buộc gọn gàng. Khuôn mặt cô thon, hình trái xoan, thanh tú. Nổi bật trên khuôn mặt đôn hậu của cô là đôi mắt sáng, long lanh những tia nhìn ấm áp. Cô em rất yêu quý học trò. Cô giảng bài khúc chiết, rõ ràng, tỉ mỉ. Bạn nào lười học, cô ân cần bảo ban. Bạn nào ngoan ngoan, cô âu yếm khen ngợi và nêu gương bạn ấy trước lớp. Ngày hai buổi đến lớp, cô giáo của em miệt mài soạn giảng, đem hết tinh thần giảng dạy cho chúng em hiểu thấu đáo bài học. Vào giờ rỗi rảnh, không có bài tập khó, cô thường kể chuyện danh nhân lịch sử cho chúng em nghe. Cô lúc nào cũng hiền hậu, yêu thương chúng em.

Em rất yêu quý cô giáo và sẽ cố gắng học giỏi để ba mẹ và cô giáo vui lòng.

Kể về người lao động trí óc mà em biết mẫu 15

Cô Phương của em là nữ bác sĩ trẻ nhất khoa Sản của bệnh viện Từ Dũ, nơi cô đang làm việc.

Cô Phương tốt nghiệp ra trường với tấm bằng xuất sắc. Cô làm việc rất cần mẫn, cẩn thận và lành nghề. Cô Phương còn rất trẻ, chỉ độ hai mươi bảy, hai mươi tám tuổi. Làn da cô trắng trẻo, khuôn mặt cô đẹp với đôi mắt to và sáng, mũi cao thanh tú. Hằng ngày, trong quá trình làm việc, cô đỡ sinh cho rất nhiều sản phụ. Cô hiền dịu an ủi động viên sản phụ, giúp các bà mẹ đỡ đau đớn trong cơn chuyển dạ sinh con, cô trân trọng, yêu thương đón đỡ từng em bé ra đời. Bàn tay thon đẹp, dịu dàng của cô đã nâng đỡ bao mái đầu tơ non của em bé, đã giúp bao sản phụ nhẹ mình đỡ đau trong cơn vượt cạn một mình. Với dáng người mảnh dẻ, tâm hồn hiền lành và trí tuệ giỏi giang, cô Phương luôn nêu cao y đức cao quý của một bác sĩ trẻ.

Em rất quý mến và tự hào về cô.

Kể về người lao động trí óc mà em biết mẫu 16

Chú Huỳnh là kĩ sư công nghệ phần mềm, chú làm việc ở công ty viễn thông Mobifone.

Chú năm nay vừa tròn ba mươi tuổi. Chú đã có hơn sáu năm kinh nghiệm làm việc cho các công ty công nghệ phần mềm. Chú hơi gầy, người tầm thước. Mắt chú to và sáng. Mái tóc xoăn bồng bềnh khiến chú giông một thi sĩ hơn là một kĩ sư.

Ngày hai buổi, chú Huỳnh làm việc cần mẫn tại cơ quan. Khi có dự án về, chú thường thức khuya, làm việc miệt mài bên bàn vi tính, trầm ngâm suy nghĩ. Mọi người trong nhà đi lại khẽ khàng, giữ yên lặng để chú làm việc.

Chú Huỳnh cũng rất yêu trẻ con. Khi rỗi, chú thường vui đùa cùng chúng em.

Em rất yêu quý và thích chú Huỳnh, thích nghề kĩ sư phần mềm của chú. Em sẽ cố gắng học giỏi để làm việc giỏi giang như chú Huỳnh.

Kể về người lao động trí óc mà em biết mẫu 17

Anh Nhân, con trai của bác em là kĩ sư thiết kế xây dựng. Anh làm việc tại công ty xây dựng của thành phố.

Năm nay anh Nhân ba mươi tuổi. Anh cao ráo, vai và ngực vạm vỡ như lực sĩ. Tóc anh lúc nào cũng hớt cao, gọn và đẹp. Anh tốt nghiệp Đại học Bách khoa năm hai mươi ba tuổi và đã có bảy năm kinh nghiệm làm thiết kế xây dựng. Hiện nay, anh là kĩ sư trưởng của công ty xây dựng thành phố. Hằng ngày, anh nhận vẽ đồ án thiết kế cho các công trình xây dựng trong thành phố. Có những công trình phải thực hiện trong cả hai năm trở lên, lúc ấy, anh Nhân phải ra tận hiện trường làm việc để giám sát công trình. Anh là một kĩ sư giỏi và tận tuỵ với nghề.

Em rất yêu quý anh Nhân, anh của em thật tài giỏi và là tấm gương sáng để em noi theo.

Kể về người lao động trí óc mà em biết mẫu 18

Bố em làm kế toán tại một công ty du lịch.

Hàng ngày bố phải ngồi rất nhiều giờ bên máy vi tính để nhập dữ liệu, chi phí của từng đoàn khách du lịch. Bố phải thường xuyên kiểm tra sổ sách, chứng từ thu, chi xem đã hợp lệ chưa. Công việc của bố bận lắm. Cứ đến cuối tháng bố lại bận rộn với công việc báo cáo thuế.

Bố vẫn nói với em rằng công việc của bố rất tỉ mỉ và rất cần sự cẩn thận. Bố bảo công việc nào cũng vậy, lao động trí óc cũng như lao động chân tay đều quan trọng và cần thiết cho xã hội.Em rất thích công việc kế toán của bố.

Em sẽ cố gắng học thật chăm chỉ để sau này được đóng góp một chút sức lực nhỏ bé của mình cho xã hội.

Kể về người lao động trí óc mà em biết mẫu 19

Kể về một người lao động trí óc lớp 3

Trong gia đình, người em luôn kính trọng và tin yêu nhất là bố. Bố em năm nay ngoài ba mươi tuổi. Bố là bộ đội, cũng là kỹ sư giỏi. Mái tóc đen nhánh của bố luôn được cắt gọn gàng. Bố thường mặc những chiếc áo phông trông rất trẻ trung. Những lúc mặc quân phục, trông bố rất oai phong. Bố em là người tận tụy trong công việc. Công việc của bố lúc nào cũng đòi hỏi sự cần cù và cẩn thận, rất căng thẳng và mệt mỏi nhưng em luôn thấy bố ân cần với mọi người. Nhìn những cây cầu mới được dựng lên, em càng thấu hiểu về công việc của bố và càng tự hào về bố hơn. Bố đúng là người bố tuyệt vời của em. Em sẽ cố gắng để trở thành một kĩ sư giỏi như bố của em.

Kể về người lao động trí óc mà em biết mẫu 20

Người em đang kể chính là người mẹ yêu nhất trên đời của em. Mẹ là một cán bộ giảng dạy ở trường Cao đẳng sư phạm tỉnh đã hớn hai mươi năm rồi. Công việc hàng ngày mà em thường thấy mẹ làm là soạn giáo án, đọc sách, chấm bài. Mỗi tuần, mẹ chỉ lên lớp hai buổi. Những buổi mẹ đi dạy thì tối hôm trước mẹ thường thức rất khuya. Dù đã là một cán bộ giảng dạy lâu năm nhưng em thấy mẹ chuẩn bị bài giảng của mình rất chu đáo, nghiêm túc. Mẹ nói, mẹ rất yêu nghề dạy học của mình. Em rất tự hào về mẹ của mình.

Kể về người lao động trí óc mà em biết mẫu 21

Bác Tân ở cạnh nhà em là bác sĩ Tây y. Năm nay, bác Tân đã năm mươi tuổi và bác đã có hơn hai mươi năm kinh nghiệm làm việc tại bệnh viện Nhi đồng Thành phố. Hằng ngày, bác không chỉ làm việc ở bệnh viện mà còn khám và chữa bệnh ngay tại phòng khám ở nhà từ mười tám đến hai mươi mốt giờ. Bác còn khám bệnh cả ngày thứ bảy và chủ nhật nữa. Bác Tân làm việc kĩ lưỡng và chăm sóc bệnh nhân dịu dàng, tận tình nên bệnh nhân xa gần đều tín nhiệm và yêu quý bác. Bệnh nhân của bác là các cháu thiếu niên, nhi đồng, có em bé còn ẵm ngửa, chưa biết nói. Bác Tân rất yêu thương trẻ con, bác thường nói: “Trẻ em có bệnh rất tội nghiệp, có khi em bé đau chỉ biết khóc. Thế nên bố mẹ và bác sĩ phải dỗ dành và chăm sóc trẻ em chu đáo.”. Mọi người trong xóm đều yêu quý bác Tân.

Kể về người lao động trí óc mà em biết mẫu 22

Chú là một kĩ sư cầu đường bạn thân của bố em. Hiện chú đang công tác ở Sở giao thông công chánh. Nhà chú cách nhà em chỉ một con hẻm. Sáng nào chú cũng đến cơ quan từ lúc sáu giờ, trưa mười một giờ chú mới về. Hôm khánh thành chiếc cầu bê tông nối huyện Châu Thành với Bình Đại, chiếc cầu do một số kĩ sư trong phòng chú đảm nhiệm thiết kế, chú mời bố em và cả em nữa đi dự lễ. Chiếc cầu thật to, thật đẹp, rất hiện đại được thông xe trong tiếng reo hò vang dội của người dân hai bên bờ. Em thấy gương mặt chú lúc ấy thật rạng rỡ, thật hạnh phúc.

Em rất yêu quý và thích chú, thích nghề kĩ sư của chú. Em sẽ cố gắng học giỏi để làm việc giỏi giang như chú.

Kể về người lao động trí óc mà em biết mẫu 23

Trong nhà em có bố mẹ đều là người lao động trí óc, nhưng em thích công việc của mẹ hơn cả.

Mẹ em là biên tập viên của một công ty sách. Công việc hàng ngày của mẹ rất bận rộn. Thường thường, 7h sáng mẹ chở em đi học rồi đến cơ quan làm việc. Công việc của mẹ là biên tập, chỉnh sửa những bản thảo cho hoàn chỉnh để sau này xuất bản thành cuốn sách. Để làm được công việc ấy thì đòi hỏi mẹ phải có sự kiên nhẫn và dành nhiều thời gian để đọc, nghiên cứu, tìm tòi phát hiện ra lỗi sai để chỉnh sửa. Mặc dù công việc của mẹ rất thầm lặng nhưng em thấy nó vô cùng có ích. Bởi vì có những người như mẹ thì những cuốn sách mới trở nên dễ đọc hơn, người đọc mới hiểu hết những kiến thức trong đó.

Mặc dù công việc của mẹ rất bận nhưng mẹ vẫn luôn dành thời gian chăm sóc gia đình và hướng dẫn em học bài. Mẹ là một tấm gương sáng để em học tập và noi theo. Em cũng sẽ cố gắng học thật giỏi để sau này trở thành người trí thức như mẹ em.

Kể về người lao động trí óc mà em biết mẫu 24

Mẹ em là một kĩ sư hoá thực phẩm. Mẹ em làm ở Trung tâm nghiên cứu Ong Trung Ương.

Hằng ngày, mẹ em nghiên cứu các sản phẩm của con ong như mật ong, phấn hoa, sữa ong chúa. Từ các sản phẩm này, mẹ em đã chế các sản phẩm mới cho ngành ong để phục vụ cho người tiêu dùng như kẹo ngậm mật ong, cốm phấn hoa, mật ong nghệ, mật ong gừng dùng để chữa bệnh. Ngoài ra, mẹ em còn nghiên cứu các sản phẩm chất lượng cao từ mật ong. Các sản phẩm này đẻ bồi dưỡng và chữa bệnh cho con người.

Em rất tự hào và yêu thương mẹ của em.

Kể về người lao động trí óc mà em biết mẫu 25

Trên thế giới có rất nhiều người nổi tiếng trong đó có Ê-đi-xơn. Bằng lao động cần cù và óc sáng tạo kì diệu, ông đã cống hiến cho loài người hơn một ngàn phát minh vĩ đại, góp phần làm cho cuộc sống của con người hiện đại và văn minh hơn. Ông luôn gần gũi và tìm hiểu cuộc sống của người dân. Từ đó ông có những sáng tạo và phát minh kì diệu để đáp ứng nhu cầu của con người. Ví như: Ông đã chế ra đèn điện, mang lại nguồn ánh sáng cho mọi người. Và ông đã chế ra xe điện, giúp con người thuận tiện trong việc đi lại. Ê-đi-xơn đã mất nhưng tên tuổi của ông vẫn mãi mãi được ghi nhớ.

Kể về người lao động trí óc mà em biết mẫu 26

Bác em tên là Ngọc. Bác làm nghề bác sĩ trong quân đội.

Hằng ngày, bác đi làm từ lúc năm giờ sáng đến mười hai giờ đêm mới về. Bác khám và chữa bệnh cho mọi người. Có khi, bác còn phải trực, bác còn tận tình chăm sóc cho các bệnh nhân. Bác đã chữa khỏi cho bao nhiêu chiến sĩ. Nhờ được tận tình chăm sóc mọi người đã qua cơn nguy hiểm , giờ đây mọi người rất quý bác.

Kể về người lao động trí óc mà em biết mẫu 27

Cô Nguyễn Thị Hồng là một kĩ sư nông nghiệp. Nhà cô cách nhà em không xa lắm, chỉ độ vài chục mét. Hàng ngày, cô đến Sở nông nghiệp để làm việc. Cô chuyên nghiên cứu giống cây trồng và vật nuôi, nghiên cứu cách trồng trọt và chăn nuôi để đạt năng suất cao. Cô rất tận tụy với công việc của mình. Tuy là một kĩ sư nhưng cô rất giản dị, gần gũi với người lao động để trao đổi kinh nghiệm sản xuất. Nhờ vậy, cô luôn được mọi người qúy mến.

Em rất biết ơn cô. Em nguyện ra sức học tập để sau này trở thành con người có ích như cô.

Kể về người lao động trí óc mà em biết mẫu 28

Người mà em rất quý rất trọng và cũng rất gần gũi, đó là cô Lê Thi Thanh Xuân bác sĩ răng hàm mặt của bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu. Bác sĩ Xuân là bạn thân của mẹ em từ hồi học phổ thông trung học cho đến giờ. Hai người làm hai nghề khác nhau. Mẹ em vào sư phạm, ra trường về nhận nhiệm sở ở trường Cao đẳng sư phạm của tỉnh, còn cô đi vào ngành y rồi về công tác ở tỉnh nhà. Hàm răng em đều và đẹp cũng nhờ cô Xuân chăm sóc thường xuyên. Cô là một người tận tụy trong công việc và rất thương bệnh nhân. Những khách hàng đến trồng răng làm hàm, nhổ, trám… cô đều khám rất kĩ càng và luôn tỏ thái độ nhã nhặn, lịch sự với khách. Cô cũng đã từng đi tu nghiệp ở Nhật, nên tay nghề cô rất cao, tạo được uy tín với khách hàng. Mọi người thường tìm đến cô để khám và chữa bệnh răng.

Em sẽ cố gắng học giỏi để làm việc giỏi giang như cô Xuân.

Kể về người lao động trí óc mà em biết mẫu 29

Kể về một người lao động trí óc

Dì An của em là một giáo viên tiểu học. Dì dạy học ở trường Tiểu học của em. Nhưng khi ở trên trường, em gọi dì là cô giáo chứ không gọi như ở nhà.

Ngày đi học em cũng gặp dì An vì dì là giáo viên chủ nhiệm lớp 5A. Thường ngày dì mặc bộ quần áo công sở rất gọn gàng và xách chiếc cặp đen bóng. Nhưng khi trường có lễ mít tinh thì dì mới mặc áo dài thướt tha. Hằng ngày dì lên lớp giảng bài cho các anh chị học sinh. Tối về dì lại chấm bài, soạn giáo án. Có lần em sang nhà dì chơi, thấy dì đang chấm bài kiểm tra của các anh chị với vẻ mặt rất vui tươi. Em hỏi thì dì bảo dì vui là vì bài kiểm tra lần này học sinh đạt nhiều điểm khá, giỏi. Mặc dù trong lớp cũng có những học sinh quậy phá nhưng dì rất ít khi nói nặng lời. Dì thường khuyên bảo và động viên để học sinh của mình cố gắng hơn nữa. Năm vừa rồi dì còn được nhận bằng khen là giáo viên dạy giỏi của huyện.

Em rất yêu quý và kính phục dì An. Em mong muốn sau này mình cũng sẽ trở thành một cô giáo giỏi giang và được học sinh, mọi người yêu quý như dì.

Kể về người lao động trí óc mà em biết mẫu 30

Lương y như từ mẫu là câu nói mà Bác Hồ nói về nghề thầy thuốc. Người bác sĩ tốt bụng và luôn tận tâm với bệnh nhân ở ngay gần nhà em đó là bác sĩ Nga. Năm nay bác đã ngoài 50 tuổi nhưng trông bác vẫn rất trẻ, khỏe mạnh và hoạt bát. Bác là bác sĩ chuyên khoa nhi của bệnh viện Nhi Hải Phòng.

Hàng ngày, vào mỗi buổi sáng, bác lại đến bệnh viện để khám chữa bệnh cho các em nhỏ. Bác sĩ Nga rất giỏi về chuyên môn lại nhẹ nhàng và nhiệt tình với bệnh nhân nhí. Với công việc, bác rất tận tâm và hết mình. Bác luôn hỏi han bệnh nhân và tạo cảm giác thoải mái cho người bệnh. Giọng nói của bác trầm nhẹ, ngọt ngào khiến cho người bệnh không muốn uống thuốc cũng chấp nhận uống. Lúc bác tiêm thuốc cho bệnh nhân, bác tiêm rất nhẹ nhàng và động viên các en nhỏ là sẽ không đau.

Ngoài giờ làm việc ở bệnh viện, bác con khám và chữa bệnh tại phòng khám tư của bác. Phòng khám của bác luôn đông bệnh nhân vì bác là một bác sĩ rất giỏi về chuyên môn.

Em rất ngưỡng mộ bác sĩ Nga. Em luôn phấn đấu học thật giỏi để sau này lên cũng sẽ trở thành một bác sĩ cứu người, làm được nhiều việc cứu giúp người bệnh tận tâm như câu nói “Thầy thuốc như mẹ hiền’.

Kể về người lao động trí óc mà em biết mẫu 31

Bố em là một bác sĩ giỏi. Nơi bố làm việc không phải là một bệnh viện lớn giữa thành phố đông đúc mà đó là một bệnh viện vùng ngoại ô. Tuy bệnh viện nhỏ nhưng ngày nào bố cũng phải tiếp nhiều bệnh nhân. Từ già đến trẻ bố đều khám chữ bệnh rất nhiệt tình và công bằng với mọi người. Bố luôn làm hết sức và cố gắng tập trung vào công việc của mình. Với những căn bệnh lạ, bố nghiên cứu, tìm tòi tìm cách chữa trị. Mỗi tháng một lần, bố lại tổ chức khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho người nghèo. Vì vậy, bệnh viện nơi bố làm việc luôn đông bệnh nhân và ai cũng yêu quý bố. Bố không chỉ giỏi về chuyên môn mà bố còn luôn giữ y đức của một người bác sĩ. Em rất khâm phục bố.

Kể về người lao động trí óc mà em biết mẫu 32

Cô Lan là bác sĩ ở bệnh viên Y học biển. Năm nay cô đã 35 tuổi nhưng nhìn cô rất trẻ trung. Cô làm bác sĩ đã được 10 năm. Suốt 10 năm công tác, cô rất tận tụy với nghề. Cô rất yêu nghề và hết lòng cứu chữa cho bệnh nhân. Lúc khám bệnh, cô luôn tham hỏi, động viên bệnh nhân để họ bớt lo lắng. Nhiều bệnh nhân đau đớn sinh ra cáu gắt nhưng nụ cười vẫn nở trên môi cô. Cô luôn được bệnh nhân tin yêu và kính trọng xứng đáng với câu nói “ Thầy thuốc như mẹ hiền”. Đối với đồng nghiệp, cô luôn hòa nhà và vui vẻ. Trong gia đình, cô là người con hiếu thảo khiến bà con lối xóm ai cũng yêu mến. Em rất quý cô, em mong sau này sẽ trở thành bác sĩ như cô.

Kể về người lao động trí óc mà em biết mẫu 33

Mẹ em làm điều dưỡng ở bệnh viện Việt Tiệp. Công việc của mẹ tuy bận nhưng mẹ luôn thấy yêu nghề. Hằng ngày, mẹ dậy từ sáng sớm để đi làm và về đến nhà khi trời đã sắp tối. Mẹ luôn tận tâm, chu đáo với công việc. Những lúc đi tiêm truyền cho bệnh nhân, mẹ thăm hỏi, giúp xoa dịu cơn đau của người bệnh. Mẹ phát thuốc, dặn dò bệnh nhân uống thuốc đúng giờ. Mẹ còn không quên hướng dẫn họ cách phòng bệnh cho bản thân và những người xung quanh. Công việc của mẹ bận rộn, đòi hỏi độ chính xác cao nhưng nụ cười luôn nở trên môi mẹ. Đối với bệnh nhân và người nhà họ, mẹ luôn ân cần, niềm nở nên người bệnh rất quý mẹ em. Có những ngày mẹ đi trực đêm, em nhớ mẹ lắm nhưng vẫn cố học tập và đỡ đần công việc nhà để mẹ yên tâm làm việc. Em ước mong học thật giỏi để sau này theo ngành y cứu người như mẹ của em.

Kể về người lao động trí óc mà em biết mẫu 34

Người lao động trí óc mà em muốn kể chính là bố em. Bố em là giáo viên của trường Tiểu học Vạn Thắng 3. Công việc hằng ngày của bố là soạn bài và giảng bài cho các anh, chị. Tối nào em cũng thấy bố làm việc trên máy vi tính. Khi lên lớp, ngoài việc chuẩn bị kỹ bài dạy, bố còn để ý cả việc ăn mặc thật tươm tất: quần áo ủi thật phẳng, đôi giày đánh xi đen bóng,… Bố em rất yêu công việc dạy học của mình và luôn cố gắng ngày một giỏi hơn.

Em rất yêu quý bố và sẽ học thật giỏi để sau này trở thành một giáo viên mẫu mực như bố.

Kể về người lao động trí óc mà em biết mẫu 35

Chú Nam hàng xóm cạnh nhà em là một bác sĩ của bệnh viện tỉnh. Với đặc thù của nghề nên chú Nam phải thường xuyên có mặt ở bệnh viện để kịp thời cứu chữa cho bệnh nhân. Có những hôm, chú phải trực đến tận tờ mờ sáng mới về đến nhà. Công việc hằng ngày của chú là thăm khám bệnh nhân, lên phác đồ điều trị cho những bệnh nhân mắc bệnh nặng. Có những hôm, chú mất ăn mất ngủ vì những ca bệnh khó, chú phải nghiên cứu thật kĩ bệnh án, tình trạng bệnh nhân để có thể đưa ra phương pháp chữa trị hiệu quả nhất cho bệnh nhân. Công việc chú vất vả nhưng bù lại chú nhận được niềm vui và hạnh phúc khi bệnh nhân của chú nhanh chóng bình phục.

Kể về người lao động trí óc mà em biết mẫu 36

Chú Hùng là một cán bộ Đoàn rất trẻ tuổi của xã em. Chú lúc nào cũng nhiệt huyết và say mê với công việc của mình, đặc biệt chú còn có tấm lòng nhân ái, chan chứa tình yêu thương dành cho mọi người. Chú cùng với đoàn thanh niên xã đã có nhiều đóng góp đáng ca ngợi như: kêu gọi mọi người tham gia hoạt động hiến máu cứu người, dọn sạch đường làng, ngõ xóm. Cứ mỗi dịp Tết Trung thu tới, chú lại hào hứng cùng chúng em múa lân, rước kiệu và thi văn nghệ. Em rất yêu quý chú Hùng. Em mong ước sau này mình cũng sẽ làm được thật nhiều việc làm có ích giống như chú vậy.

Kể về người lao động trí óc mà em biết mẫu 37

Bố là người lao động trí óc mà em muốn kể. Bố là một luật sư - công việc mà em rất yêu thích.

Bố em năm nay đã bốn mươi lăm tuổi. Dáng người cao nhưng hơi gầy. Những dấu vết của thời gian đã in hằn trên khuôn mặt của bố. Khuôn mặt vuông chữ điền, mái tóc cắt ngắn đã điểm vài sợi bạc. Làn da ngăm đen vì những tháng ngày vất vả làm việc. Đôi mắt của bố sáng như những vì sao trên bầu trời đêm vậy. Đôi mắt ấy lúc nào cũng nhìn em với cái nhìn trìu mến, yêu thương. Nhưng em thích nhất là đôi bàn tay to lớn, chai sần nhưng tràn đầy ấm áp. Đôi bàn tay đã dắt bế em khi còn thơ bé. Đôi bàn tay đã dắt em đến trường trong ngày đầu đi học.

Bố nói với em rằng công việc hàng ngày là xử lý những vụ kiện tụng liên quan đến những vấn đề dân sự: đất đai, nhà cửa, hôn nhân… Công việc rất bận rộn nhưng mỗi khi có thời gian rảnh ở nhà, bố đều đưa em và anh trai đi chơi, dạy chúng em học bài hoặc giúp mẹ những công việc trong nhà. Bố em còn biết nấu ăn nữa, em thích nhất là món sườn xào chua ngọt do bố nấu.

Tuy bố rất yêu thương chúng em, nhưng nếu như em hoặc anh trai mắc lỗi, bố đều nghiêm khắc phê bình. Nhưng đó đều là những lời nói ân cần, nhẹ nhàng khuyên bảo. Từ đó, chúng em đều tự nhận ra sai lầm để sửa chữa.

Em rất yêu thương và tự hào về bố của mình. Em đã tự hứa sẽ cố gắng chăm ngoan để bố luôn tự hào.

Kể về người lao động trí óc mà em biết mẫu 38

Cô Bảo Trâm là hàng xóm của em. Năm nay, cô ba mươi tư tuổi. Cô là một hướng dẫn viên du lịch. Chính vì vậy cô được đi đến rất nhiều đất nước trên thế giới. Mỗi lần em sang nhà cô chơi, cô thường kể cho em nghe về những nơi mà cô đã đi qua. Em cảm thấy rất ngưỡng mộ cô Trâm. Một lần, cô phải đi công tác ở Nhật Bản. Khi về, cô lấy trong túi ra một chiếc hộp nho nhỏ, xinh xinh, đưa cho em. Em cảm ơn cô rồi mở hộp ra xem, em rất ngạc nhiên, khi thấy một chiếc đồng hồ long lanh, có in tên của em trên dây đồng hồ. Nó thật là đẹp, từ đó em càng yêu quý cô, và quyết tâm đạt nhiều điểm tốt. Em hy vọng sẽ trở thành một hướng dẫn viên du lịch giống như cô.

Kể về người lao động trí óc mà em biết mẫu 39

Ngay thuở nhỏ em đã rất ngưỡng mộ và kính trọng những người làm nghề giáo viên, những người chèo lái những con thuyền tri thức, trong đó người ảnh hưởng đến em sâu sắc nhất đó chính là cô giáo chủ nhiệm của em. Em may mắn được cô chủ nhiệm lớp đến nay đã được 3 năm, từ lúc em mới bước vào lớp một.

Cô Thủy là một giáo viên trẻ, xinh đẹp và rất yêu nghề. Cô năm nay 25 tuổi, vẫn độc thân, cô không cao nhưng có một nước da rất trắng và mịn màng, em đặc biệt thích nụ cười má lúm của cô, nhìn rất hiền và duyên dáng vô cùng. Chữ của cô rất đẹp, cô rất nghiêm khắc trong việc viết chữ, cô thường bảo với chúng em nét chữ là nết người, cô mong chúng em cố gắng luyện tập sao cho chữ thật đẹp hoặc ít ra cũng ngay ngắn tròn trịa. Cô là một cô giáo rất tâm huyết với nghề, những bài giảng của cô bài nào cũng hay, bài nào cũng chất lượng, lớp chúng em học hiểu bài rất nhanh. Mỗi khi nghỉ giải lao giữa giờ em lại thấy cô chăm chú soạn hoặc xem lại giáo án, đôi khi em lại thấy cô đọc sách, cả người cô toát lên một sự tao nhã trong tà áo dài thướt tha. Cô giáo là người rất nguyên tắc, cô chưa bao giờ trễ giờ lên lớp, ngược lại cô luôn đến sớm, để đợi từng đứa học trò chúng em vào lớp, rồi hướng dẫn chúng em trực nhật, đôi khi là giảng những bài khó mà một vài bạn còn chưa hiểu.

Cô thương chúng em lắm, hầu như chưa khi nào em thấy cô nặng lời hay trách mắng, mỗi lúc chúng em nghịch ngợm hay không chịu làm bài cô lại kiên nhẫn động viên, bày trò cho chúng em chơi để giải tỏa căng thẳng trong học tập, nhờ thế tất cả các bạn trong lớp đều rất yêu quý cô và học tập ngày càng tiến bộ.

Em hy vọng rằng sẽ được học với cô một thời gian thật lâu, để học hỏi được những điều tốt đẹp từ cô, một cô giáo trẻ tận tụy hết mình vì học sinh.

Kể về người lao động trí óc mà em biết mẫu 40

Mẹ em là một giáo viên mẫu mực, một người lao động trí óc và là người em thường ngưỡng mộ và dành tình cảm yêu quý đặc biệt nhất.

Mẹ em là giáo viên dạy toán của một trường cấp hai trong huyện.Công việc mỗi ngày của mẹ thường khá bận rộn dù ai cũng bảo giáo viên rất nhàn nhã. Mỗi ngày, mẹ bắt đầu thức dậy lúc 5h sáng để chuẩn bị đồ ăn sáng cho ba và chúng em rồi tất bật chuẩn bị cặp sách tới trường để giảng dạy. Công việc ở trường của mẹ bận bịu là vậy nhưng về nhà lúc nào cũng chu đáo với gia đình, mẹ thường tranh thủ lúc rảnh rỗi để dọn dẹp nhà cửa, chăm nom đàn gà và vườn rau nhỏ, mẹ luôn tạo cho chúng em không khí vui vẻ, ấm áp. Mỗi tối, mẹ thường dành cho em khoảng thời gian để dạy em làm bài, dạy em cách đối xử với bạn bè và thầy cô, sau đó mẹ thường thức rất khuya để chuẩn bị giáo án và chấm bài kiểm tra, có những hôm em chợt tỉnh giấc vẫn thấy mẹ miệt mài bên phòng sách.

Em rất yêu mến mẹ, mẹ luôn là một tấm gương sáng để chị em em học tập. Đối với em, mẹ là người lao động trí óc thật vĩ đại, em luôn tự nhủ sẽ cố gắng học thật chăm chỉ để sau này trở thành người giống mẹ.

Kể về người lao động trí óc mà em biết mẫu 41

Anh trai em là một cảnh sát rất dũng cảm. Anh chính là thần tượng, là người em cực kì ngưỡng mộ. Anh làm ở hạt kiểm lâm tỉnh, một công việc tưởng chừng rất đơn giản nhưng thật ra vô cùng nguy hiểm.

Anh năm nay tròn 26 tuổi, đặc biệt anh em rất điển trai, ai nhìn vào cũng phải khen ngợi cái vẻ rắn chắc và mạnh mẽ của anh. Anh cao một mét tám hai, làn da hơi ngăm tôn lên vẻ khỏe mạnh. Anh sở hữu một khuôn mặt phúc hậu, đôi mắt sáng với mái tóc được cắt tỉa gọn gàng. Cũng như những chú công an khác, lúc đi làm anh mặc đồ đồng phục màu xanh lá, kèm theo với bảng tên nhỏ nổi bật dòng chữ tên anh. Em rất thích nhìn anh trong bộ đồng phục ấy, một nét đẹp bình dị mà cao quý làm sao. Công việc của anh là mỗi ngày lên cơ quan kiểm tra sổ sách, nhưng thời gian ngồi ở phòng thì ít mà thời gian đi rừng kiểm tra thì nhiều. Gian nan vất vả là như vậy nhưng anh trai em rất yêu công việc này, chưa bao giờ anh tỏ ra mệt mỏi hay chán nản. Những lúc làm nhiệm vụ anh nghiêm túc và khó gần nhưng thực chất anh rất vui vẻ và hòa đồng, hay giúp đỡ mọi người xung quanh. Khi được nghỉ, anh cũng rất chăm chỉ giúp đỡ, đỡ dần bố mẹ những công việc nặng nhọc, thỉnh thoảng lại dạy em chơi cờ vua và đàn cho em nghe. Anh em hiền lại là người vui tính nên rất được lòng mọi người dù ở đơn vị hay cả những người hàng xóm, từ trẻ em tới người lớn.

Em rất yêu quý và luôn ngưỡng mộ anh trai. Anh là hình mẫu lí tưởng của biết bao nhiêu người. Em mong sao sau này lớn lên mình sẽ trở thành người có ích cho xã hội như anh.

Kể về người lao động trí óc mà em biết mẫu 42

Mỗi khi có ai hỏi rằng: "Các em hãy kể về một người lao động trí óc mà em yêu mến", chắc hẳn các bạn sẽ kể về cô giáo, về bác sĩ , kĩ sư,...Nhưng không, hôm nay em sẽ kể cho mọi người nghe về một người lao động trí óc mà em cực kì ngưỡng mộ và quý mến, đó là dì em - một nữ luật sư tài ba và xinh đẹp.

Dì em năm nay đã hơn 35 tuổi nhưng trông vẫn rất trẻ đẹp và sang trọng. Dáng người dì không quá cao, thon thon, mái tóc ngang vai uốn xoăn rất nữ tính cùng với đôi kính cận càng làm tôn thêm vẻ tri thức nơi dì. Dì tốt nghiệp đại học luật năm 22 tuổi, sau đó đi làm ở các văn phòng hơn 2 năm thì lấy bằng Luật sư. Công việc hằng ngày của dì rất nhiều và áp lực, mỗi sáng dì lên văn phòng đọc rất nhiều hồ sơ vụ án, tư vấn biết bao nhiêu khách hàng, đặc biệt là dì đọc và am hiểu rất nhiều bộ luật. Những người luật sư như dì luôn phải tập trung, cố gắng tìm tòi, nghiên cứu để có thể nắm rõ tường tận quy định pháp luật. Dì em là một người rất điềm tĩnh trong mọi việc, dì giải quyết mọi thứ theo trình tự, có suy nghĩ trước sau, không vội vã hấp tấp.

Em rất yêu quý dì và công việc Luật sư, em sẽ cố gắng học tốt để trở thành một phần có ích cho xã hội, một người viết lên bức tường của sự công lí.

Kể về người lao động trí óc mà em biết mẫu 43

Chị gái của em là một nhà thiết kế thời trang. Chị tên là Hải Tú. Tròng phòng của chị luôn có rất nhiều bản vẽ. Những bộ trang phục do chị thiết kế đều rất đẹp. Không chỉ vậy, chị còn khéo tay nữa. Rất nhiều trang phục do chị tự may. Công việc của chị rất bận rộn, luôn phải đảm bảo các sản phẩm phù hợp với chiến thức kinh doanh, mẫu mã thì luôn phải mới mẻ và phong phú, công việc của chị luôn đòi hỏi sự tư duy và sáng tạo. Một lần, em đã được tham dự buổi trình diễn thời trang của chị. Mọi người đều rất yêu thích những bộ trang phục đó. Em cảm thấy rất tự hào về chị gái của mình.

Kể về người lao động trí óc mà em biết mẫu 44

Cô Minh Tú là hàng xóm của em. Cô bốn mươi tuổi, Cô là một bác sĩ khoa mổ. Cô luôn yêu thương bệnh nhân như người thân ruột thịt, dốc hết công sức để chữa trị cho họ. Có một lần, bà ngoại em lên cơn đau tim, phải cấp cứu trong bệnh viện và phẫu thuật liền 4 tiếng đồng hồ. Gia đình em rất lo lắng. Nhưng thật may mắn, cô Minh Tú chính là người phẫu thuật thành công cho bà, cô luôn an ủi, động viên và hướng dẫn cách chăm sóc bà sau mổ rất kĩ lưỡng. Gia đình em luôn thầm cảm ơn cô. Em rất ngưỡng mộ cô. Em sẽ phấn đấu học thật giỏi để sau này lớn lên cũng sẽ trở thành một bác sĩ như cô.

Kể về người lao động trí óc mà em biết mẫu 45

Chú Hòa – bạn thân của bố em – là một họa sĩ đầy tài năng và có cá tính sáng tạo.

Hiện tại chú vừa quản lí một phòng tranh, lại vừa là giáo viên của lớp vẽ. Cứ mỗi khi sáng tác được bức họa nào, chú lại đưa cho bố em bình phẩm, góp ý. Hai người có vẻ tâm đầu ý hợp lắm. Nghe chú kể, chú đam mê vẽ kể từ khi còn bé. Cứ được bố mẹ cho tiền là chú lại dành mua giấy và bút.

Đến nhà chú chơi, em thích nhất những bức tranh chú vẽ trong thời kì kháng chiến như: tranh vẽ rừng dừa bị bom Mĩ tàn phá hay cảnh tàu địch bị bộ đội ta đánh chìm trên sông Hàm Luông, bức khác lại là cảnh sinh hoạt đơn vị ở vùng giải phóng,… Những bức vẽ đó tới nay đã ngả sang màu vàng ố nhưng lại là tài sản vô giá với chú và bố.

Em rất yêu quý chú và học tập được ở chú đức tính cần cù, sáng tạo.

Kể về người lao động trí óc mà em biết mẫu 46

Ở trường, em được học với rất nhiều thầy cô, ai cũng là những người lao động trí óc rất ưu tú, nhưng em quý nhất là thầy Dũng.

Thầy Dũng là giáo viên dạy môn Tiếng Anh của lớp em. Thầy vừa tốt nghiệp năm ngoái thôi, nên thầy còn trẻ lắm. Mái tóc thầy cắt ngắn, uốn xoăn màu nâu nhạt rất đẹp. Trang phục đi dạy của thầy là những chiếc áo sơ mi, quần tây mix với giày thể thao, năng động vô cùng. Với sự nhiệt tình và vui tính, thầy Dũng nhanh chóng được mọi người trong trường yêu quý.

Các tiết học của thầy Dũng đều được học sinh thích thú. Thầy dạy bằng máy chiếu, với các hình ảnh, video sống động, hấp dẫn. Thầy cho chúng em rất nhiều cơ hội để được nói tiếng anh. Dù chúng em còn vụng về nhưng thầy vẫn rất thoải mái lắng nghe và sửa chữa. Nhờ vậy, em cảm thấy tự tin hơn rất nhiều.

Từ khi có thầy Dũng, môn Tiếng Anh trở thành môn yêu thích của em. Em hi vọng rằng, sau này em cũng sẽ trở thành một giáo viên tuyệt vời như thầy Dũng.

Kể về người lao động trí óc mà em biết mẫu 47

Trong nhà em thân thiết nhất với cô của em. Cô em làm nghề thiết kế thời trang. Đó là một nghề lao động trí óc. Theo lời bà kể, từ nhỏ cô đã vẽ rất đẹp. Những bài vẽ của cô ở lớp thường được điểm rất cao và được cô giáo khen rất nhiều. Vì thế lên cấp hai bà đã cho cô đi
học thêm lớp vẽ. Đến khi tốt nghiệp cấp ba thì cô quyết định đi theo ngành thiết kế thời trang. Những bản vẽ của cô rất đẹp, những mẫu quần, áo, váy… được cô thiết kế theo một chủ đề để tạo thành một bộ siêu tập. Những mẫu trang phục cô thiết kế thường mang phong cách trẻ trung, năng động. Trong túi đồ của cô lúc nào cũng có giấy vẽ và bút chì. Cô em bảo ý tưởng có thể đến bất cứ lúc nào, khi ý tưởng đến cô phải vẽ ngay. Phải nhìn thấy lúc cô vẽ thì mới thấy hết được tâm huyết của cô dành cho nghề. Đôi bàn tay khéo léo, đầu tiên là những nét phác thảo bằng chì, tiếp đến là từng chị tiết của áo, rồi họa tiết trang trí, cuối cùng là màu sắc của trang phục. Có những lúc cô cũng gặp khó khăn trong việc tìm ý tưởng, cô cứ vẽ được vài nét rồi lại vò bỏ đi. Những lúc khi vậy cô thường đi chơi, đi gặp bạn bè để tinh thần thoải mái
lại. Người ta bảo thiết kế thời trang là một nghề đòi hỏi óc sáng tạo và năng khiếu và đôi bàn tay khéo léo. Vì vậy em rất nể phục cô của em.

Kể về người lao động trí óc mà em biết mẫu 48

Đồng hồ đã điểm 12 giờ, cái lạnh đêm nay như cắt da, cắt thịt vậy mà mẹ tôi vẫn ngồi đếm nhẩm từng con số, kiểm tra tài liệu. Dáng của mẹ tôi đang ngồi làm việc khiến tôi nhớ đến hình ảnh của cô giáo mình đang ngồi chấm bài cho chúng tôi.

Cả một ngày đứng trên bục giảng bài cho chúng tôi, chắc cô cũng mệt lắm rồi. Gió ngoài trời cứ rít lên từng hồi. Dù có nhắm mắt lại, tôi vẫn có thể tưởng tượng ra mái tóc xoăn, đen nhánh của cô. Đôi mắt cô chắc đang chăm chú đọc từng dòng, từng chữ, từng câu thật kĩ để chỉnh sửa bài cho chúng tôi. Chồng vở trên bàn cô chắc là chưa vơi được một nửa. Bên cạnh việc giảng dạy, cô còn dành số thời gian còn lại ít ỏi của mình cho gia đình. Chẳng thế mà cô rất đảm đang.

Những lúc trả bài cho học sinh, ánh mắt cô vừa buồn lại vừa vui. Buồn khi cô gặp những bài làm yếu, ý văn vụng về, lủng củng. Vui vì cô thấy một số bạn có tiến bộ, những hình ảnh ngộ nghĩnh khiến cô bật cười.

Nhiều hôm, cô đọc những chi tiết ấy lên, khiến chúng tôi cũng phải bật cười. Trong đêm lạnh, cô vẫn ngồi chấm bài. Cô đọc từng trang, đọc từng dòng, từng chữ. Chắc cô đang đăm chiêu suy nghĩ, có câu cô phải cân nhắc mãi nên thế nào cho đúng hay sai, điểm cao hay điểm thấp.

Đọc từng dòng phê của cô, tôi hiểu đó là biết bao quan tâm, chăm chút, yêu thương của cô dành cho chúng tôi. Nằm trong chăn, tôi cảm nhận được cái lạnh đang hoành hành như thế nào. Chắc hẳn cô đang xoa bàn tay cho ấm hơn. Chồng vở trên bàn cô chắc đã vơi được một nửa.

Nghĩ đến đó, tôi lại càng thương cô nhiều hơn. Cuốn vở của chúng tôi mà nhiều lời phê bình, điểm thấp thì chắc hẳn, cô sẽ buồn và lo lắng lắm. Dù bài làm của chúng tôi có được hay không nhưng tôi tin chắc rằng cô sẽ tìm thấy được niềm vui trong mỗi bài làm của chúng tôi. Bởi cô yêu nghề, yêu tất cả chúng tôi.

Chúng tôi yêu thương cô, yêu những miệt mài từng đêm làm việc, yêu cái nét chữ đầu tiên cô dạy chúng tôi. Mong rằng, các bạn và tôi sẽ cố gắng chăm ngoan, học giỏi để không phụ lòng cô đã tin tưởng.

Nghe Kể về người lao động trí óc mà em biết Hay Chọn Lọc

Video Kể về một người lao động trí óc

Video Kể về một người lao động trí óc - Kể về một vị bác sĩ

Video Kể về một người lao động trí óc - Kể về một kĩ sư

Video Kể về một người lao động trí óc - Kể về bố mẹ em

Video Kể về một người lao động trí óc - Kể về cô giáo em

......................................

Kể về một người lao động trí óc mà em biết là một trong những đề bài hay thường có trong các đề kiểm tra định kì lớp 3 hằng năm nhằm giúp các em củng cố kĩ năng viết bài, có thể miêu tả và kể lại những người lao động các nghề như: Giáo viên, y tá, bác sĩ, kĩ sư, hướng dẫn viên du lịch, thiết kế thời trang, nhân viên văn phòng... mà các em biết trong cuộc sống hằng ngày. Các em có thể tham khảo những bài văn mẫu hay trên cùng các phương pháp tả về người trí óc lớp 3 hữu ích nhé!

Xem thêm:

Trên đây là 50 bài tập làm văn lớp 3 đạt điểm cao nhất: Tả về người lao động trí óc lớp 3. Mời các bạn cùng tham khảo thêm cả: Văn mẫu lớp 3: Kể về một anh hùng chống ngoại xâm mà em biết, bao gồm các bài văn mẫu hay và chọn lọc cho các em học sinh tham khảo, luyện tập kỹ năng viết văn kể chuyện lớp 3, chuẩn bị cho bài thi giữa học kì 2 lớp 3.

Ngoài bài Tập làm văn lớp 3 kể về trí óc mà em biết, tài liệu về Tiếng Việt lớp 3 trên, các em học sinh có thể tham khảo thêm các dạng Đề thi học kì 1 lớp 3Đề thi học kì 2 lớp 3 mới nhất được cập nhật.

Đánh giá bài viết
12.285 1.818.028
10 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Hai Duong Minh Tu
    Hai Duong Minh Tu

    WHAT?

    Thích Phản hồi 09/02/22
    • Lê Hường
      Lê Hường

      ưhatttttttttttttttttttt

      Thích Phản hồi 20/02/22
      • Phan Kỳ Duyên Nguyễn
        Phan Kỳ Duyên Nguyễn

        😘😘😘

        Thích Phản hồi 05/03/22
        • Trang Nguyễn
          Trang Nguyễn

          Nhiều bài hay quá ạ

          Thích Phản hồi 05/05/22
          • Trang Nguyễn
            Trang Nguyễn

            Nhiều bài hay quá ạ

            Thích Phản hồi 05/05/22
            • Ngọc Mỹ Nguyễn
              Ngọc Mỹ Nguyễn

              Hay ạ

              Thích Phản hồi 05/05/22
              • Xuka
                Xuka

                Cảm ơn cô

                Thích Phản hồi 05/05/22
                • Sy Nguyen
                  Sy Nguyen

                  bài 20 gọi mẹ là cán bộ có hơi quá ko

                  Thích Phản hồi 08/05/22
                  • Soái ca
                    Soái ca

                    Cũng ổn mà

                    Thích Phản hồi 09/05/22
                • vuong trinh thi
                  vuong trinh thi

                  WHAT 



                  Thích Phản hồi 16/05/22
                  • vuong trinh thi
                    vuong trinh thi

                    😝



                    Thích Phản hồi 16/05/22

                    Tập làm văn lớp 3 Cánh diều

                    Xem thêm