Kể về người lao động trí óc mà em biết đạt điểm 9, 10

Văn mẫu lớp 3: Kể về một người lao động trí óc là tài liệu tham khảo một số bài văn tả về người lao động trí óc lớp 3 giúp các em học sinh có thêm nhiều vốn từ phong phú, rèn luyện kỹ năng viết để làm tốt bài văn của mình. Sau đây mời các em cùng tham khảo chi tiết.

1. Kể về một người lao động trí óc mà em biết mẫu 1

Tả về người lao động trí óc lớp 3

Lúc nhỏ, khi mới chập chững bước chân đến trường, em thường nghe mọi người loáng thoáng nói về người lao động trí óc, nhưng khi đó bé quá không hiểu ý nghĩa của từ đó. Lớn lên một chút, em mới từ từ định hình được cho bản thân thế nào là những người lao động trí óc. Và lúc đó, em biết rằng mẹ em cũng chính là một người lao động trí óc và là người em thường ngưỡng mộ và dành tình cảm yêu quý đặc biệt nhất.

Mẹ em là giáo viên dạy toán của một trường cấp hai trong huyện. Công việc mỗi ngày của mẹ thường khá bận rộn dù ai cũng bảo giáo viên rất nhàn nhã. Mỗi ngày, mẹ bắt đầu thức dậy lúc 5h sáng để chuẩn bị đồ ăn sáng cho ba và chúng em rồi tất bật chuẩn bị cặp sách tới trường để giảng dạy. Công việc của mẹ đôi lúc rất mệt, gặp những học sinh nghịch ngợm không nghe lời khiến mẹ buồn bã, đôi lúc em biết mẹ bực tức nhưng vẫn nén cơn giận để cố gắng giảng giải cho học sinh. Nhờ có những người như mẹ thì chúng em và biết bao bạn học sinh khác mới có thêm nhiều kiến thức. Công việc ở trường của mẹ bận bịu là vậy nhưng về nhà lúc nào cũng chu đáo với gia đình, mẹ thường tranh thủ lúc rảnh rỗi để dọn dẹp nhà cửa, chăm nom đàn gà và vườn rau nhỏ, mẹ luôn tạo cho chúng em không khí vui vẻ, ấm áp. Mỗi tối, mẹ thường dành cho em khoảng thời gian để dạy em làm bài, dạy em cách đối xử với bạn bè và thầy cô, sau đó mẹ thường thức rất khuya để chuẩn bị giáo án và chấm bài kiểm tra, có những hôm em chợt tỉnh giấc vẫn thấy mẹ miệt mài bên phòng sách.

Em rất yêu mến mẹ, mẹ luôn là một tấm gương sáng để chị em em học tập. Đối với em, mẹ là người lao động trí óc thật vĩ đại, em luôn tự nhủ sẽ cố gắng học thật chăm chỉ để sau này trở thành người giống mẹ.

2. Kể về một người lao động trí óc mà em biết mẫu 2

Anh trai em là một cảnh sát rất dũng cảm. Anh chính là thần tượng, là người em cực kì ngưỡng mộ. Anh làm ở hạt kiểm lâm tỉnh, một công việc tưởng chừng rất đơn giản nhưng thật ra vô cùng nguy hiểm.

Anh năm nay tròn 26 tuổi, đặc biệt anh em rất điển trai, ai nhìn vào cũng phải khen ngợi cái vẻ rắn chắc và mạnh mẽ của anh. Anh cao một mét tám hai, làn da hơi ngăm tôn lên vẻ khỏe mạnh. Anh sở hữu một khuôn mặt phúc hậu, đôi mắt sáng với mái tóc được cắt tỉa gọn gàng. Cũng như những chú công an khác, lúc đi làm anh mặc đồ đồng phục màu xanh lá, kèm theo với bảng tên nhỏ nổi bật dòng chữ tên anh. Em rất thích nhìn anh trong bộ đồng phục ấy, một nét đẹp bình dị mà cao quý làm sao. Công việc của anh là mỗi ngày lên cơ quan kiểm tra sổ sách, nhưng thời gian ngồi ở phòng thì ít mà thời gian đi rừng kiểm tra thì nhiều. Khác với hình ảnh chú bộ đội, công an ngày xưa vác súng ra chiến trường, chú công an này vẫn lặng lẽ cống hiến sức lực thời gian và đôi lúc gian nguy tính mạng cho công việc. Những lúc có người báo phát hiện kẻ trộm gỗ quý, anh cùng với các anh em trong cơ quan tức tốc làm nhiệm vụ không kể mưa nắng hay dù là trời tối khuya. Cảm giác sợ hãi nhất là những lần anh đang làm nhiệm vụ cùng đồng đội, ở nhà nghe tin có chú công an bị bắn, bị lâm tặc hành hung, gia đình em đứng ngồi không yên lo lắng cho anh và mọi người. Gian nan vất vả là như vậy nhưng anh trai em rất yêu công việc này, chưa bao giờ anh tỏ ra mệt mỏi hay chán nản. Nhìn những lúc làm nhiệm vụ anh nghiêm túc và khó gần nhưng thực chất anh rất vui vẻ và hòa đồng, hay giúp đỡ mọi người xung quanh. Những lúc được nghỉ, anh cũng rất chăm chỉ giúp đỡ, đỡ dần bố mẹ những công việc nặng nhọc, thỉnh thoảng lại dạy em chơi cờ vua và đàn cho em nghe, anh không những làm việc giỏi mà còn sở hữu rất nhiều tài lẻ. Anh em hiền lại là người vui tính nên rất được lòng mọi người dù ở đơn vị hay cả những người hàng xóm, từ trẻ em tới người lớn.

Em rất yêu quý và luôn ngưỡng mộ anh trai. Anh là hình mẫu lí tưởng của biết bao nhiêu người. Em mong sao sau này lớn lên mình sẽ trở thành người có ích cho xã hội như anh.

3. Kể về một người lao động trí óc mà em biết mẫu 3

Ai cũng có một người để mình ngưỡng mộ, đơn giản vì ở họ có những điều đặc biệt. Chú Dũng của em là một bác sĩ trẻ của bệnh viện nhi thành phố, người mà em rất mến và tự hào.

Chú em tốt nghiệp đại học với tấm bằng loại giỏi và trở về thành phố nơi mình sống làm việc. Chú năm nay gần 30 tuổi, dáng người cao ráo, nước da hơi trắng, khuôn mặt chú đẹp với đôi mắt sáng thông minh. Hằng ngày công việc ở bệnh viện rất tất bật, chú phải khám cho rất nhiều bệnh nhân và tất cả đều là những em nhỏ, bởi chú là bác sĩ khoa nhi. Mỗi lần chú khám bệnh cho các bạn nhỏ, chú đều ân cần và tận tình, chú luôn tạo cho các bạn cảm giác vui vẻ, thoải mái chứ không e dè sợ hãi. Mỗi lần nói chuyện với bệnh nhân, chú đều nhỏ nhẹ dặn dò, thăm khám kĩ lưỡng và chỉ dạy nhiều cách để các bạn giữ gìn sức khỏe cho bản thân. Cứ thế, mỗi ngày công việc của chú từ sáng tới tối ở bệnh viện, tận tụy với tất cả mọi người, ai ai cũng tin tưởng vào bác sĩ. Thỉnh thoảng cuối tuần, chú hay đi trực, em rảnh rỗi lại xin chú cho đi cùng và hứa sẽ không làm phiền công việc của chú, chú cười nhẹ nhàng bó tay trước sự ương bướng của em, thế là em lại được lon ton theo sau ngắm nhìn chú điển trai trong bộ blouse trắng. Điều khiến em thích thú nhất vẫn là nhìn chú đeo ống nghe vào tai để kiểm tra nhịp tim và lúc chú cuốn cuộn vải dày để đo huyết áp cho mọi người, tay chú điều khiển ống cao su, kim đồng nhích dần, rồi cuối cùng chú ghi kết quả kiểm tra vào hồ sơ. Chú em cứ mãi miệt mài như vậy đó, chứ hễ rảnh tay lại nói chuyện chọc cười với em, hai chú cháu cứ tíu tít với nhau suốt cả ngày.

Em rất ngưỡng mộ công việc của chú em, công việc của chú thầm lặng nhưng luôn giúp ích cho mọi người. Mỗi khi bệnh nhân vui là chú cũng vui, bệnh nhân gặp bệnh nặng là chú buồn rầu, nét buồn hiện rõ trên gương mặt. Bởi vậy, người ta hay nói "lương y như từ mẫu", chú em là một ví dụ điển hình trong số những bác sĩ trẻ yêu nghề.

4. Kể về một người lao động trí óc mà em biết mẫu 4

Mỗi khi có ai hỏi rằng: "Các em hãy kể về một người lao động trí óc mà em yêu mến", chắc hẳn các bạn sẽ kể về cô giáo, về bác sĩ , kĩ sư,...Nhưng không, hôm nay em sẽ kể cho mọi người nghe về một người lao động trí óc mà em cực kì ngưỡng mộ và quý mến, đó là dì em - một nữ luật sư tài ba và xinh đẹp.

Dì em năm nay đã hơn 35 tuổi nhưng trông vẫn rất trẻ đẹp và sang trọng. Dáng người dì không quá cao, thon thon, mái tóc ngang vai uốn xoăn rất nữ tính cùng với đôi kính cận càng làm tôn thêm vẻ tri thức nơi dì. Dì tốt nghiệp đại học luật năm 22 tuổi, sau đó đi làm ở các văn phòng hơn 2 năm thì lấy bằng Luật sư, mỗi lần nghe dì kể quá trình học và thực tập thật sự rất vất vả và gian nan, vậy mà dì cố gắng vượt qua nó một cách xuất sắc. Công việc hằng ngày của dì rất nhiều và áp lực, mỗi sáng dì lên văn phòng đọc rất nhiều hồ sơ vụ án, tư vấn biết bao nhiêu khách hàng, đặc biệt là dì đọc và am hiểu rất nhiều bộ luật. Em thường hay đùa với dì rằng sao dì giỏi như vậy, dì nhớ rất nhiều điều luật, am hiểu rất nhiều thứ trong cuộc sống, không những kiến thức pháp luật mà kiến thức xã hội và nhiều lĩnh vực khác dì đều hiểu, em cứ tưởng tượng trong lòng mình dì giống như siêu nhân vậy đó. Ngày bé, em cũng rất thích trở thành một nữ luật sư tài ba, lúc đó em chỉ nghĩ đơn giản, làm luật sư rất oai, có vị trí trong xã hội, được nhiều người kính trọng và còn kiếm được rất nhiều tiền. Nhưng thực sự khi tìm hiểu công việc của dì, em biết được luật sư không hào quang như mình vẫn nghĩ. Họ phải dùng não hoạt động rất nhiều để có thể nắm rõ tường tận quy định pháp luật, vắt óc suy nghĩ phương hướng giải quyết mỗi khi khách hàng có tranh chấp, kiện tụng. Cho đến bây giờ, điều em tự hào và hãnh diện nhất vẫn là lúc nhìn dì em diện bộ vest nữ nghiêm nghị, thắt cavat đứng trước tòa bảo vệ lẽ phải cho thân chủ của mình. Mỗi lần như vậy, trông dì thật mạnh mẽ, lời lẽ sắc bén, dõng dạc, khuôn mặt lạnh lùng không giống ngày thường khi nói chuyện cùng em. Dì không cười không phải vì dì tức giận như em nghĩ và cũng không phải là vô cảm mà đó là bởi vì dì phải làm nhiệm vụ tố cáo những cá nhân, tập thể trái pháp luật, bảo vệ cái đúng, tạo nên công bằng.

Em hay nghe người ta bảo, Luật sư phải có một trái tim nóng và một cái đầu lạnh, thật sự rất đúng. Dì em là một người rất điềm tĩnh trong mọi việc, dì giải quyết mọi thứ theo trình tự, có suy nghĩ trước sau, không vội vã hấp tấp. Em rất yêu quý dì và công việc Luật sư, em sẽ cố gắng học tốt để trở thành một phần có ích cho xã hội, một người viết lên bức tường của sự công lí.

5. Kể về một người lao động trí óc mà em biết mẫu 5

Bác Đông ở xóm em là bác sĩ đã mấy chục năm rồi. Năm nay, bác Đông đã ngoài năm mươi tuổi. Tóc của bác đã điểm vài sợi tóc trắng. Bác có dáng người cao, thường mặc chiếc áo khoác trắng và quần âu. Đó là đặc điểm mà ai cũng có thể nhận ra bác. Bác Đông là bác sĩ chuyên ngành nhi giàu kinh nghiệm đang làm việc tại bệnh viên huyện. Hằng ngày, ngoài việc đi làm tại bệnh viện bác còn mở phòng khám và bán thuốc tại nhà nữa. Thỉnh thoảng, bác còn phải trực đêm tại bệnh viện. Nhiều hôm, do bệnh nhân đông bác sẽ làm việc cả giờ giải lao hay là về nhà muộn. Bác Đông là một người rất nhiệt tình, dịu dàng và chăm sóc bênh nhân chu đáo. Đôi bàn tay chai sần theo bác từ lúc vào ngành đến bây giờ đã giúp cho không biết bao nhiêu là đứa trẻ khỏi bệnh. Đứa trẻ bị bệnh nào của xóm em cũng đều nhờ bác khám cả. Bác là một người rất có trách nhiệm. Bệnh nhân nào mà không khỏi là bác sẽ không lấy tiền. Những ngày nghỉ thứ bảy chủ nhật, em thưởng chạy đến nhà bác giúp bác bốc số cho bệnh nhân. Bởi vì bệnh nhân của bác vào ngày này thường đông lắm. Bác bảo: “Nhiều người bệnh nhân đến từ rất sớm mà không được khám sớm thì thật thiệt thòi cho họ.” Nhờ đó, em học được đức tính công bằng với tất cả mọi người từ bác. Em rất yêu quý bác Đông. Bác luôn là tấm gương sáng mà em phải học tập. Nhờ những bác sĩ tài ba như bác mà sức khỏe của con người tốt hơn, sống lâu hơn.

6. Kể về một người lao động trí óc mà em biết mẫu 6

Nghề lao động nào cũng quý, cũng đáng trân trọng. Nhưng hôm nay em sẽ kể cho mọi người về nghề lao động trí óc mà em khâm phục nhất. Anh Hùng, con trai bác cả nhà em là kĩ sư xây dựng. Anh năm nay đã hai mươi năm tuổi rồi. Anh rất cao và khỏe. Khuôn mặt anh hình tròn trông rất dễ gần. Hằng ngày, anh thường rủ em tập võ để rèn luyện thân thể. Nhờ vậy, anh trông rất vạm vỡ, cơ bắp săn chắc. Hồi trước, anh là sinh viên ưu tú trường đại học Xây dựng. Anh tốt nghiệp với tấm bằng xuất sắc nên hiện giờ anh đang làm việc tại công ty xây dựng ở gần nhà. Anh đi làm từ bảy giờ sáng tới năm giờ chiều. Thỉnh thoảng, anh hay tăng ca đến chín giờ tối mới về. Công việc thường ngày của anh Hùng là thiết kế đồ án cho các công trình lớn nhỏ trong cả nước. Anh còn thường xuyên chạy đến công trình giám sát và kiểm tra xem công trình làm tốt không, đúng tiến độ chưa. Nhờ có các kĩ sư như anh mà các nhà máy, khu chung cư, tòa cao ốc mọc lên ngày càng nhiều. Những người kĩ sư chính là người giúp đất nước ngày càng hội nhập thêm với nền công nghiệp hóa, hiện đại hóa của đất nước. Anh thường bảo: “Nghề của anh chính là nghề tính toán giỏi. Phải làm sao cho công trình đẹp, tiện dụng mà còn phải tiết kiệm nguyên vật liệu nữa.” Em rất quý anh Hùng. Mỗi lần nhìn vào tấm ảnh toàn thành phố là em lại càng có động lực trở thành kĩ sư xây dựng giống anh. Em hi vọng trong tương lai em sẽ là người xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp.

Hãy kể về một người lao động trí óc mà em biết

Trên đây là những bài văn kể về người lao động trí óc mà em biết được trau chuốt về vốn từ, ngôn ngữ câu từ cũng đúng với lửa tuổi nhỏ, dễ hiểu và dễ hình dung, nhằm hỗ trợ các em học sinh dễ dàng hơn trong việc hoàn thiện bài chuẩn bị trên lớp sắp tới đồng thời trau dồi thêm cho các em vốn hiểu biết, vốn sống phong phú hơn. Hi vọng, qua các bài văn mẫu trên, các em có thể tả về người trí óc lớp 3 thêm hay và sinh động hơn.

Ngoài bài văn Kể về người lao động trí óc mà em biết đạt điểm 9, 10, các em học sinh lớp 3 còn có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 3 hay đề thi học kì 2 lớp 3 mà VnDoc.com đã sưu tầm và chọn lọc. Hy vọng với những tài liệu này, các em học sinh sẽ học tốt môn Toán lớp 3 hơn cùng với sự luyện tập thường xuyên môn Tiếng Việt 3, tiếng Anh lớp 3.

Đánh giá bài viết
448 15.941
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3

    Xem thêm