Kể về một người lao động trí óc: Kể về một vị bác sĩ (14 mẫu)

Văn mẫu lớp 3: Kể về một người lao động trí óc cụ thể là một vị bác sĩ bao gồm những bài văn tả về người trí óc lớp 3 được VnDoc sưu tầm, chọn lọc cho các em học sinh tham khảo, củng cố vốn từ viết bài về chủ đề người lao động trí óc, hoàn thiện các bài Tập làm văn lớp 3. Mời các em cùng tham khảo các bài văn tả về người trí óc lớp 3.

Nghe đọc Tập làm văn lớp 3 - Kể về một người lao động trí óc: Kể về một vị bác sĩ

Kể về một người lao động trí óc mẫu số 1

Cô Hà là người lao động trí óc mà em biết. Cô là em gái của bố em. Cô tên đầy đủ là Chu Minh Hà. Năm nay, cô bốn mươi sáu tuổi. Cô là một bác sĩ tim mạch. Công việc của cô rất bận rộn. Hằng ngày, cô sẽ đến bệnh viện từ rất sớm. Nhiều lúc, cô còn phải ở lại bệnh viện để trực. Cô đã cứu chữa cho rất nhiều bệnh nhân. Mọi người đều rất yêu mến và biết ơn cô. Thỉnh thoảng, em lại sang nhà cô chơi. Dù công việc bận rộn, nhưng cô vẫn chăm lo tốt cho gia đình. Cô nấu ăn rất ngon. Em đã được thưởng thức những món ăn do cô nấu. Em rất kính trọng cô Hà.

Kể về một người lao động trí óc mẫu số 2

Cô Phương của em là nữ bác sĩ trẻ nhất khoa Sản của bệnh viện Từ Dũ, nơi cô đang làm việc.

Cô Phương tốt nghiệp ra trường với tấm bằng xuất sắc. Cô làm việc rất cần mẫn, cẩn thận và lành nghề. Cô Phương còn rất trẻ, chỉ độ hai mươi bảy, hai mươi tám tuổi. Làn da cô trắng trẻo, khuôn mặt cô đẹp với đôi mắt to và sáng, mũi cao thanh tú. Hằng ngày, trong quá trình làm việc, cô đỡ sinh cho rất nhiều sản phụ. Cô hiền dịu an ủi động viên sản phụ, giúp các bà mẹ đỡ đau đớn trong cơn chuyển dạ sinh con, cô trân trọng, yêu thương đón đỡ từng em bé ra đời. Bàn tay thon đẹp, dịu dàng của cô đã nâng đỡ bao mái đầu tơ non của em bé, đã giúp bao sản phụ nhẹ mình đỡ đau trong cơn vượt cạn một mình. Với dáng người mảnh dẻ, tâm hồn hiền lành và trí tuệ giỏi giang, cô Phương luôn nêu cao y đức cao quý của một bác sĩ trẻ.

Em rất quý mến và tự hào về cô.

Kể về một người lao động trí óc mẫu số 3

Bác Tân ở cạnh nhà em là bác sĩ Tây y. Năm nay, bác Tân đã năm mươi tuổi và bác đã có hơn hai mươi năm kinh nghiệm làm việc tại bệnh viện Nhi đồng Thành phố. Hằng ngày, bác không chỉ làm việc ở bệnh viện mà còn khám và chữa bệnh ngay tại phòng khám ở nhà từ mười tám đến hai mươi mốt giờ. Bác còn khám bệnh cả ngày thứ bảy và chủ nhật nữa. Bác Tân làm việc kĩ lưỡng và chăm sóc bệnh nhân dịu dàng, tận tình nên bệnh nhân xa gần đều tín nhiệm và yêu quý bác. Bệnh nhân của bác là các cháu thiếu niên, nhi đồng, có em bé còn ẵm ngửa, chưa biết nói. Bác Tân rất yêu thương trẻ con, bác thường nói: “Trẻ em có bệnh rất tội nghiệp, có khi em bé đau chỉ biết khóc. Thế nên bố mẹ và bác sĩ phải dỗ dành và chăm sóc trẻ em chu đáo.”. Mọi người trong xóm đều yêu quý bác Tân.

Kể về một người lao động trí óc mẫu số 4

Bác em tên là Ngọc. Bác làm nghề bác sĩ trong quân đội.

Hằng ngày, bác đi làm từ lúc năm giờ sáng đến mười hai giờ đêm mới về. Bác khám và chữa bệnh cho mọi người. Có khi, bác còn phải trực, bác còn tận tình chăm sóc cho các bệnh nhân. Bác đã chữa khỏi cho bao nhiêu chiến sĩ. Nhờ được tận tình chăm sóc mọi người đã qua cơn nguy hiểm, giờ đây mọi người rất quý bác. Bác luôn tận tình giúp đỡ các bệnh nhân nghèo khó và giúp đỡ các gia đình vượt qua khó khăn. Bác là một tấm gương lao động tốt mà chúng em cần học tập.

Kể về một người lao động trí óc mẫu số 5

Em rất thích những công việc lao động trí óc, đặc biệt là nghề bác sĩ bởi đó là công việc cứu chữa bệnh cho mọi người. Gần nhà em có chú Nam là bác sĩ ở bệnh viện tỉnh, em rất ngưỡng mộ chú.

Chú Nam còn rất trẻ, dáng người chú thật cao. Người chú luôn thoang thoảng mùi thuốc nhè nhẹ rất dễ chịu. Chú là bác sĩ khoa nhi, bởi vậy chú rất dịu dàng và ôn nhu. Nụ cười luôn thường trục ở trên môi chú khiến người khác cảm thấy rất dễ gần và thân thiết. Đúng là như vậy, vì làm việc với các bạn nhỏ nhiều mà chú rất yêu thích trẻ con. Trẻ con ở trong khu luôn rất yêu quý chú, em cũng không ngoại lệ. Chú còn là người rất kiên nhẫn nữa. Mỗi khi trẻ em trong khu bị bệnh, khóc nháo không chịu khám bệnh, chú đều nở một nụ cười rồi tìm cách dỗ dành, chẳng mấy chốc mà đứa trẻ ấy đã ngoan ngoãn khám bệnh rồi.

Chú Nam là một người rất vui tính. Chú rất hay kể chuyện cười cho em nghe, những câu chuyện cười của chú rất thú vị, khiến em cứ cười mãi không thôi. Có những hôm chú phải trực ca đêm ở bệnh viện, sáng hôm sau mới về, trông chú có vẻ mệt mỏi lắm. Chú nói nghề làm bác sĩ thực sự trông vậy thôi nhưng rất áp lực. Mình làm sai là phải chịu trách nhiệm rất lớn vì đó là mạng người, bởi vậy nên phải rất cẩn thận. Nhưng cứu được người chính là niềm vui của những người làm nghề Y.

Em rất yêu quý chú Nam. Chú là một người vô cùng tuyệt vời, em sẽ học thật giỏi để sau này có thể được trở thành một người như chú.

Kể về một người lao động trí óc mẫu số 6

Người mà em rất quý rất trọng và cũng rất gần gũi, đó là cô Lê Thi Thanh Xuân bác sĩ răng hàm mặt của bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu. Bác sĩ Xuân là bạn thân của mẹ em từ hồi học phổ thông trung học cho đến giờ. Hai người làm hai nghề khác nhau. Mẹ em vào sư phạm, ra trường về nhận nhiệm sở ở trường Cao đẳng sư phạm của tỉnh, còn cô đi vào ngành y rồi về công tác ở tỉnh nhà. Hàm răng em đều và đẹp cũng nhờ cô Xuân chăm sóc thường xuyên. Cô là một người tận tụy trong công việc và rất thương bệnh nhân. Những khách hàng đến trồng răng làm hàm, nhổ, trám… cô đều khám rất kĩ càng và luôn tỏ thái độ nhã nhặn, lịch sự với khách. Cô cũng đã từng đi tu nghiệp ở Nhật, nên tay nghề cô rất cao, tạo được uy tín với khách hàng. Mọi người thường tìm đến cô để khám và chữa bệnh răng.

Kể về một người lao động trí óc mẫu số 7

Trong gia đình em có rất nhiều người trí thức nhưng người mà em yêu quý và khâm phục nhất là ông nội. Ông là bác sĩ ở bệnh viện Phòng không Không quân. Hằng ngày, ông thường tới bệnh viện từ bảy giờ sáng đến sáu giờ tối ông mới trở về. Khi đi làm, ông mặc bộ quần áo blu trắng tinh và đem theo chiếc cặp thêu chữ thập đỏ. Lúc nào ông cũng bận rộn, khi thì kê đơn, khi thì bốc thuốc, có lúc lại khám và tiêm thuốc cho bệnh nhân. Công việc của ông lúc nào cũng đòi hỏi độ chính xác cao, rất căng thẳng và mệt mỏi nhưng em luôn thấy ông ân cần với mọi người. Ông hỏi thăm sức khỏe từng bệnh nhân, động viên người nhà và bệnh nhân yên tâm chữa bệnh. Ông còn nhắc nhở mọi người uống thuốc đúng giờ. Mọi người đều bảo ông không những chữa bệnh bằng thuốc mà còn chữa bệnh bằng tinh thần. Buổi tối, có những hôm ông phải đi trực ở bệnh viện. Những hôm ông ở nhà, em lại thấy ông làm việc đến tận khuya để tìm hiểu về các loại thuốc. Ở bệnh viện ông là bác sĩ giỏi, là “người mẹ hiền” của bệnh nhân. Về nhà, ông được mọi người trong gia đình và khu phố tin yêu, kính trọng. Em rất yêu quý ông và sẽ học thật giỏi để sau này trở thành một bác sĩ mẫu mực như ông.

Kể về một người lao động trí óc mẫu số 8

Lương y như từ mẫu là câu nói mà Bác Hồ nói về nghề thầy thuốc. Người bác sĩ tốt bụng và luôn tận tâm với bệnh nhân ở ngay gần nhà em đó là bác sĩ Nga. Năm nay bác đã ngoài 50 tuổi nhưng trông bác vẫn rất trẻ, khỏe mạnh và hoạt bát. Bác là bác sĩ chuyên khoa nhi của bệnh viện Nhi Hải Phòng.

Hàng ngày, vào mỗi buổi sáng, bác lại đến bệnh viện để khám chữa bệnh cho các em nhỏ. Bác sĩ Nga rất giỏi về chuyên môn lại nhẹ nhàng và nhiệt tình với bệnh nhân nhí. Với công việc, bác rất tận tâm và hết mình. Bác luôn hỏi han bệnh nhân và tạo cảm giác thoải mái cho người bệnh. Giọng nói của bác trầm nhẹ, ngọt ngào khiến cho người bệnh không muốn uống thuốc cũng chấp nhận uống. Lúc bác tiêm thuốc cho bệnh nhân, bác tiêm rất nhẹ nhàng và động viên các en nhỏ là sẽ không đau.

Ngoài giờ làm việc ở bệnh viện, bác con khám và chữa bệnh tại phòng khám tư của bác. Phòng khám của bác luôn đông bệnh nhân vì bác là một bác sĩ rất giỏi về chuyên môn.

Em rất ngưỡng mộ bác sĩ Nga. Em luôn phấn đấu học thật giỏi để sau này lên cũng sẽ trở thành một bác sĩ cứu người, làm được nhiều việc cứu giúp người bệnh tận tâm như câu nói “ Thầy thuốc như mẹ hiền’.

Kể về một người lao động trí óc mẫu số 9

Bố em là một bác sĩ giỏi. Nơi bố làm việc không phải là một bệnh viện lớn giữa thành phố đông đúc mà đó là một bệnh viện vùng ngoại ô. Tuy bệnh viện nhỏ nhưng ngày nào bố cũng phải tiếp nhiều bệnh nhân. Từ già đến trẻ bố đều khám chữ bệnh rất nhiệt tình và công bằng với mọi người. Bố luôn làm hết sức và cố gắng tập trung vào công việc của mình. Với những căn bệnh lạ, bố nghiên cứu, tìm tòi tìm cách chữa trị. Mỗi tháng một lần, bố lại tổ chwucs khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho người nghèo. Vì vậy, bệnh viện nơi bố làm việc luôn đông bệnh nhân và ai cũng yêu quý bố. Bố không chỉ giỏi về chuyên môn mà bố còn luôn giữ y đức của một người bác sĩ. Em rất khâm phục bố.

Kể về một người lao động trí óc mẫu số 10

Cô Lan là bác sĩ ở bệnh viên Y học biển. Năm nay cô đã 35 tuổi nhưng nhìn cô rất trẻ trung. Cô làm bác sĩ đã được 10 năm. Suốt 10 năm công tác, cô rất tận tụy với nghề. Cô rất yêu nghề và hết lòng cứu chữa cho bệnh nhân. Lúc khám bệnh, cô luôn tham hỏi, động viên bệnh nhân để họ bớt lo lắng. Nhiều bệnh nhân đau đớn sinh ra cáu gắt nhưng nụ cười vẫn nở trên môi cô. Cô luôn được bệnh nhân tin yêu và kính trọng xứng đáng với câu nói “ Thầy thuốc như mẹ hiền”. Đối với đồng nghiệp, cô luôn hòa nhà và vui vẻ. Trong gia đình, cô là người con hiếu thảo khiến bà con lối xóm ai cũng yêu mến. Em rất quý cô, em mong sau này sẽ trở thành bác sĩ như cô.

Kể về một người lao động trí óc mẫu số 11

Mẹ em làm điều dưỡng ở bệnh viện Việt Tiệp. Công việc của mẹ tuy bận nhưng mẹ luôn thấy yêu nghề. Hằng ngày, mẹ dậy từ sáng sớm để đi làm và về đến nhà khi trời đã sắp tối. Mẹ luôn tận tâm, chu đáo với công việc. Những lúc đi tiêm truyền cho bệnh nhân, mẹ thăm hỏi, giúp xoa dịu cơn đau của người bệnh. Mẹ phát thuốc, dặn dò bệnh nhân uống thuốc đúng giờ. Mẹ còn không quên hướng dẫn họ cách phòng bệnh cho bản thân và những người xung quanh. Công việc của mẹ bận rộn, đòi hỏi độ chính xác cao nhưng nụ cười luôn nở trên môi mẹ. Đối với bệnh nhân và người nhà họ, mẹ luôn ân cần, niềm nở nên người bệnh rất quý mẹ em. Có những ngày mẹ đi trực đêm, em nhớ mẹ lắm nhưng vẫn cố học tập và đỡ đần công việc nhà để mẹ yên tâm làm việc. Em ước mong học thật giỏi để sau này theo ngành y cứu người như mẹ của em.

Kể về một người lao động trí óc mẫu số 12

Cô Minh là bạn thân của mẹ em từ thời học phổ thông và cũng là người mà em vô cùng quý mến. Sau khi tốt nghiệp trường y khoa, cô trở thành vị bác sĩ răng hàm mặt nổi tiếng của Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội. Cô rất tận tụy trong công việc và có lòng thương yêu bệnh nhân. Mỗi người tới chỗ cô trồng răng, làm hàm, nhổ răng,... đều được cô thăm khám và tư vấn kĩ càng. Với các bệnh nhân nhỏ tuổi còn nhút nhát, sợ nhổ răng, cô ân cần dỗ dành, rồi kể nhiều truyện vui để các bạn quên đi nỗi lo sợ. Hàm răng của em đẹp như bây giờ là cũng nhờ cô Xuân chăm sóc thường xuyên. Cô luôn nhắc nhở em phải đánh răng mỗi ngày và hạn chế ăn đồ ngọt kẻo bị sâu răng. Em mơ ước sau này mình cũng trở thành vị bác sĩ giỏi giống như cô.

Kể về một người lao động trí óc mẫu số 13

Chú Quang Hải là một bác sĩ giỏi, làm việc tại bệnh viện đa khoa Hà Đông.

Năm nay chú Hải ba mươi sáu tuổi. Chú ra trường và bắt đầu làm việc được sáu năm tại bệnh viện. Chú ấy có dáng người cao to. Mái tóc đen được cắt ngắn gọn gàng. Hằng ngày, chú thường mặc bộ quần áo blouse trắng. Chú Hải có khuôn mặt hiền lành, nụ cười tươi tắn. Hằng ngày, chú Hải làm việc cần mẫn tại bệnh viện. Chú khám bệnh rồi kê thuốc và tận tâm với tất cả bệnh nhân. Hôm nào cũng vậy, chú đều ăn trưa rất nhanh vì bệnh nhân rất đông. Thời gian nghỉ ngơi trong ngày của chú rất ít, chú còn làm việc cả cuối tuần. Thế nhưng, chú Hải vẫn luôn vui vẻ, hết mình trong công việc. Chú luôn dịu dàng, quan tâm tới từng người bệnh, không cáu gắt bao giờ. Tối về, chú lại ngồi đọc và nghiên cứu thêm các tài liệu để nâng cao trình độ bác sĩ của mình.

Em rất yêu quý và ngưỡng mộ chú Hải. Sau này lớn lên, em mong muốn trở thành một bác sĩ tốt như chú.

Kể về một người lao động trí óc mẫu số 14

Ba tôi là một y sĩ. Một y sĩ kỳ cựu, một người thầy thuốc hết lòng tận tụy vì bệnh nhân. Có những lần thức giấc giữa đêm, tôi nhận ra ánh đèn phòng ba tôi vẫn sáng. Nhẹ nhàng đẩy cánh cửa phòng, ba tôi vẫn không hề hay biết. Tôi chợt ngỡ ngàng, tôi không nhận ra ba tôi nữa mà thay vào đó tôi thấy một vị bác sĩ mái tóc hoa râm đang cặm cụi trên bàn làm việc. Hình ảnh ấy thật vĩ đại, thật to lớn làm sao.

Trong ánh đèn bàn sáng rực, người y sĩ ấy còn rực rỡ hơn nhiều. Tấm áo blouse trắng vẫn khoác trên vai từ lúc từ bệnh viện về đã được xắn lên quá khuỷu tay. Ba nói dạo này bệnh viện nhiều việc, hễ về đến nhà là lao ngay vào phòng làm việc, cặm cụi với những hồ sơ bệnh án, với những nghiên cứu y học. Đôi tay hý hoáy ghi chép vào sổ cá nhân đã chằng chịt những tên bệnh, những tên thuốc. Đôi mắt chăm chú nghiên cứu từng con chữ, chiếc kính hơi trễ xuống theo ánh nhìn. Những nếp nhăn hơi xô lại giữa hai đầu lông mày chứng tỏ sự tập trung cao độ.

Thỉnh thoảng, ba hơi dừng lại, dường như để suy nghĩ điều gì đó, rồi quay về phía chiếc máy tính được bật sẵn, tìm kiếm một lời giải đáp. Trước mặt ba, trên bàn làm việc ngổn ngang những giấy tờ, ảnh, tranh minh họa, những hồ sơ của bệnh nhân. Đôi lúc, có vẻ như mọi sự cố gắng bị chặn đứng bởi những khó khăn, ba dừng lại, tháo chiếc kính trên mắt xuống, ôm đầu hoặc ngã ra sau dựa lưng vào chiếc ghế.

Nhưng chút mệt mỏi không thể làm suy sụp người bác sĩ kì cựu ấy. Rất nhanh sau những giây phút đó, ba lại ngồi thẳng dậy, vuốt lại tay áo, tiếp tục công việc của mình. Màu áo trắng nghề thuốc là điểm tựa, những người bệnh đang hy vọng, chờ đợi là động lực giúp ba và rất nhiều những y bác sĩ như ba ngày đêm cố gắng, dốc hết sức mình cống hiến. Những trang tài liệu, những trang sách cứ lần lượt mở ra, chất đầy trên bàn làm việc.

Bỗng đôi mắt ba sáng lên, đứng bật dậy, nở nụ cười sung sướng. A, hẳn là ba đã giải đáp được vấn đề của mình. Niềm vui của ba khiến tôi cũng thấy hạnh phúc theo. Có lẽ, phát hiện này của ba sẽ giúp rất nhiều trong việc cứu giúp người bệnh. Tôi khép cửa phòng ba, quay trở về phòng mình, trong lòng lâng lâng vui vẻ đến lạ. Đây là lần đầu tiên tôi để ý một vị bác sĩ mẫu mực làm việc. Tôi thật mong sau này có thể được như ba, được trở thành một bác sĩ giúp đỡ mọi người, cống hiến cho cuộc đời.

Bài tham khảo thêm Kể về một người lao động trí óc

Mời các em cùng tham khảo toàn bộ 44 bài văn Kể về người lao động trí óc mà em biết bao gồm những bài văn mẫu hay được VnDoc sưu tầm, chọn lọc cho các em học sinh tham khảo, củng cố vốn từ viết bài về chủ đề người lao động trí óc, hoàn thiện các bài Tập làm văn lớp 3, nhằm hỗ trợ các em học sinh trong việc viết bài văn kể về một người lao động trí óc mà em biết, đủ các nghề như: kể về cô giáo, bác sĩ, nhà văn, họa sĩ, ca sĩ,.... Chúc các em có được các bài văn tả người trí thức lớp 3 đặc sắc nhất.

Ngoài bài Tập làm văn lớp 3 kể về một người lao động trí óc: Kể về một vị bác sĩ, tài liệu về Tiếng Việt lớp 3 trên, các em học sinh có thể tham khảo thêm các dạng Đề thi học kì 1 lớp 3Đề thi học kì 2 lớp 3 mới nhất được cập nhật.

Đánh giá bài viết
966 103.665
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Trang Vuong
    Trang Vuong

    Lần sau viết ngắn thôi ko mà gã tay người ta mất

    Thích Phản hồi 02/08/21
    • Nguyễn Ngọc Linh
      Nguyễn Ngọc Linh

      bạn viết mẫu 4 ý

      Thích Phản hồi 19/02/22
    • Nguyễn Ngọc Linh
      Nguyễn Ngọc Linh

      ngắn mà

      Thích Phản hồi 19/02/22
    • Nguyễn Ngọc Linh
      Nguyễn Ngọc Linh

      mẫu 4 nè


      Bác em tên là Ngọc. Bác làm nghề bác sĩ trong quân đội.

      Hằng ngày, bác đi làm từ lúc năm giờ sáng đến mười hai giờ đêm mới về. Bác khám và chữa bệnh cho mọi người. Có khi, bác còn phải trực, bác còn tận tình chăm sóc cho các bệnh nhân. Bác đã chữa khỏi cho bao nhiêu chiến sĩ. Nhờ được tận tình chăm sóc mọi người đã qua cơn nguy hiểm, giờ đây mọi người rất quý bác. Bác luôn tận tình giúp đỡ các bệnh nhân nghèo khó và giúp đỡ các gia đ

      Thích Phản hồi 19/02/22
  • Trang Vuong
    Trang Vuong

    Viết ngắn như mẫu 3 là chuẩn

    Thích Phản hồi 02/08/21

    Tập làm văn lớp 3

    Xem thêm