Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Kể về một người lao động trí óc: Kể về một kĩ sư

Văn mẫu lớp 3: Kể về một người lao động trí óc cụ thể là kể về một kĩ sư bao gồm những bài văn mẫu hay được VnDoc sưu tầm, chọn lọc cho các em học sinh tham khảo, củng cố vốn từ viết bài về chủ đề người lao động trí óc, hoàn thiện các bài Tập làm văn lớp 3. Mời các em cùng tham khảo.

Nghe đọc Tập làm văn lớp 3 - Kể về một người lao động trí óc

Kể về một người lao động trí óc mẫu 1

Kể về một kĩ sư địa chất

Bố em là kĩ sư địa chất. Công việc của bố em là đi tìm tài nguyên khoáng sản cho đất nước. Ngày nào, bố cũng phải làm việc đến tận đêm khuya bên chiếc máy tính để nghiên cứu và phân tích những tầng địa chất. Bố em hay phải đi công tác xa nhà. Hành trang mỗi lần đi công tác của bố chỉ là một chiếc máy tính, một chiếc búa, một chiếc la bàn và một tấm bản đồ. Có lúc bố phải lên núi, vào rừng có khi bố phải xuống biển. Mỗi lần đi công tác về, bố em lại mang về những mẫu vật. Hàng ngày, bố miệt mài nghiên cứu những mẫu vật ấy. Những khi tìm được mẫu vật mới bố em rất vui. Những lúc rỗi rãi, bố lại say sưa kể cho chúng em nghe về công việc của bố. Mai sau, em muốn trở thành một kĩ sư địa chất như bố.

Kể về một người lao động trí óc mẫu 2

Kể về một kĩ sư công nghệ phần mềm

Kể về một người lao động trí óc

Chú Huỳnh là kĩ sư công nghệ phần mềm, chú làm việc ở công ty viễn thông Mobifone.

Chú năm nay vừa tròn ba mươi tuổi. Chú đã có hơn sáu năm kinh nghiệm làm việc cho các công ty công nghệ phần mềm. Chú hơi gầy, người tầm thước. Mắt chú to và sáng. Mái tóc xoăn bồng bềnh khiến chú giông một thi sĩ hơn là một kĩ sư.

Ngày hai buổi, chú Huỳnh làm việc cần mẫn tại cơ quan. Khi có dự án về, chú thường thức khuya, làm việc miệt mài bên bàn vi tính, trầm ngâm suy nghĩ. Mọi người trong nhà đi lại khẽ khàng, giữ yên lặng để chú làm việc.

Chú Huỳnh cũng rất yêu trẻ con. Khi rỗi, chú thường vui đùa cùng chúng em.

Em rất yêu quý và thích chú Huỳnh, thích nghề kĩ sư phần mềm của chú. Em sẽ cố gắng học giỏi để làm việc giỏi giang như chú Huỳnh.

Kể về một người lao động trí óc mẫu 3

Kể về một kĩ sư thiết kế xây dựng

Anh Nhân, con trai của bác em là kĩ sư thiết kế xây dựng. Anh làm việc tại công ty xây dựng của thành phố.

Năm nay anh Nhân ba mươi tuổi. Anh cao ráo, vai và ngực vạm vỡ như lực sĩ. Tóc anh lúc nào cũng hớt cao, gọn và đẹp. Anh tốt nghiệp Đại học Bách khoa năm hai mươi ba tuổi và đã có bảy năm kinh nghiệm làm thiết kế xây dựng. Hiện nay, anh là kĩ sư trưởng của công ty xây dựng thành phố. Hằng ngày, anh nhận vẽ đồ án thiết kế cho các công trình xây dựng trong thành phố. Có những công trình phải thực hiện trong cả hai năm trở lên, lúc ấy, anh Nhân phải ra tận hiện trường làm việc để giám sát công trình. Anh là một kĩ sư giỏi và tận tụy với nghề.

Em rất yêu quý anh Nhân, anh của em thật tài giỏi và là tấm gương sáng để em noi theo.

Kể về một người lao động trí óc mẫu 4

Kể về một kĩ sư hoá thực phẩm

Mẹ em là một kĩ sư hoá thực phẩm. Mẹ em làm ở Trung tâm nghiên cứu Ong Trung Ương.

Hằng ngày, mẹ em nghiên cứu các sản phẩm của con ong như mật ong, phấn hoa, sữa ong chúa. Từ các sản phẩm này, mẹ em đã chế các sản phẩm mới cho ngành ong để phục vụ cho người tiêu dùng như kẹo ngậm mật ong, cốm phấn hoa, mật ong nghệ, mật ong gừng dùng để chữa bệnh. Ngoài ra, mẹ em còn nghiên cứu các sản phẩm chất lượng cao từ mật ong. Các sản phẩm này đẻ bồi dưỡng và chữa bệnh cho con người.

Em rất tự hào và yêu thương mẹ của em.

Kể về một người lao động trí óc mẫu 5

Kể về một kĩ sư cầu đường

Chú Minh là kĩ sư. Chú là một kĩ sư cầu đường bạn thân của bố em. Hiện chú đang công tác ở Sở giao thông công chánh. Nhà chú cách nhà em chỉ một con hẻm. Sáng nào chú cũng đến cơ quan từ lúc sáu giờ, trưa mười một giờ chú mới về. Hôm khánh thành chiếc cầu bê tông nối huyện Châu Thành với Bình Đại, chiếc cầu do một số kĩ sư trong phòng chú đảm nhiệm thiết kế, chú mời bố em và cả em nữa đi dự lễ. Chiếc cầu thật to, thật đẹp, rất hiện đại được thông xe trong tiếng reo hò vang dội của người dân hai bên bờ. Em thấy gương mặt chú lúc ấy thật rạng rỡ, thật hạnh phúc. Em rất tự hào về chú vì chú luôn làm việc có ích cho xã hội.

Kể về một người lao động trí óc mẫu 6

Kể về một kiến trúc sư

Bố em là một kiến trúc sư. Bố em thường bảo nghề của bố ngoài những yếu tố kĩ thuật như bản vẽ, sắt, thép, gạch, đá,… còn cần phải có sự bay bổng và óc thẩm mỹ cao để không lặp lại chính mình trong từng bản thiết kế. Ngoài ra, công việc này đòi hỏi phải có trí tưởng tượng thật phong phú và sáng tạo không ngừng. Bố rất yêu thích và say mê với công việc của mình vì bố bảo nếu không có lòng say mê nghề, không có chuyên môn giỏi cộng thêm tố chất thuộc về “bẩm sinh” thì sẽ khó trụ lại được với nghề này. Trong phòng làm việc của bố có rất nhiều sách về mẫu thiết kế của các nước trên thế giới. Em thường thấy bố làm việc trên máy tính đến rất khuya. Những ngày sau đó, em thấy mặt bố phờ phạc nhưng ánh mắt thì rất vui.

Em rất yêu thích công việc của bố vì nó sáng tạo ra những tòa nhà, cao ốc và các công trình kiến trúc nguy nga, đồ sộ cho con người. Em sẽ cố gắng học giỏi để sau này nối nghiệp của bố.

Kể về một người lao động trí óc mẫu 7

Kể về một kĩ sư xây dựng

Bố em là kĩ sư xây dựng. Công việc của bố là thiết kế cầu, đường. Ngày nào trở về nhà bố cũng mang theo rất nhiều giấy tờ, hồ sơ sổ sách. Buổi tối, khi bố làm việc, chiếc bàn của bố biết bao nhiêu là giấy tờ, sơ đồ, hình vẽ. Có những con đường, có những cây cầu, công... biết bao nhiêu là hình vẽ khác nhau. Ban đầu, khi em nhìn vào bàn làm việc của bố, em không thể hiểu được đó là những hình vẽ gì. Khi được bố giới thiệu về những hình vẽ đó, em mới hiểu và khâm phục bố. Ước gì sau này em cũng sẽ được như bố của mình.

.............................................

Bài tham khảo thêm Kể về một người lao động trí óc

Với những giọng văn kể của các em rất có cảm xúc, chân thực, đa dạng đã giúp cho các bài văn tả người trí thức lớp 3 thêm sinh động. Trong khi làm văn, các em học sinh có thể sử dụng thêm yếu tố biểu cảm để thể hiện tình cảm của mình dành cho người trí thức đang được các em kể lại. Trên đây chỉ là một số ví dụ minh họa, các em có thể sưu tầm thêm thật nhiều tài liệu khác để học tốt môn Tiếng Việt lớp 3. Các em hoàn toàn có thể chọn lọc và hoàn toàn có thể ứng dụng cho việc chuẩn bị bài ở nhà đơn giản và hiệu quả nhất.

Ngoài bài Tập làm văn lớp 3 kể về một người lao động trí óc: Kể về kĩ sư, tài liệu về Tiếng Việt lớp 3 trên, các em học sinh có thể tham khảo thêm các dạng Đề thi học kì 1 lớp 3Đề thi học kì 2 lớp 3 mới nhất được cập nhật.

Đề thi học kì 2 lớp 3 được tải nhiều nhất

Chia sẻ, đánh giá bài viết
366
Sắp xếp theo

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm

    Tập làm văn lớp 3

    Xem thêm