Kể về người lđ trí óc lớp 3 ngắn gọn

Viết những điều em đã kể ở lớp về một người lao động trí óc thành một đoạn văn (từ 7 đến 10 câu) là tài liệu được VnDoc sưu tầm, chọn lọc cho các em học sinh tham khảo, củng cố vốn từ viết bài về chủ đề tả về người lao động trí óc lớp 3, hoàn thiện các bài Tập làm văn lớp 3.

Kể về người lđ trí óc lớp 3 là một trong những đề bài hay thường được đưa vào bài tập làm văn của học sinh lớp 3 nhằm giúp các em củng cố kĩ năng viết bài ở tuần 22. Với đề bài này, các em có thể lựa chọn tự do, lựa chọn một người lao động trí óc mà em ấn tượng như: bố mẹ, thầy cô, anh chị, cô dì, chú bác,.... Các em hãy tham khảo những bài văn mẫu lớp 3 được VnDoc giới thiệu dưới đây:

1. Kể về người lđ trí óc lớp 3 - Mẫu 1

Bác em tên là Ngọc. Bác làm nghề bác sĩ trong quân đội. Hằng ngày, bác đi làm từ lúc năm giờ sáng đến mười hai giờ đêm mới về. Bác khám và chữa bệnh cho mọi người. Có khi, bác còn phải trực, bác còn tận tình chăm sóc cho các bệnh nhân. Bác đã chữa khỏi cho bao nhiêu chiến sĩ. Nhờ được tận tình chăm sóc mọi người đã qua cơn nguy hiểm, giờ đây mọi người rất quý bác. Em mong muốn khi lớn lên sẽ làm bác sĩ giỏi.

2. Kể về người lđ trí óc lớp 3 - Mẫu 2

Mẹ em là một kĩ sư hoá thực phẩm. Mẹ em làm ở Trung tâm nghiên cứu Ong Trung Ương. Hằng ngày, mẹ em nghiên cứu các sản phẩm của con ong như mật ong, phấn hoa, sữa ong chúa. Từ các sản phẩm này, mẹ em đã chế các sản phẩm mới cho ngành ong để phục vụ cho người tiêu dùng như kẹo ngậm mật ong, cốm phấn hoa, mật ong nghệ, mật ong gừng dùng để chữa bệnh. Ngoài ra, mẹ em còn nghiên cứu các sản phẩm chất lượng cao từ mật ong. Các sản phẩm này để bồi dưỡng và chữa bệnh cho con người. Em rất tự hào và yêu thương mẹ của em.

3. Kể về người lđ trí óc lớp 3 - Mẫu 3

Đoạn văn kể về một người lao động trí óc

Người lao động trí óc mà em muốn kể chính là bố em. Bố em là giáo viên của trường Tiểu học Vạn Thắng 3. Công việc hằng ngày của bố là soạn bài và giảng bài cho các anh, chị. Tối nào em cũng thấy bố làm việc trên máy vi tính. Khi lên lớp, ngoài việc chuẩn bị kỹ bài dạy, bố còn để ý cả việc ăn mặc thật tươm tất: quần áo ủi thật phẳng, đôi giày đánh xi đen bóng,… Bố em rất yêu công việc dạy học của mình và luôn cố gắng ngày một giỏi hơn.

4. Kể về người lđ trí óc lớp 3 - Mẫu 4

Người em đang kể chính là người mẹ yêu nhất trên đời của em. Mẹ là một cán bộ giảng dạy ở trường Cao đẳng sư phạm tỉnh đã hơn hai mươi năm rồi. Công việc hàng ngày mà em thường thấy mẹ làm là soạn giáo án, đọc sách, chấm bài. Mỗi tuần, mẹ chỉ lên lớp hai buổi. Những buổi mẹ đi dạy thì tối hôm trước mẹ thường thức rất khuya. Dù đã là một cán bộ giảng dạy lâu năm nhưng em thấy mẹ chuẩn bị bài giảng của mình rất chu đáo, nghiêm túc. Mẹ nói, mẹ rất yêu nghề dạy học của mình.

5. Kể về người lđ trí óc lớp 3 - Mẫu 5

Người trí thức mà em biết là ông nội em. Ông em năm nay khoảng sáu mươi tư tuổi, ông làm nghề bác sĩ. Ông có dáng người cân đối với khuôn mặt vuông, nước da màu nâu trông rất đẹp. Ông là người rất nghiêm khắc. Khi ông đến bệnh viện, ông khoác chiếc áo trắng giản dị nhưng trông ông rất đẹp. Hằng ngày ông khám, chữa bệnh cho mọi người. Từ sáng đến tối, ông vẫn tận tụy với công việc của mình. Tất cả các bệnh nhân ông đều khám cẩn thận và hỏi han chu đáo. Rất nhiều bệnh nhân đã khỏi bệnh và khỏe sau khi được ông điều trị. Với hàng xóm, nếu ai bị ốm đau ông đều nhiệt tình sang khám giúp không kể đêm hôm. Vì vậy mọi người luôn kính trọng và biết ơn ông. Mọi người luôn ca ngời ông là bác sĩ giỏi. Em rất yêu quý ông. Em mong ông luôn làm tốt công việc của ông.

6. Kể về người lđ trí óc lớp 3 - Mẫu 6

Chú Nam hàng xóm cạnh nhà em là một bác sĩ của bệnh viện tỉnh. Với đặc thù của nghề nên chú Nam phải thường xuyên có mặt ở bệnh viện để kịp thời cứu chữa cho bệnh nhân. Có những hôm, chú phải trực đến tận tờ mờ sáng mới về đến nhà. Công việc hằng ngày của chú là thăm khám bệnh nhân, lên phác đồ điều trị cho những bệnh nhân mắc bệnh nặng. Có những hôm, chú mất ăn mất ngủ vì những ca bệnh khó, chú phải nghiên cứu thật kĩ bệnh án, tình trạng bệnh nhân để có thể đưa ra phương pháp chữa trị hiệu quả nhất cho bệnh nhân. Công việc chú vất vả nhưng bù lại chú nhận được niềm vui và hạnh phúc khi bệnh nhân của chú nhanh chóng bình phục.

7. Kể về người lđ trí óc lớp 3 - Mẫu 7

Cô giáo Trang của em là một người lao động trí óc nghiêm túc mà em có dịp tiếp xúc hằng ngày. Cô Trang đã ngoài ba mươi tuổi. Dáng người cô thanh thanh, thon gọn, mảnh dẻ với mái tóc dài buộc gọn gàng. Khuôn mặt cô thon, hình trái xoan, thanh tú. Nổi bật trên khuôn mặt đôn hậu của cô là đôi mắt sáng, long lanh những tia nhìn ấm áp. Cô rất yêu quý học trò. Cô giảng bài khúc chiết, rõ ràng, tỉ mỉ. Bạn nào lười học, cô ân cần bảo ban. Bạn nào ngoan ngoan, cô âu yếm khen ngợi và nêu gương bạn ấy trước lớp. Ngày hai buổi đến lớp, cô giáo của em miệt mài soạn giảng, đem hết tinh thần giảng dạy cho chúng em hiểu thấu đáo bài học. Vào giờ rỗi rảnh, không có bài tập khó, cô thường kể chuyện danh nhân lịch sử cho chúng em nghe. Cô lúc nào cũng hiền hậu, yêu thương chúng em. Em rất yêu quý cô giáo và sẽ cố gắng học giỏi để ba mẹ và cô giáo vui lòng.

8. Kể về người lđ trí óc lớp 3 - Mẫu 8

Người lao động trí óc mà em muốn kể đó chính là mẹ của em. Năm nay, mẹ em đã gần bốn mươi tuổi. Tuy vậy, nhưng dấu vết của thời gian cũng không làm mất đi vẻ xinh đẹp của mẹ. Mẹ em không cao lắm. Dáng người khá đầy đặn. Mái tóc mẹ vẫn còn rất dày và đen bóng. Dường như em được thừa hưởng nước da trắng hồng từ mẹ. Khi nhìn vào khuôn mặt của mẹ, ai cũng cảm thấy quý mến. Các bác hàng xóm thường bảo đó là một khuôn mặt phúc hậu. Mẹ vốn là giáo viên dạy môn Toán của một trường cấp hai trong huyện. Tuy dạy Toán nhưng mẹ không hề khô khan. Như bao người phụ nữ khác, mẹ cũng rất yêu thích cái đẹp. Trong nhà luôn luôn phải có một vài lọ hoa. Những món ăn mẹ nấu ngon tuyệt vời. Và mẹ cũng rất yêu thích thơ ca... Điều làm em cảm thấy thích thú và tự hào nhất với bạn bè là mỗi khi gặp phải một bài toán hóc búa, em đều có thể nhờ mẹ giảng bài. Tuy bình thường, mẹ vô cùng dễ tính nhưng lúc giảng bài cho em lại vô cùng nghiêm khắc. Em cảm thấy rất tự hào về mẹ của mình.

9. Kể về người lđ trí óc lớp 3 - Mẫu 9

Cô Thảo ở cạnh nhà em là một bác sĩ nhi khoa. Hiện có đang công tác tại bệnh viện Nhi Dồng. Mỗi ngày cô đều xách chiếc cặp đi làm từ sớm và đến tối mịt mới về. Có những lúc mưa gió, cô vẫn đội áo mưa đi làm. Ba bảo, tại bệnh nhân đang cần cô. Có lần theo cô giáo vào bệnh viện thăm bạn Trung bị ốm, em thấy cô Thảo đi khám cho các bạn nhỏ. Cô Thảo đến từng giường ân cần hỏi han, dặn tỉ mỉ các bạn nên ăn thứ gì, kiêng thứ gì, uống thuốc ra sao. Có lúc, cô lại nói những câu hóm hỉnh để chọc cho các bạn cười. Nhìn cô Thảo làm việc, em hiểu rằng có không chỉ làm vì trách nhiệm mà còn vì lòng yêu thương của cô đối với bệnh nhi.

10. Kể về người lđ trí óc lớp 3 - Mẫu 10

Mỗi một người đều có một thần tượng mà mình yêu mến và em cũng vậy. Mẹ chính là thần tượng, là hình mẫu mà em khâm phục nhất. Mẹ làm ở công ty IBM, là nhà tư vấn giải pháp thông tin cho các ngân hàng lớn tại Việt Nam. Mẹ em năm nau 36 tuổi. Sáng sáng, sau khi đưa em tới trường, mẹ đến công ty để làm việc. Rất nhiều những tài liệu, những thông tin chờ mẹ xử lý. Tuy công việc bận rộn, nhưng mẹ luôn hòa đồng và giúp đỡ đồng nghiệp nên được mọi người trong công ty quý mến. Do ngành công nghệ thông tin luôn phát triển nên mẹ thường xuyên trau dồi và cập nhật kiến thức chuyên môn. Có hôm, mẹ phải thức đêm để học và đọc sách rất nhiều. Mặc dù mẹ rất bận nhưng mẹ vẫn dành thời gian chăm sóc gia đình và dạy bảo em. Mẹ là tấm gương sáng để em học tập về đức tính kiên trì và không ngừng học hỏi. Em sẽ cố gắng học giỏi để sau này trở thành người trí thức như mẹ em.

11. Kể về người lđ trí óc lớp 3 - Mẫu 11

Mẹ em là một giáo viên mẫu mực, một người lao động trí óc và là người em thường ngưỡng mộ và dành tình cảm yêu quý đặc biệt nhất.

Mẹ em là giáo viên dạy toán của một trường cấp hai trong huyện.Công việc mỗi ngày của mẹ thường khá bận rộn dù ai cũng bảo giáo viên rất nhàn nhã. Mỗi ngày, mẹ bắt đầu thức dậy lúc 5h sáng để chuẩn bị đồ ăn sáng cho ba và chúng em rồi tất bật chuẩn bị cặp sách tới trường để giảng dạy. Công việc ở trường của mẹ bận bịu là vậy nhưng về nhà lúc nào cũng chu đáo với gia đình, mẹ thường tranh thủ lúc rảnh rỗi để dọn dẹp nhà cửa, chăm nom đàn gà và vườn rau nhỏ, mẹ luôn tạo cho chúng em không khí vui vẻ, ấm áp. Mỗi tối, mẹ thường dành cho em khoảng thời gian để dạy em làm bài, dạy em cách đối xử với bạn bè và thầy cô, sau đó mẹ thường thức rất khuya để chuẩn bị giáo án và chấm bài kiểm tra, có những hôm em chợt tỉnh giấc vẫn thấy mẹ miệt mài bên phòng sách.

Em rất yêu mến mẹ, mẹ luôn là một tấm gương sáng để chị em em học tập. Đối với em, mẹ là người lao động trí óc thật vĩ đại, em luôn tự nhủ sẽ cố gắng học thật chăm chỉ để sau này trở thành người giống mẹ.

Bài tham khảo thêm Kể về một người lao động trí óc

Tả về người lao động trí óc lớp 3 đều là những bài văn chọn lọc cho các em học sinh tham khảo, là bài làm của các em học sinh trên cả nước giúp các em luyện tập kỹ năng viết văn kể chuyện lớp 3, chuẩn bị cho bài thi cuối học kì 2 lớp 3, nhằm hỗ trợ các em học sinh trong việc viết bài văn kể về một người lao động trí óc. Các em cũng có thể lựa chọn các đối tượng lao động trí óc khác mà em ấn tượng như giáo viên, công an, ca sĩ, kĩ sư, bác sĩ, nha sĩ, họa sĩ, nhà khoa học, phi công,....

Ngoài bài Viết những điều em đã kể ở lớp về một người lao động trí óc thành một đoạn văn (từ 7 đến 10 câu), tài liệu về Tiếng Việt lớp 3 trên, các em học sinh có thể tham khảo thêm các dạng Đề thi học kì 1 lớp 3Đề thi học kì 2 lớp 3 mới nhất được cập nhật.

Đánh giá bài viết
466 50.188
4 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Quân Nguyễn Đăng
    Quân Nguyễn Đăng

    super idol

    Thích Phản hồi 10/01/22
    • Mít
      Mít

      Nhiều bài hay quá ạ

      Thích Phản hồi 05/05/22
      • Pé heo
        Pé heo

        Văn hay ạ

        Thích Phản hồi 05/05/22
        • Thư Anh Lê
          Thư Anh Lê

          Cho em xin ạ

          Thích Phản hồi 05/05/22

          Tập làm văn lớp 3

          Xem thêm