Vịt Con Lịch Sử

Theo em, ảnh hưởng của yếu tố bên ngoài (văn hóa Ấn Độ, văn hóa Trung Hoa) hay yếu tố nội sinh

(sự phát triển của các quốc gia Đông Nam Á) có vai trò quyết định đến văn hóa Đông Nam Á giai đoạn từ thế kỉ X đến thế kỉ XVI? Tại sao?

3
3 Câu trả lời
  • Bọ Cạp
    Bọ Cạp

    - Các nước như Myanmar, Thái Lan, Campuchia, Lào đến nay vẫn mượn chữ viết Ấn Độ và ngôn ngữ của họ phản ánh dấu ấn của cả tiếng Sanskrit lẫn tiếng Pali.

    - Những ảnh hưởng của Ấn Độ về tôn giáo, đạo đức có thể được xem là có ý nghĩa quan trọng nhất và là nền tảng tôn giáo và đạo đức của Đông Nam Á. Phật giáo được du nhập vào Đông Nam Á khá sớm

    - Nghệ thuật kiến trúc của Ấn Độ ảnh hưởng đến các nước Đông Nam Á mang tính chất tôn giáo rất nhiều. Điều đó được thể hiện qua các kiểu điêu khắc, trang trí, các mảng phù điêu… đều in đậm dấu ấn của Ấn Độ.

    0 Trả lời 25/10/22
    • Sư Tử
      Sư Tử

      + Tiếng Sanskrit đóng một vai trò quan trọng trong việc truyền tải những thông điệp được mang đến từ Ấn Độ. Qua những con chữ Sanskrit, các nước Đông Nam Á đã sáng tạo ra chữ viết đặc trưng cho quốc gia mình.

      + Ngoài ra, các tác phẩm dân gian của Ấn Độ như Ramayana, Mahabharta, Jakarta, Panchatantra… cũng ảnh hưởng một phần không nhỏ đối với một số quốc gia Đông Nam Á.

      + Kiến trúc Phật giáo với những kiểu xây dạng hình tháp, với mái vòm tròn, có dạng chiếc

      0 Trả lời 25/10/22
      • Cún ngốc nghếch

        Lịch Sử

        Xem thêm