Tinh giản chương trình học kì 2 lớp 6 môn Lịch sử năm 2019 - 2020

Giảm tải chương trình học môn Lịch sử lớp 6

Tinh giản chương trình học kì 2 lớp 6 môn Lịch sử năm 2019 - 2020 chuẩn theo Bộ GD&ĐT cho thầy cô tham khảo chuẩn bị bài giảng đúng chuẩn, kịp với tốc độ dạy và học bảo đảm cân đối giữa nội dung và thời gian thực hiện khi nghỉ dịch Covid 19.

Lưu ý: Nếu không tìm thấy nút Tải về bài viết này, bạn vui lòng kéo xuống cuối bài viết để tải về.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 6, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm riêng dành cho lớp 6 sau: Nhóm Tài liệu học tập lớp 6. Rất mong nhận được sự ủng hộ của các thầy cô và các bạn.

Hướng dẫn Giảm tải lớp 6 dựa trên sách giáo khoa của Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam. Căn cứ vào hướng dẫn, các cơ sở giáo dục trung học chỉ đạo tổ, nhóm chuyên môn và giáo viên xây dựng kế hoạch dạy học chi tiết bảo đảm cân đối giữa nội dung và thời gian thực hiện, phù hợp với tình hình thực tế.

Giảm tải chương trình học lớp 6 môn Lịch sử

TT

Bài

Nội dung điều chỉnh

Hướng dẫn thực hiện

1

Từ Bài 17. Cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng (năm 40) đến Bài 23. Những cuộc khởi nghĩa lớn trong các thế kỉ VII - IX

Từ Bài 17 đến Bài 23

Tích hợp từ Bài 17 đến Bài 23 thành chủ đề: Các cuộc đấu tranh giành độc lập thời kì Bắc thuộc (từ năm 40 đến thế kỉ IX) với các nội dung chính sau:

1. Chính sách cai trị của các triều đại phong kiến phương Bắc và cuộc sống của nhân dân Giao Châu. Tập trung vào các nội dung:

- Chính trị: trực tiếp cai trị, chia quận huyện

- Văn hóa: thực hiện đồng hóa về văn hóa

2. Các cuộc đấu tranh giành độc lập tiêu biểu từ năm 40 đến thế kỉ IX, tập trung vào Cuộc khởi nghĩa Hai bà Trưng (năm 40) và Khởi nghĩa Lý Bí. Nước Vạn Xuân. Tổ chức dạy học với việc hướng dẫn học sinh lập bảng thống kê (tên cuộc khởi nghĩa, thời gian, địa điểm, người lãnh đạo, kết quả và ý nghĩa).

TT

Bài

Nội dung điều chỉnh

Hướng dẫn thực hiện

2

Bài 24. Nước Cham-pa từ thế kỉ II đến thế kỉ X

Mục 2. Tình hình kinh tế, văn hóa Cham

- pa từ thế kỉ II đến thế kỉ X

Tập trung chủ yếu vào lĩnh vực văn hóa

3

Bài 26. Cuộc đấu tranh giành quyền tự chủ của họ Khúc, họ Dương

Bài 27. Ngô Quyền và chiến thắng Bạch Đằng năm 938

Cả 2 bài

Tích hợp, cấu trúc lại 2 bài thành chủ đề: Bước ngoặt lịch sử ở đầu thế kỉ X với hai nội dung sau:

1. Họ Khúc dựng quyền tự chủ

2. Chiến thắng Bạch Đằng năm 938.

4

Bài 28. Ôn tập

Cả bài

Khuyến khích học sinh tự học

Giảm tải chương trình học lớp 6 môn Lịch sử bao gồm nội dung giảm tải trong chương trình học kì 2 môn Sử 6 cho các thầy cô tham khảo, soạn bài giảng dạy cho các em học sinh. Ngoài ra, trong quá trình nghỉ ở nhà do dịch bệnh các em học sinh có thể tham khảo các tài liệu ôn tập lớp 6 sau đây:

Bài tập nghỉ ở nhà lớp 6

Ngoài ra, các em học sinh tham khảo các bài giải SGK môn Toán lớp 6, Môn Ngữ văn 6, Môn Vật lý 6, môn Sinh Học 6, môn Địa lý lớp 6, môn Lịch sử lớp 6....và các đề thi học kì 2 lớp 6 để chuẩn bị cho các bài thi đề thi học kì 2 đạt kết quả cao.

Đánh giá bài viết
1 1.208
Sắp xếp theo

    Lịch sử lớp 6 Kết nối

    Xem thêm