Tóm tắt Câu cá mùa thu Cánh diều

VnDoc.com xin gửi tới bạn đọc bài viết Tóm tắt Câu cá mùa thu Cánh diều. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết bài viết dưới đây nhé.

1. Tóm tắt tác phẩm Câu cá mùa thu mẫu 1

Bức tranh mùa thu hiện lên với hình ảnh ao thu, thuyền câu, sóng biếc, lá vàng, tầng mây, trời xanh, ngõ trúc đó là cảnh sắc mùa thu đặc trưng ở đồng bằng Bắc Bộ. Những hình ảnh tạo nên bức tranh mùa thu hài hòa màu sắc, mọi sự chuyển động đều nhẹ nhàng tạo nên sự yên bình. Bức tranh còn ẩn hiện người đi câu lặng lẽ buông cần nhưng nặng ưu tư thời thế. Tuy đi câu nhưng tâm không để ở việc câu cá.

2. Tóm tắt tác phẩm Câu cá mùa thu mẫu 2

Bài thơ được viết trong thời gian khi Nguyễn Khuyến ở ẩn tại quê nhà. Mùa thu câu cá với hình ảnh của làng quê Bắc Bộ khi tiết trời vào thu với cái se lạnh của gió, sự tình lặng của cảnh vật. Qua đó thể hiện tình yêu quê hương, đất nước, gia đình, bạn bè. Phản ánh cuộc sống của những con người cực khổ, thuần hậu, chất phác.

3. Nội dung chính Câu cá mùa thu

Bài thơ là một bức tranh đẹp về mùa thu ở làng quê Việt Nam. Một không gian thu trong trẻo, thanh sang và bình yên với những hình ảnh, đường nét xinh xẻo. Trong bài thơ xuất hiện hình ảnh nhân vật trữ tình đầy tâm sự.

4. Bố cục Câu cá mùa thu

Cách 1:

- Phần 1: Hai câu đề: Quang cảnh mùa thu

- Phần 2: Hai câu thực: Những chuyển động nhẹ nhàng của mùa thu

- Phần 3: Hai câu luận: Bầu trời và không gian làng quê

- Phần 4: Hai câu kết: Tâm trạng của nhà thơ

Cách 2:

- Phần 1 (4 câu thơ đầu): Cảnh mùa thu ở vùng quê Bắc bộ

- Phần 2 (4 câu thơ cuối): Tình thu

Trên đây VnDoc.com vừa gửi tới bạn đọc bài viết Tóm tắt Câu cá mùa thu Cánh diều. Mong rằng qua bài viết này bạn đọc có thêm nhiều tài liệu để học tập tốt hơn môn Ngữ văn 10 Cánh diều. Mời các bạn cùng tham khảo thêm tài liệu học tập môn Toán 10 Cánh diều...

Đánh giá bài viết
1 71
Sắp xếp theo

    Tóm tắt Ngữ văn 10 CD

    Xem thêm