Tóm tắt Tự tình Cánh diều

Tóm tắt Tự tình Cánh diều được VnDoc.com tổng hợp và xin gửi tới bạn đọc. Bài viết đã gửi tới bạn đọc các mẫu tóm tắt bài Tự tình. Mời các bạn cùng theo dõi chi tiết bài viết dưới đây nhé.

1. Tóm tắt tác phẩm Tự tình mẫu 1

Bài thơ là nỗi niềm buồn tủi cô đơn của tác giả trong đêm khuya thanh vắng. Tình cảnh đầy chua xót và bẽ bàng. Qua đó thể hiện sự phản kháng đầy phẫn uất và tâm trạng chán chường và buồn tủi.

2. Tóm tắt tác phẩm Tự tình mẫu 2

Bài thơ đã nói lên bi kịch của tuổi xuân và bi kịch của duyên phận. Xuân đi rồi xuân lại đến, thời gian của thiên nhiên cứ vậy mà tuần hoàn nhưng tuổi xuân của con người thì mãi không trở lại được nữa. Trong hoàn cảnh ấy sự nhỡ nhàng và sự dở dang của tình duyên càng làm tăng thêm sự xót xa. Khi rơi vào hoàn cảnh ấy có thể nhiều người sẽ không tránh khỏi sự tuyệt vọng, thậm chí là phó mặc và buông xuôi.

3. Nội dung chính Tự tình

Bài thơ nói lên bi kịch tình yêu, gia đình của người phụ nữ trong xã hội phong kiến xưa. Đồng thời đó là tâm trạng vừa buồn tủi, vừa phẫn uất trước duyên phận éo le và cuộc sống, số phận cay đắng của họ, dù đã gắng gượng vương lên nhưng vẫn rơi vào bi kịch của cuộc đời.

4. Bố cục Tự tình

- Phần 1 (4 câu đầu): thể hiện nỗi lòng cô đơn, buồn tủi, khát vọng hạnh phúc

- Phần 2 (4 câu tiếp): Tâm trạng tuyệt vọng của cảnh đời lẽ mọn

Trên đây VnDoc.com vừa gửi tới bạn đọc bài viết Tóm tắt Tự tình Cánh diều. Hi vọng qua bài viết này bạn đọc có thêm nhiều tài liệu để học tập tốt hơn môn Ngữ văn 10 Cánh diều. Mời các bạn cùng tham khảo thêm tài liệu học tập môn Toán 10 Cánh diều...

Đánh giá bài viết
1 19
Sắp xếp theo

    Tóm tắt Ngữ văn 10 CD

    Xem thêm