Tóm tắt Đây thôn Vĩ Dạ

VnDoc.com xin gửi tới bạn đọc bài viết Tóm tắt Đây thôn Vĩ Dạ để bạn đọc cùng tham khảo và có thêm tài liệu tóm tắt Ngữ văn 11 Cánh diều. Mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Tóm tắt Đây thôn Vĩ Dạ mẫu 1

Bài thơ là bức tranh phong cảnh và cũng là tâm cảnh, thể hiện nỗi buồn cô đơn của hàn Mặc Tử trong một mối tình xa xăm, vô vọng. Đó còn là tấm lòng thiết tha của nhà thơ với thiên nhiên, cuộc sống và con người.

Tóm tắt Đây thôn Vĩ Dạ mẫu 2

Bài thơ được mở đầu bằng câu hỏi hay chính là lời mời gọi trở về thăm lại thôn Vĩ. Thôn Vĩ hiện lên với thiên nhiên tươi đẹp của ngày mới với nắng hàng cau, nắng mới lên, vườn xanh như ngọc. Con người hiện lên với khuôn mặt chữ điền tượng trưng cho phẩm chất thật thà đáng mến. Cảnh và người hòa quyện tạo nên bức tranh thôn Vĩ hài hòa, thơ mộng. Đoạn hai thiên nhiên hiện lên rời rạc, chia lìa, tan tác với hình ảnh của gió, mây, dòng nước, thuyền, trăng. Thiên nhiên góp phần diễn tả tâm trạng lo lắng của nhà thơ. Đoạn cuối là tâm trạng nghi ngờ về tình cảm của con người, ẩn sau là niềm khát khao sống và khát khao tình người.

------------------------------------------

Bài tiếp theo: Tóm tắt Tình ca ban mai

VnDoc.com vừa gửi tới bạn đọc bài viết Tóm tắt Đây thôn Vĩ Dạ. Mời các bạn cùng tham khảo thêm tại mục Ngữ văn 11 Cánh diều, Văn mẫu 11 Cánh diều, Tóm tắt Ngữ văn 11 Cánh diều.

Đánh giá bài viết
1 298
Sắp xếp theo

    Tóm tắt Ngữ văn 11 Cánh diều

    Xem thêm