Tóm tắt nội dung chính bài Anh hùng tiếng đã gọi rằng

Tóm tắt nội dung chính bài Anh hùng tiếng đã gọi rằng

Tóm tắt nội dung chính bài Anh hùng tiếng đã gọi rằng là tài liệu học tập môn Ngữ văn lớp 11 sách Cánh Diều mới nhất được VnDoc sưu tầm và biên soạn để gửi tới bạn đọc. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức hữu ích. Mời các bạn tham khảo!

I. Nội dung chính của bài

- Nội dung chính: “Anh hùng tiếng đã gọi rằng” nằm trong “Truyện Kiều”, từ câu 2419 đến 2450. Đoạn trích là cuộc đối thoại giữa Thúy Kiều với Từ Hải và cuộc khởi binh đầy uy vũ của Từ Hải trên chiến trường. Được Từ Hải giúp báo ân báo oán, Thúy Kiều vô cùng cảm kích. Nàng coi Từ Hải là vị ân công. Đối với Từ Hải, Kiều cũng là người tri âm. Sau đó là khung cảnh Từ Hải xuất quân ra chiến trường đầy oai phong. Đoạn trích cho thấy tình cảm biết ơn, tri âm tri kỉ của Thúy Kiều đối với Từ Hải và phẩm cách anh hùng, tài năng xuất chúng của Từ Hải.

- Nội dung từng phần:

+ Phần 1 (Từ đầu đến “cam lòng”): Cuộc trò chuyện giữa Thuý Kiều - Từ Hải và cuộc khởi binh của Từ Hải.

+ Phần 2 (Còn lại): Phẩm cách anh hùng của Từ Hải được thể hiện qua hành động.

II. Giá trị nội dung và giá trị nghệ thuật

- Giá trị nội dung: Đoạn trích “Anh hùng tiếng đã gọi rằng” đã thể hiện vẻ đẹp hoàn hảo của người anh hùng Từ Hải, vừa hào hoa nho nhã lại vừa dũng mãnh, quyền uy, giàu khát vọng tự do, sẵn sàng cứu giúp kẻ yếu thế. Từ Hải chính là đại diện cho ước mơ về công lí, sự bình đẳng và hạnh phúc ấm no của nhân dân.

- Giá trị nghệ thuật:

+ Thể thơ lục bát truyền thống.

+ Bút pháp đậm tính sử thi.

+ Ngôn ngữ giàu tính ước lệ tượng trưng.

+ Xây dựng hình tượng nhân vật kì vĩ, đặc sắc.

--------------------------------------------------

Ngoài bài viết trên, kho tài liệu của vnDoc còn rất nhiều bài viết hay cùng tài liệu học tập mới nhất được cập nhật thường xuyên Mời các độc giả của VnDoc tham khảo thêm các bài viết bổ ích khác tại Ngữ văn 11 Cánh Diều, Văn mẫu lớp 11 Cánh Diều. Chúc các bạn học tập thật tốt!

Đánh giá bài viết
1 80
Sắp xếp theo

    Tóm tắt Ngữ văn 11 Cánh diều

    Xem thêm