Tóm tắt Tôi muốn được là tôi toàn vẹn

Tóm tắt Tôi muốn được là tôi toàn vẹn được VnDoc.com sưu tầm và xin gửi tới bạn đọc cùng tham khảo. Mời các bạn cùng theo dõi để có thêm tài liệu tóm tắt Ngữ văn 11 Cánh diều nhé.

Tóm tắt Tôi muốn được là tôi toàn vẹn mẫu 1

“Hồn Trương Ba da hàng thịt” là một tác phẩm nổi tiếng của Lưu Quang Vũ. Trương Ba là một người dân chăm chỉ, hiền lành, ông có một gia đình rất hạnh phúc. Nhưng do sai sót của Nam Tào, đã khiến cho ông bị chết oan. Đoạn trích “Tôi muốn được là tôi toàn vẹn” là hồi kết của vở kịch khi Trương Ba có mong muốn là mình hoàn thiện.

Tóm tắt Tôi muốn được là tôi toàn vẹn mẫu 2

"Tôi muốn được là tôi toàn vẹn" là một tác phẩm văn học vô cùng ý nghĩa của Lưu Quang Vũ. Truyện kể về cuộc đấu tranh giữa hồn và xác của Trương Ba, người bị Nam Tào giết oan. Sau khi hồn Trương Ba nhập vào xác anh hàng thịt mới chết không lâu, bi kịch đã mở ra. Hồn Trương Ba tưởng rằng bản thân vẫn còn trong sạch và thuần khiết, trong khi đó cái xác anh hàng thịt lại phản bác và cả hai đã tranh cãi với nhau. Trương Ba muốn được sống trọn vẹn và đúng với bản thân, trong khi đó Đế Thích chỉ nghĩ đơn giản là cho Trương Ba sống lại. Cuối cùng, Trương Ba đã từ chối lời đề nghị của Đế Thích và yêu cầu cho cu Tị được sống lại thay vì mình. Tác phẩm đã gửi gắm cho độc giả thông điệp rằng cuộc sống chỉ có ý nghĩa khi ta sống đúng với chính mình, được tự do làm điều mình muốn và đam mê, và sống trọn vẹn với những giá trị và tài năng tốt đẹp của mình.

---------------------------------------

Bài tiếp theo: Tóm tắt Trương Chi

VnDoc.com vừa gửi tới bạn đọc bài viết Tóm tắt Tôi muốn được là tôi toàn vẹn. Mời các bạn cùng tham khảo thêm tại mục Ngữ văn 11 Cánh diều, Văn mẫu 11 Cánh diều, Tóm tắt Ngữ văn 11 Cánh diều.

Đánh giá bài viết
1 243
Sắp xếp theo

    Tóm tắt Ngữ văn 11 Cánh diều

    Xem thêm