Tóm tắt Đọc Tiểu Thanh kí Cánh diều

VnDoc.com xin gửi tới bạn đọc bài viết Tóm tắt Đọc Tiểu Thanh kí để bạn đọc cùng tham khảo và có thêm tài liệu tóm tắt Ngữ văn 11 Cánh diều. Mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Tóm tắt Đọc Tiểu Thanh kí mẫu 1

Bài thơ Đọc Tiểu Thanh kí thể hiện cảm xúc suy tư của Nguyễn Du về số phận bất hạnh của người phụ nữ có tài văn chương trong xã hội phong kiến. Đó là nàng Tiểu Thanh giỏi văn chương nhưng bị vợ cả hắt hủi rồi mệnh yểu. Tác giả tiếc thương cho cảnh đẹp Tây Hồ nay đã hóa gò hoang, thổn thức trước tập thơ còn sót lại. Đó là sự xót xa cho những giá trị tinh thần bị chà đạp. Tố Như tự hỏi không biết người đời sau còn ai khóc cho mình như mình đang khóc nàng Tiểu Thanh không hay còn ai có số phận bất hạnh như mình và Tiểu Thanh hay không? Đó cũng là tấm lòng nhân đạo của nhà thơ tự xót phận mình rồi tiếc phận người cho những kiếp người tài hoa bạc mệnh.

Tóm tắt Đọc Tiểu Thanh kí mẫu 2

Nguyễn Du xót thương cho Tiểu Thanh là người phụ nữ tài sắc, bất hạnh, xót xa cho những giá trị tinh thần bị chà đạp. Qua đây cũng thể hiện sự thương xót cho chính mình và cho những kiếp nhân sinh về sau.

-------------------------------------------

Bài tiếp theo: Tóm tắt Thề nguyền

VnDoc.com vừa gửi tới bạn đọc bài viết Tóm tắt Đọc Tiểu Thanh kí. Mời các bạn cùng tham khảo thêm tại mục Ngữ văn 11 Cánh diều, Tóm tắt Ngữ văn 11 Cánh diều, Văn mẫu 11 Cánh diều.

Đánh giá bài viết
1 29
Sắp xếp theo

    Tóm tắt Ngữ văn 11 Cánh diều

    Xem thêm