Hằngg Ỉnn Công nghệ

Trình bày kĩ thuật giâm cành một loại cây trồng phổ biến ở địa phương em

Khám phá trang 21 SGK Công nghệ 7 KNTT

Hãy trình bày kĩ thuật giâm cành một loại cây trồng phổ biến ở địa phương em.

3
3 Câu trả lời
  • Bi
    Bi

    Kĩ thuật giâm cành một loại cây trồng phổ biến ở địa phương em: cây hoa hồng

    - Cắt cành bánh tẻ có đủ mắt.

    - Nhúng phần gốc vào dung dịch kích thích ra rễ.

    - Cắm phần gốc xuống đất ẩm.

    Trả lời hay
    3 Trả lời 09/07/22
    • Khoa
      Khoa

      lấy trên mạng


      0 Trả lời 18:19 05/11
  • Bảo Ngân
    Bảo Ngân

    Trình bày kĩ thuật giâm cành cây bưởi Diễn phổ biến ở địa phương em.

    - Chọn cây bưởi Diễn đầu dòng khỏe mạnh, không mang mầm bệnh và côn trùng nguy hiểm để nhân giống: khỏe mạnh, không mang mầm bệnh và côn trùng nguy hiểm.

    - Chuẩn bị cành giâm: Cành bưởi được sử dụng để giâm có thể lấy ở hai dạng cành là cành ngang (mang trái) và cành đứng (cành vượt). Cành ngang chỉ lấy từ ngọn vào bên trong khoảng 20 - 25 cm ở giai đoạn cây không ra hoa. Cành vượt có thể lấy từ ngọn vào trong 40 - 50 cm, cây con từ cành này có sức sống mạnh. Chiều dài cành giâm khoảng 15 - 20 cm. Tỉa bớt lá dưới đáy cành, giữ lại 5 - 7 lá. Cắt bớt 1/2 chiều dài lá để giảm thoát hơi nước. Vạt xéo đáy cành 1 góc 45 độ, dùng dao rạch vài đường ở đáy cành để tạo mô sẹo, kích thích sự ra rễ.

    - Chuẩn bị hóa chất:Hóa chất được sử dụng để giâm cành bưởi là các auxin tổng hợp, bao gồm NAA và 2,4-D. Nồng độ sử dụng: 4.000 ppm NAA + 500 ppm 2,4-D để kích thích ra rễ cành giâm bưởi Diễn.

    - Giâm cành:Lấy các cành giâm đã được chuẩn bị sẵn, nhúng đáy cành giâm vào hóa chất trong thời gian 3 - 4 giây. Cành sau khi xử lý xong để cho hóa chất thấm vào đáy cành. Khi chất thấm khô, cắm cành giâm vào giá thể giâm.

    0 Trả lời 09/07/22
    • Khoa
      Khoa

      trên mạng??

      0 Trả lời 18:34 05/11
  • Bánh Quy
    Bánh Quy

    Kĩ thuật giâm cành chanh:

    + B1: Chuẩn bị giá thể giâm cành (đất, xơ dừa, tro, cát,..): phải tơi xốp, đảm bảo đủ độ ẩm để cành dâm sinh rễ, không có sâu bệnh hại

    + B2: Khử trùng dụng cụ cắt: ngâm lưỡi dao 30 phút trong dung dịch thuốc tẩy gia dụng một phần và chín phần nước sau đó rửa lại bằng nước sạch và để khô. (hoặc nhúng lưỡi dao vào cồn, lau bằng khăn giấy ngấm cồn)

    + B3: Cắt cành giâm nhân giống cây chanh theo đúng yêu cầu: Cắt 15cm từ đầu cành non khỏe mạnh (chọn cành cây không có trái hay hoa để lấy năng lượng sản xuất rễ).

    + B4: Xử lý cành giâm kích thích phát triển: Loại bỏ tất cả các lá trừ ba ở đầu cắt cây chanh. Cắt bỏ phần dưới cùng của cành cắt ở góc 45 độ. Nhúng phần cuối của vết cắt vào nước và sau đó vào bột nội tiết tố. Đảm bảo rằng ít nhất ba nút được phủ trong bột.

    + B5: Trồng cành giâm (Giâm cành vào giá thể): Sử dụng 1 cây bút chì tạo lỗ trong chậu trồng đủ sâu để khi cành cắt được trồng, ba nút được chôn. Đặt vết cắt vào lỗ rồi tưới nhẹ và che phủ môi trường trồng xung quanh nó bằng túi nilon trong.

    + B6: Chăm sóc: Đặt cây chanh trong chậu cắt ở khu vực nhận ánh sáng mặt trời gián tiếp và nơi nhiệt độ duy trì ít nhất 68 độ F. Tưới nước, bón phân, phòng trừ sâu bệnh hại.

    0 Trả lời 09/07/22
    • Khoa
      Khoa

      trên mạng??

      0 Trả lời 18:35 05/11

Công nghệ

Xem thêm