Các trò chơi vui trong tiệc tất niên

Các trò chơi tập thể trong dịp tất niên cuối năm luôn là lựa chọn hàng đầu của các công ty. Các trò chơi tập thể vui nhộn vừa giúp không khí tất niên thêm náo nhiệt, lại giúp tăng tình thân giữa các đồng nghiệp.

Để gia tăng kết nối và thêm sự náo nhiệt khi tổ chức sự kiện tất niên, các công ty thường có tổ chức trò chơi teambuilding. Các dạng trò chơi teambuilding ngày nay được áp dụng nhiều hơn trong bữa tiệc tất niên tạo nên một xu hướng tổ chức tất niên mới mẻ, thú vị. Dưới đây là một số gợi ý các trò chơi teambuilding mà bạn có thể thực hiện, thiết kế vào chương trình tất niên thêm đặc sắc, vui nhộn.

Tổ chức trò chơi teambuiling trong tiệc tất niên cuối năm là một trong những xu hướng mới lạ, hấp dẫn được nhiều doanh nghiệp áp dụng hiện nay. Mục đích tổ chức những trò chơi tập thể trong tiệc tất niên là thông qua các trò chơi với những đạo cụ được chuẩn bị sẽ giúp cho người chơi mô phỏng những khó khăn, tình huống thực tế mà người chơi có thể bắt gặp trong cuộc sống để có thể phát huy những kỹ năng quan trọng như team work, xử lý tình huống, quản lý thời gian,… áp dụng vào công việc và cuộc sống hàng ngày.

Ngoài việc phát triển trí tuệ thì teambuilding còn giúp rèn luyện kỹ năng sống như tinh thần tập thể, sự dẻo dai, khéo léo và tăng cường thể lực. Đối với các doanh nghiệp, tổ chức teambuilding sẽ góp phần xây dựng nên sự kết nối mạnh mẽ, khả năng vượt lên khó khăn cho các thành viên chính là giúp họ được gần nhau hơn, bỏ qua các quy tắc hành xử hàng ngày. Phát triển sự hiểu biết và các điểm mạnh của bản thân sẽ giúp cải thiện hiệu suất làm việc, khả năng tìm tòi và sáng tạo trong quá trình làm việc.

Ngày nay, trò chơi team building được tổ chức ở trong phòng hoặc trò chơi tập thể ngoài trời là một chuỗi các trò chơi mới lạ, thách thức tinh thần đồng đội của người chơi. Các doanh nghiệp áp dụng để tăng thêm tính náo nhiệt và tình đoàn kết nội bộ nhân viên.

Một số trò chơi teambuilding trong tổ chức tất niên công ty

Có nhiều trò chơi teambuilding khác nhau được doanh nghiệp tổ chức vào bữa tiệc tất niên cuối năm nhằm khuấy động bầu không khí vui nhộn, hào hứng. Dưới đây là một số trò chơi gợi ý cho bạn.

1. Trò chơi tất niên cuối năm: Decoder (Mật Thư)

Mật thư là trò chơi thách thức trí tuệ của đồng đội để có thể vượt chướng ngại vật và về đích. Thông thường, mật thư được tổ chức chơi phổ biến đối với các tiệc tất niên ngoài trời mang hơi hướng dã ngoại, cắm trại. Các team nhận mật thư của mình và tiến hành giải đáp sau khi giải được hãy làm theo chỉ dẫn của mật thư để nhận được vật dụng của “trạm” tiếp theo.

2. Trò chơi tất niên cuối năm Nhảy bao bố

Nhảy bao bố vừa là trò chơi kiểm tra sức mạnh thể lực và sức mạnh đồng đội của người chơi. Người chơi tạo thành một nhóm hai người, chui vào bao lần lượt di chuyển từ vạch xuất phát về đích, trong khi di chuyển nhóm nào bị tụt khỏi bao sẽ phải về di chuyển lại từ đầu. Đây cũng là một trong những trò chơi teambuilding được áp dụng phổ biến khi thực hiện tổ chức tất niên ngoài trời.

3. Trò chơi tất niên cuối năm Thi uống bia

Đây là trò chơi được nhiều doanh nghiệp tổ chức khi tiệc tất niên diễn ra trong phòng kín như khách sạn, nhà hàng. Người tham dự gồm 3 nam và 3 nữ tự chọn cặp đôi chơi với nhau. Nữ bịt mắt, cầm 1 chai bia (đã khui nắp) cho nam uống. Đôi nào uống bia xong nhanh nhất là thắng cuộc. Nam không được dùng tay trong trò chơi này và kết quả được tính khi chai bia đã cạn. Trong các bữa tiệc tất niên, đây là phần trò chơi gây được sự thích thú và khuấy động bầu không khí của chương trình.

4. Trò chơi tất niên cuối năm: Hứng bóng

Hứng bóng là trò chơi vô cùng vui nhộn đòi hỏi kĩ thuật khéo léo của người chơi. Người tham dự gồm nhiều cặp nam nữ thi đấu với nhau. Mỗi đội chơi là một cặp nam nữ, nam và nữ đứng cách nhau 2m. Nữ tung bóng bàn cho bạn nam đứng yên đón lấy. Bạn nam kẹp chậu nhựa giữa hai chân và khéo léo đón bóng Số bóng đón được là số điểm của đội chơi đó. Tinh thần đồng đội thường được dâng cao và kết nối mạnh mẽ khi họ tham dự trò chơi thú vị này.

5. Trò chơi tất niên cuối năm: Truyền vòng

Người tham dự chia thành 2 – 3 đội chơi không phân biệt nam nữ. Mỗi đội có từ 5 – 10 người chơi. Các đội xếp hàng dọc, nam nữ xen kẽ. Mỗi người ngậm 1 chiếc tăm Từ đầu hàng, chiếc vòng chun được truyền lần lượt qua từng người đến cuối hàng. Người chơi không được dùng tay, chỉ được dùng tăm để chuyển chun. Mỗi đội chuyển 5 chiếc chun, đội nào hoàn thành xong trước là thắng cuộc.

6. Trò chơi tất niên cuối năm “Tam sao thất bản”

Số lượng người chơi: 5 người / đội
Đạo cụ: Tai nghe nhạc. máy phát nhạc

Các thành viên trong đội sẽ đứng thành hàng dọc và quay lưng lại với nhau. Mỗi người đều phải đeo tai nghe và bật nhạc ở mức to nhất có thể để không nghe rõ được tiếng bên ngoài. Người đứng đầu hàng sẽ nghe 1 câu, 1 thành ngữ tục ngữ nào đó từ phía trọng tài rồi có 10 giây để truyền câu nói đó cho người đứng sau. Lần lượt như vậy cho đến người thứ cuối cùng. Người cuối cùng sẽ là người trả lời câu nói mà ban tổ chức đã nói gì với người đầu tiên. Đội nào trả lời được nhiều câu nhất là đội chiến thắng.

7. Trò chơi tất niên cuối năm “Bịt mắt đoán thành viên”

Số lượng người chơi: Khoảng 5 người chơi cho 1 đội

Đạo cụ: Khăn bịt mắt

Trò chơi bịt mắt đoán thành viên chính là cơ hội để mọi người gắn kết và hiểu về nhau nhiều hơn. Đối với trò chơi này, một đội cử ra một thành viên bị bịt mắt. Sau đó dùng tay sờ lên khuôn mặt của các thành viên còn lại trong đội để nhận dạng, ghi nhớ. Thành viên này sau đó phải nói được đúng tên các thành viên trong đội theo thứ tự thì chiến thắng.

8. Trò chơi tất niên cuối năm “Tô tranh bằng môi”

Số lượng người chơi: Khoảng 5 người chơi cho 1 đội

Đạo cụ: Son, tranh vẽ chưa có màu

Chỉ cần 1 thỏi son và 1 - 2 bức tranh in cũng có thể giúp doanh nghiệp tổ chức 1 trò chơi hấp dẫn trong tiệc tất niên cuối năm của mình. Với trò chơi tô tranh bằng môi chắc chắn sẽ mang lại cho doanh nghiệp những trận cười đầy sảng khoái.

Các thành viên chia thành 2 đội chơi, mỗi người sẽ được tô nhiều màu son khác nhau. Và bằng những “nụ hôn yêu dấu”, các thành viên sẽ phải hoàn thiện phần được bức tranh mà ban tổ chức cung cấp trong thời gian quy định. Bức tranh được tô đẹp nhất sẽ được chính các nhân viên của doanh nghiệp bình chọn.

9. Trò chơi tất niên cuối năm “Chùm nho gắn kết”

Số người chơi: Không chia đội. Không giới hạn số lượng, nhưng càng đông càng vui.
Đạo cụ: Không cần đến đạo cụ.

Đây là trò gameshow cuối năm khá vui nhộn và có thể giúp gắn kết mọi người hơn. Tất cả những gì cần chuẩn bị chính là sự nhanh nhẹn và óc quan sát của mình. Cách chơi như sau: Ban tổ chức sẽ đòi hỏi chùm nho bao nhiêu trái. Thì lần lượt các người chơi sẽ ôm nhau theo số nho mà ban tổ chức muốn. Nếu trong 5 giây mà chùm người ôm nhau té ngã; hoặc không đủ số người theo ý ban tổ chức thì sẽ thua. Người chơi hoặc nhóm người chơi cuối cùng còn lại sẽ thắng.

Ví dụ: MC quản trò sẽ hô: “Tôi muốn chùm nho 4 trái”. Lập tức 4 người sẽ ôm lấy nhau. Nếu có 10 người chơi thì hiển nhiên 2 người sót lại sẽ thua.

Cùng với các trò chơi vui nhộn trong tiệc tất niên thì không thể thiếu được một kịch bản chương trình tất niên thật hay và một bài phát biểu tất niên được chuẩn bị thật chu đáo để bữa tiệc tất niên cuối năm thành công rực rỡ.

Đánh giá bài viết
1 5.135
Sắp xếp theo

    Tết Nguyên Đán 2024

    Xem thêm