Khánh Linh Lịch Sử lớp 11

Từ sau chiến tranh thế giới thứ Hai, giữa liên xô với mĩ có mối quan hệ như thế nào?

Vì sao?

3
3 Câu trả lời
  • Su kem
    • Đậu Phộng
      Đậu Phộng

      Từ liên minh chống phát xít, sau chiến tranh, hai cường quốc Liên Xô- Mĩ nhanh chóng chuyển sang thế đối đầu và đi tới tình trạng chiến tranh lạnh.

      Lý do:

      - Do sự đối lập về mục tiêu và chiến lược giữa hai cường quốc.

      - Mĩ lo ngại ảnh hưởng của Liên Xô và những thắng lợi của các cuộc cách mạng dân chủ nhân dân ở các nước Đông Âu, đặc biệt là sự thành công của cách mạng Trung Quốc (1949).

      - Chủ nghĩa xã hội trở thành một hệ thống thế giới, trải dài từ Đông Âu đến châu Á, ngăn cản mưu đồ bá chủ thế giới của Mĩ.

      - Sau Chiến tranh thế giới thứ hai, Mĩ vươn lên thành nước tư bản giàu mạnh nhất, nắm độc quyền vũ khí nguyên tử, tự cho mình có quyền lãnh đạo thế giới.

      0 Trả lời 06/01/23
      • Heo con ngốc nghếch
        Heo con ngốc nghếch

        - Sau khi chiến tranh thế giới thứ hai kết thúc, thế giới lâm vào tình trạng chiến tranh lạnh giữa hai siêu cường Mĩ và Liên Xô, cuộc chiến này đã chi phối các quan hệ quốc tế trong bốn thập kỷ.

        - Nguyên nhân là do sự đối lập nhau về mục tiêu và chiến lược. Liên Xô: chủ trương duy trì hòa bình, an ninh thế giới, bảo vệ những thành quả của chủ nghĩa xã hội và đẩy mạnh phong trào cách mạng thế giới. Mĩ: Chống phá Liên Xô và phe xã hội chủ nghĩa, chống phong trào cách mạng, mưu đồ làm bá chủ thế giới. Sau CTTG II, Mĩ là nước tư bản giàu mạnh nhất, nắm độc quyền vũ khí nguyên tử, tự cho mình có quyền lãnh đạo thế giới

        0 Trả lời 06/01/23

        Lịch Sử

        Xem thêm